Sau khi nhận được khá nhiều phản hồi của bệnh nhân và thân nhân về tình trạng nhà vệ sinh phục vụ người bệnh nhếch nhác, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty làm vệ sinh tại đây.

Cắt hợp đồng với công ty vệ sinh khi để bệnh nhân không hài lòng

Hồ Quang | 17/04/2017, 15:10

Sau khi nhận được khá nhiều phản hồi của bệnh nhân và thân nhân về tình trạng nhà vệ sinh phục vụ người bệnh nhếch nhác, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty làm vệ sinh tại đây.

Ngày 17.4, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay sau 2 tuần thí điểm đặt máy thăm dò mức độ “bực mình” của bệnh nhân, bệnh viện này đã nhận đến 5 vấn đề mà bệnh nhân, thân nhân không hài lòng nhất.

TS.BS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết trong 5 vấn đề trên thì người bệnh không hài lòng nhiều nhất chính là thời gian chờ đợi xét nghiệm, dịch vụ giữ xe và nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

Những vấn đề trên đã được bệnh viện cho tìm hiểu thực tế thì phát hiện đúng như những gì phản ánh.

“Qua giám sát khu vực vệ sinh cho bệnh nhân phát hiện nhân viên phục vụ thuộc công ty vệ sinh mà bệnh viện chọn ký hợp đồng làm việc không hiệu quả theo hợp đồng đã ký. Bệnh viện đã quyết định ngưng hợp đồng và chọn công ty khác cho dù bệnh viện phải trả chi phí cao hơn”, ông Hùng cho hay.

Cũng theo ông Hùng ngoài cắt hợp đồng với công ty làm vệ sinh, bệnh viện còn xử lý rốt ráo dịch vụ giữ xe không đáp ứng nhu cầuvà thời gian chờ xét nghiệm quá lâu.

Đối với dịch vụ giữ xe, bệnh viện yêu cầu bãi giữ xe không được giữ xe cho những người không phải là bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến bệnh viện. Vì thực tế thời gian qua, bãi giữ xe đã giữ cho rất nhiều người đi làm ở những nơi khác. Điều này khiến cho những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến bệnh viện không có chỗ gửi xe.

Riêng thời gian chờ đợi xét nghiệm lâu, bệnh viện đã ngay lập tức tăng cường 2 máy xét nghiệm cho khu xét nghiệm tại khoa khám bệnh.

Trong khi đó, 2 vấn đề còn lại cũng nhận được khá nhiều ý kiến không hài lòng là thủ tục đăng ký khám và các dịch vụ tiện ích, ông Hùng cho biết bệnh viện đang có kế hoạch triển khai khắc phục 2 vấn đề trên trong thời gian tới.

“Bệnh viện đang chuẩn bị triển khai 2 siêu thị minitheo công nghệ Nhật bản phục vụ nhu cầu người bệnh và khẩn trương triển khai xây dựng lại cơ sở hạ tầng tại khoa Khám bệnh”, ông Hùng cho biết thêm.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng quản lý chất lượng bệnh viện phải bắt đầu từ những than phiền hoặc phản ánh không hài lòng của người bệnh. Kết quả sau 2 tuần thử nghiệm lắp đặt và vận hành ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại bệnh viện này đã cho thấy hiệu quả tích cực đó.

Ông Thượng cho biết thêm, theo kế hoạch, Sở Y tế TP sẽ cho lắp đặt và triển khai đồng loạt ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại tất cả bệnh viện TP và bệnh viện quận, huyện từ nay đến 10.5.2017.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cắt hợp đồng với công ty vệ sinh khi để bệnh nhân không hài lòng