Ba mất sớm, mẹ bị tai nạn, cậu bé 9 tuổi đạp xe vừa đi lượm ve chai vừa bán vé số vào mỗi buổi tối và đến tận 3 giờ sáng mới về nhà. Nhiều người nghẹn ngạo khi nghe tâm sự của cậu bé tội nghiệp này.

Cậu bé 9 tuổi đạp xe lượm ve chai, bán vé số kiếm tiền nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về nhà

Hồng Quân | 23/08/2018, 15:43

Ba mất sớm, mẹ bị tai nạn, cậu bé 9 tuổi đạp xe vừa đi lượm ve chai vừa bán vé số vào mỗi buổi tối và đến tận 3 giờ sáng mới về nhà. Nhiều người nghẹn ngạo khi nghe tâm sự của cậu bé tội nghiệp này.

Xem thêm:Chồng quay clip sex của vợ và thanh niên 6 múi trong khách sạn ở TP.HCM

Clip đại gia đột quỵ sau khi làm chuyện ấy với tình nhân trên xế hộp

Bị bắt rửa 10 mâm bát, đũa ngày ra mắt gia đình bạn trai, kiều nữ Hà thành bỏ về thẳng

Tố yêu râu xanh dùng dao uy hiếp và bắt cởi đồ, cô gái giao đồ ăn bị nhầm giới tính

Nữ y tá ở Hải Phòng hành hung người nhà bệnh nhân vì bị quay clip

Trong khi những đứa trẻ cùng trang lứa ngủ say giấc trong vòng tay ba mẹ, chẳng muộn phiền đến nỗi lo của cuộc sống, Trần Hoàng Anh (biệt danh Nhí) vẫn miệt mài đạp xe hàng đêmlượm từng chiếc chai nhựa, bán từng chiếcvé số để kiếm tiền mua thuốc cho người mẹ bị tai nạn.

Mất ba từ bé và mẹ không thể đi bán vé cùng, cậu bé oằn mình trên chiếc xe đạp cũ mưu sinh giữa TP.HCM mỗi đêm.

Gặp nhau lúc gần 23 giờ, chị Hồng Như hỏi: “Tại sao giờ này trễ quá mà con còn ở đây?” thì cậu bé lễ phép trả lời: “Dạ, con lượm khuya quen rồi”.

Khi được hỏi: “Mấy giờ con mới về nhà?”, em khiến nhiều người sửng sốt khi nói: “Dạ, 12 giờ đêm, tới nhà lúc 3 giờ sáng”.

Không đến trường ban ngày như những đứa trẻ khác, cậu bé học lớp tình thương từ 15 giờ đến 16 giờ 30 hàng ngày.

Con học trường ngoài chứ đâu được như trường trong đâu. Con chỉ biết đánh vần, nhưng Toán thì con được loại giỏi”, cậu bé vừa nói vừa ngáp vì buồn ngủ khiến nhiều người xót xa.

Chị Hồng Như cho biết nhà béở địa chỉ 220 Hương Lộ 80, xã Vĩnh lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM, mẹ em tên Yến. Chị đang quyên tiền và hy vọng mọi người giúp đỡ cậu bé.

Từng gặp và cho tiền cậu bé này, chị Liênkể lại chuyện cảm động:

Tôi chỉ vô tình nhìn thấy một đống bao bố đi chuyển mà không thấy người. Nhìn kỹ phía trước thì là cậu bé tầm 8, 9 tuổi đi chiếc xe đạp cũ kỹ. 2 bên hông sườn xe là 2 bao to đựng ve chai. Trên tay cậu bé cầm một cọc vé số, có lẽ con tranh thủ bán thêm.

Tôi dừng lại hỏi thăm vì sao con còn nhỏ mà trời tối còn đi kiếm ăn vậy, lỡ người ta trộm tiền của con thì sao? Cậu bé trả lời: “Mẹ con bị tai nạn xe, vào bệnh viện, bác sĩ nói tốn mấy triệu nên mẹ không có tiền điều trị, chỉ mua thuốc về uống và nằm ở nhà. Chiều con đạp xe đi lượm ve chai và bán vé số kiếm tiền lo cho mẹ và đóng tiền học cho con. Con chưa bị ai cướp tiền hết”.

Tôi hỏi: “Tôi hỏi con còn đi học không?”, cậu bé nói: “Con vẫn còn đi học”. Tôi nghe mà thấy yên tâm, nhẹ cả lòng. Con còn quá nhỏ mà nếu không biết chữ thì cuộc đờisẽ ra sao đây.

Khuôn mặt ngây thơ và đáng thương của cậu bé 9 tuổi đạp xe lượm ve chai, bán vé số hằng đêm.

Tôi hỏi: “Con sống ở đâu?”, cậu bé nói: “Con sống ở xã Vĩnh lộc B, quận Bình Chánh. Con đạp xe đi 2 tiếng và trở về thêm 4 tiếng mỗi ngày. Bình thường mẹ không đau thì có mẹ cùng con đi. Con lượm ve chai, mẹ bán vé số”.

Tôi hỏi: “Ba con đâu?”, cậu bé đáp: “Ba con đã mất từ khi con còn nhỏ”.

Tôi chỉ còn đúng 215 ngàn để cho con và dặn hôm nay có cô cho tiền rồi con nên về nhà sớm với mẹ. Con bảo với tôi rằng ráng lượm thêm và bán hết cọc vé số này cũng có thêm tiền. Bé không quên cám ơn tôi và tiếp tục công việc của mình.

Bên cạnh đó, một người kháccho biết: “Mình đã gặp bé ngoài đời rồi, lúc gần 12 giờ đêm trên đường Lý Chính Thắng, dọc chỗ bán cá cảnh. Bé ngoài đời trắng trẻo, mũm mỉm, sạch sẽ và dễ thương, nói chuyện khôn lanh lắm. 9 tuổi mà đã khôn lớn như vậy rồ.! Mẹ của bé nuôi dạy em khéo quá!”.

Nhiều người hy vọng cậu bé sẽcó cuộc sống tốt đẹp hơn, được ăn học đầy đủ và không phải mưu sinhhằng đêm nữa.

Xem thêm:Thanh niên xăm trổ Sài Gòn và cô gái Hà Nội khỏa thân: Hệ lụy của ma túy đá

Niềm tin Olympic VN vô địch trước lễ Quốc khánh như Pháp, Messi khóc vì trượt Quả bóng vàng

Được tặng quà 6 lần/tháng, nữ sinh vẫn chê bạn trai chi li vì không mua đồ hiệu

Phỏng vấn mỹ nữ tắm suối, 15 tuổi bị bắt làm vợ

Chồng lái ô tô quá tốc độ bị thổi phạt, vợ chửi CSGT Bà Rịa - Vũng Tàu là 'chó'

Clip giang hồ đánh 2 phụ nữ tàn bạo, nữ đại gia bị chửi vì đậu xế hộp giữa ngã ba

Vẻ nóng bỏng của nữ giảng viên Đại học Xây dựng lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé 9 tuổi đạp xe lượm ve chai, bán vé số kiếm tiền nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về nhà