Trưa 4.5, Đài truyền hình Việt Nam cùng ê kíp thực hiện đã tổ chức buổi họp báo ra mắt bộ phim "Bước nhảy hoàn vũ". Trong sự kiện, đại diện VTV đã chia sẻ về việc cắt vai diễn của diễn viên Minh Béo trong phim này.

Cắt cảnh quay có Minh Béo: Giữ gìn hình ảnh, tránh khủng hoảng truyền thông

06/05/2017, 08:53

Trưa 4.5, Đài truyền hình Việt Nam cùng ê kíp thực hiện đã tổ chức buổi họp báo ra mắt bộ phim "Bước nhảy hoàn vũ". Trong sự kiện, đại diện VTV đã chia sẻ về việc cắt vai diễn của diễn viên Minh Béo trong phim này.

Đài truyền hình Việt Nam đã quyết định cắt toàn bộ cảnh quay có Minh Béo trong phim

Đài truyền hình Việt Nam đã đi tới một quyết định nhằm tránh tình huống khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra, là cắt toàn bộ cảnh quay có Minh Béo trong phim Bước nhảy hoàn vũ. Lý do này cũng được nêu công khai như là cách mà VTV giữ gìn hình ảnh của mình trước khán giả.

Ông Ngô Hồng Dân, Trưởng phòng Phim Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, cho biết quyết định được đưa ra sau khi Minh Béo bị nhiều khán giả phản đối liên quan đến tội ấu dâm cũng như cách ứng xử sau khi trở lại Việt Nam.

Cũng vì điều này mà đạo diễn Đức Việt phải cắt bỏ hoàn toàn các cảnh quay có sự xuất hiện của nam diễn viên hài này. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng quá lớn đến mạch phim.

Rất rõ ràng, không chỉ vì Minh Béo phạm tội trên đất Mỹ mà còn vì những ứng xử không phù hợp khi trở về Việt Nam.

Thật ra công chúng không hề khắc nghiệt, hạn chế quyền hành nghề của Minh Béo như lời đồn đoán vì anh đã trở lại sân khấu từ hồi đầu năm nay nhưng đâu ai có ý kiến phản đối.

Thông qua Facebook cá nhân, Minh Béo đăng tin chiêu sinh cho lớp đào tạo diễn viên khóa 8. Theo đó, đối tượng tuyển sinh là “các bạn trẻ nam - nữ tuổi từ 16 trở lên có niềm đam mê với nghệ thuật, có năng khiếu về ca hát, diễn kịch, điện ảnh”. Điều kiện tuyển sinh là các ứng viên phải có ngoại hình cân đối, không dị tật bẩm sinh, không nói ngọng, nói lắp, có lòng yêu nghề sâu sắc.

Ngoài ra, Minh Béo còn cam kết khóa học sẽ do các thầy cô đạo diễn, diễn viên trực tiếp giảng dạy, học viên được tham gia đóng phim truyền hình do Sao Minh Béo hoặc nơi khác sản xuất, được quảng cáo trên phương tiện truyền thông…

Thông báo này được cho là không phù hợp và làm dấy lên sự phẫn nộ trong cộng đồng. Tất cả đều cho rằng Minh Béo có quyền tái hòa nhập xã hội, có quyền mưu sinh nhưng mở lớp giảng dạy cho đối tượng có nguy cơ cao với tiền sử ấu dâm của Minh Béo thì không.

Dòng trạng thái được chia sẻ nhiều nhất trên mạng ngay sau khi thông báo chiêu sinh xuất hiện là nhắc lại án ấu dâm của Minh Béo như là lời cảnh báo.

Có thể Minh Béo không có ý định xấu và thực tâm muốn làm nghề nhưng với những gì đã và đang diễn ra thì khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra với bất cứ một sản phẩm nghệ thuật nào có liên quan đến Minh Béo. Sự nghiệt ngã mang tính quy luật này nhắc cho giới showbiz bài học rất cũ nhưng lúc nào cũng mới là thanh danh người nghệ sĩ.

Khủng hoảng truyền thông cũng đã xảy ra với Trấn Thành và Trường Giang nhưng với cấp độ thấp hơn và tính chất khác, nhưng nó cũng là bài học rèn người giữ nghề cho người nghệ sĩ.

Trong một tự sự mới đây, nghệ sĩ Hương Lan cũng nhắc đi nhắc lại bài học này trong mối quan hệ của nghệ sĩ với khán giả và việc giữ gìn thanh danh: “Với nghệ sĩ, khán giả chấp nhận mình hay không mới là quan trọng. Đôi lúc, phải dẹp bớt cái tôi của mình đi để nhận những lời phê bình. Không ai toàn vẹn cả. Mình phải biết cái gì sai để xin lỗi và sửa sai. Cuộc đời chỉ nhận những lời khen thì sẽ không thể đứng trên sân khấu lâu dài được.

Còn nếu như nói: "Tôi thích thì tôi hát. Không nghe thì tắt đi" thì đó không phải là nghệ sĩ. Mình là người của quần chúng thì mình phải làm một cái gương sáng cho người ta noi theo, cho người trẻ nhìn vào và học tập. Một khi đã đứng trên sân khấu thì mình là một người làm văn hóa. Những câu nói của mình dù là nói chơi mà có sự xuất hiện của người lạ cũng không nên nói.

Trong gia đình, tôi vẫn hay nói đùa, cũng kể chuyện tiếu lâm nhưng những cái tiếu lâm đó cũng phải có chừng mực, không thể nào đứng trước một người lạ mà tôi muốn nói gì thì nói được. Lý do chính vẫn là mình là người của khán giả, không thể nào nói: "Tôi là tôi, tôi muốn làm gì thì làm". Muốn vậy thì về nhà đi!”.

Nhân phát biểu của nghệ sĩ Hương Lan, nhiều ý kiến nói rằng những nghệ sĩ thuộc thế hệ trước biết giữ gìn hình ảnh của mình hơn nghệ sĩ trẻ hiện nay.

Thật ra, nghệ sĩ thế hệ nào cũng phải chăm chút hình ảnh của mình. Những scandal của nghệ sĩ hiện nay hầu hết đều không vì lý do tai nạn nghề nghiệp mà là chiêu trò PR, nó có thể mang lại hiệu quả nhất thời nhưng cũng có thể là cách mà nghệ sĩ trẻ tự đào hố chôn mình một khi khán giả chán ghét và quay lưng.

Hoàng Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cắt cảnh quay có Minh Béo: Giữ gìn hình ảnh, tránh khủng hoảng truyền thông