Sau nhiều lần bị bạn bè trêu chọc là 'bóng lẻ cái' và 'dị hợm' trong trường học, Tyrone Unsworth đã tự kết liễu cuộc đời của mình vào thứ 3 vừa qua.

Cậu bé 13 tuổi tự vẫn vì bị chọc ghẹo là 'đồng tính'

Chí Thiện | 26/11/2016, 18:02

Sau nhiều lần bị bạn bè trêu chọc là 'bóng lẻ cái' và 'dị hợm' trong trường học, Tyrone Unsworth đã tự kết liễu cuộc đời của mình vào thứ 3 vừa qua.

Tyrone Unsworth (13 tuổi) đang theo học trường công lập Aspley tại thành phố Brisbane (Úc). Cậu là một chàng trai vui vẻ, hoạt bát, yêu thích động vậtvà có niềm đam mê đối với thời trang. Tuy nhiên, nhữngsở thích này của Tyrone đã trở thành lí do cho những người bạn xấu trong trườngthường xuyên hành hung và chọc ghẹo cậu.

Chia sẻ với tờCourier-Mail, bà Amanda Unsworth, mẹ của Tyrone, cho biết: "Thằng bé khá nữ tính. Nó yêu thích thời trang vàtrang điểm. Chính vì vậy mànhững đứa con trai khác thường xuyên chọn Tyrone làm mục tiêu chọc ghẹo, gọi nó là 'thằng đồng tính', 'bóng lẻ cái', 'tiên nữ'. Tình trạng này đã bắt đầu từ khi Tyrone mới lên 5 tuổi. Tôi có cảm giác rằng chính hành động bạo hành này là lí do dẫn đến cái chết của con trai tôi. Chúng đã đẩy thằng bé đến cực hạn".

Đám tang của Tyrone sẽ diễn ra vào ngày 1.12

Cái chết thương tâm của Tyrone diễn ra chỉ sau 1 tháng kể từ khi cậu phải nhập viện do bị tấn công bởi 1 học sinh khác. Bà Amanda khẳng định con trai mình đã bị đánh vào mặt rất nặng, đến nỗi phải phẫu thuật và từ chối quay trở lại trường học. Bà ngoại của Tyrone cho biết: "Khi bước ra khỏi viện, nó giống như một con người hoàn toàn khác. Thằng bé luôn miệng nói với chúng tôi rằng 'không muốn quay trở lại trường', 'không muốn nằm viện nữa'...".

Sở cảnh sát Queensland thừa nhậnhọ đang tiến hành một cuộc điều tra về cáo buộc hành hung nhắm tới Tyrone Unsworth. Mặc dù vậy, nhiều người đổ lỗi cho phía nhà trường vì đã không can thiệp đúng lúc cũng như có những biện pháp ngăn ngừa tình trạng bạo hành giữa học sinh với nhau.

BàJacquinta Miller

Đại diện của trường Aspley, bàJacquinta Miller nói: "Không có bất kỳ học sinh hay thành viên trong gia đình của Tyrone liên hệ với chúng tôi về vụ việc. Bởi vì nếu có là chúng tôi đã hành động ngay lập tức". Tuyên bố này gián tiếp cho rằng những vụ tấn công đã diễn ra ngoài giờ học.

Tổ chức Liên minh Những trường học An toàn Úc bày tỏ sự cảm thông đến gia đình của Tyrone và cho rằng đây là minh chứng cho nạnbạo hành và phân biệt đối xửnhắm đến đối tượng người LGBT trong môi trường học đường. Theo một cuộc nghiên cứu gần đây, 75% người LGBT từ độ tuổi 14 đến 25 tại Úc từng bị trêu chọc, phân biệt đối xử và bạo hành. 80% số đó xảy ra trong lúc họ còn ngồi ghế nhà trường.

Mai Thảo (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé 13 tuổi tự vẫn vì bị chọc ghẹo là 'đồng tính'