Có thực tế không thể phủ nhận tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm, đặc biệt là khu vực Cáp treo, lượng du khách tăng đột biến trong những ngày cao điểm Tết vừa qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cáp treo núi Cấm đang trở mình xô đổ nhiều kỷ lục

H.V | 11/02/2023, 09:13

Có thực tế không thể phủ nhận tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm, đặc biệt là khu vực Cáp treo, lượng du khách tăng đột biến trong những ngày cao điểm Tết vừa qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đây là kết quả của sự nỗ lực rất lớn mà ngành du lịch và nhà đầu tư ở An Giang quyết tâm thực hiện cuộc cách mạng văn hóa - môi trường du lịch.

1.png
Hết Tết, cáp treo Núi Cấm vẫn tăng suất phục vụ rất tốt

Cuộc trở mình bứt phá

An Giang có hệ sinh thái du lịch vô cùng phong phú, giàu bản sắc và đa dạng. Thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho mảnh đất đầu nguồn những tài nguyên vô giá và đây là chất liệu để các mô hình du lịch tâm linh, tín ngưỡng, du lịch sinh thái, du lịch sức khỏe, du lịch miệt vườn, du lịch sông nước, du lịch nông thôn, du lịch về nguồn... xuất hiện. Những cảnh sắc phong phú, văn hóa phục vụ, hạ tầng du lịch đang ngày một thay đổi nhanh, tạo nên sự biến chuyển mới mẻ, trong đó công lớn chính là doanh nghiệp, nhà đầu tư đã không ngừng chăm chút xây dựng hình ảnh và giá trị nội tại.

2.png
Quần thể tâm linh núi Cấm buổi sớm mây giăng

Nhắc đến núi Cấm là nghĩ ngay đến sự linh thiêng hùng vĩ, tưởng ngay đến những truyền tích tâm linh hấp dẫn. Từ xa xưa, những câu chuyện ly kỳ, huyền bí về ngọn núi này đã được mọi người truyền tai nhau và mặc định trở thành “thương hiệu” du lịch tâm linh của quốc gia.

3.png
Trên đỉnh núi Cấm, địa chỉ du lịch tâm linh

Núi Cấm bao chứa những giá trị vật thể và phi vật thể vô đối. Ngoài chùa chiền, lăng miếu nổi tiếng thì rất nhiều điểm tham quan thú vị dọc từ chân núi lên đỉnh núi: suối Thanh Long, hang Ông Thẻ, hang Ông Hổ, vồ Thiên Tuế, vồ Đầu, vồ Bà, vồ Ông Bướm, vồ Chư Thần, vồ Cây Quế, vồ Mồ Côi, vồ Đá Dựng, vồ Pháo Binh, vồ Bạch Tượng, động Thủy Liêm, vồ Bồ Hong, vồ Hội, điện Cửu Huyền… là những nơi dù muốn dù không du khách cũng phải đặt chân đến một khi họ về mảnh đất Thất Sơn phủ bóng oai linh và khí phách.

4.jpg
Cáp treo núi Cấm dài 3,5km sẽ đưa du khách băng qua biển mây bồng bềnh, chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ

Dù lý giải như thế nào đi nữa thì sự huyền bí và mầu nhiệm của vùng Thất Sơn, đặc biệt là núi Cấm, đã ăn sâu vào tiềm thức người dân. Sự hùng vĩ, trang nghiêm, thanh tịnh và những vẻ đẹp hấp dẫn của nơi đây không ngôn từ nào có thể diễn tả được, chỉ có “người thật việc thật” trải nghiệm mới thấu hết sự lý thú.

5.png
Quýt vùng non thiêng núi Cấm trở thành đặc sản hút khách bởi hương vị hiếm có
6.png
Quýt - loại quả ngon trong tiệc Buffet Cáp treo núi Cấm diễn ra từ 20 - 29 tháng giêng

Thất Sơn là nét chấm phá độc đáo của xứ sở tâm linh này. Trong đó, núi Cấm thể hiện rõ nhất sự huyền bí, linh thiêng, hùng vĩ và nên thơ. Tất cả những hệ sinh thái động vật, thực vật trên núi Cấm đều mang hồn cốt linh thiêng.

Một cung đường 2 điểm đến khi về với An Giang. Nếu miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam là nơi dừng chân đầu tiên như một sự chào hỏi đầy tôn kính của khách thập phương trước đấng siêu nhiên, thì Núi Cấm là nơi chiêm bái kế tiếp.

Trước đây hạ tầng giao thông kém, phương tiện vận chuyển còn thô sơ là rào cản khiến du khách ngần ngại. Thì nay mọi vấn đề trên đã được hóa giải vì sự an vui, hài lòng của du khách. Tranh thủ lúc du khách đang ủng hộ, du lịch An Giang tiếp tục trở mình để bứt phá và Cáp treo núi Cấm đang kỳ vọng xô đổ kỷ lục về lượng du khách.

Link Fanpage Lâm Viên Núi Cấm: https://www.facebook.com/lamvi...

Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cáp treo núi Cấm đang trở mình xô đổ nhiều kỷ lục