“Em không nói được, chỉ ú ớ giơ tay mời khách. Chiếc xe đạp nhỏ xíu, chở theo thùng hạc giấy. Nhìn thường lắm!”. Đó là chia sẻ của bạn Trai Khờ về cậu bé bán hạc giấy ở gần bùng binh Hàng Xanh, TP.HCM.

Cậu bé bị câm bán hạc giấy ở TP.HCM gây tranh cãi

Một Thế Giới | 30/09/2014, 12:23

“Em không nói được, chỉ ú ớ giơ tay mời khách. Chiếc xe đạp nhỏ xíu, chở theo thùng hạc giấy. Nhìn thường lắm!”. Đó là chia sẻ của bạn Trai Khờ về cậu bé bán hạc giấy ở gần bùng binh Hàng Xanh, TP.HCM.

>>Thơ ‘Đi ăn cưới vợ cũ’ với chữ đẹp như in gây sốt

>>Giả Ronaldo lừa tình gái xinh khắp nơ

 
Nhìn vào tấm biển rao bán hạc giấy viết sai chính tả của cậu bé này và những gì bạn Trai Khờ chia sẻ, nhiều người cảm thấy động lòng: “Hạt (hạc) giấy con gắp (gấp). Cô bác mua dùm (giùm) con”.

Bạn Hào Nguyễn Anh cho biết, cậu bé này bán một bịch hạc giấy giá 5.000 đồng.

Nhìn vào ảnh trên và chia sẻ của bạn Trai Khờ cũng như Hào Nguyễn Anh, nhiều bạn hứa sẽ ra Hàng Xanh mua mua giúp cậu bé này.

Tuy nhiên vẫn có ý kiến nghi ngờ cậu bé lợi dụng sự thương cảm của mọi người để bán đắt hàng.

Bạn Đơn viết: “Cuộc sống hiện nay thì không tin những gì chỉ thấy qua ảnh. Nhìn vậy mà chưa chắc đã vậy”.
Cau be bi cam ban hac giay o TP.HCM gay tranh cai 

Trong khi bạn Trương, người tự xưng là hàng xóm của cậu bé này đăng thông tin gây sốc: “Mình nói các bạn tin hay không thì tùy nhé. Thằng nhóc nhỏ này nhà ở hẻm 294 Xô Viết Nghệ Tĩnh Nếu ai vòng vòng khu đó để ý sẽ thấy có 1 người đàn ông hay đậu xe ôm ngay Lotteria  đầu hẻm hay kè theo nó ra bán, là ba ruột của nó. Nói xe ôm chứ thực chất đứng canh lấy tiền góp cho má nó. Còn má nó ở nhà tên Yến, vàng đeo đỏ cả tay, cho vay tiền góp.

Nhà đó rất đông người và hầu như ngày nào cũng gây ồn ào nhất xóm. Thằng bé này hay gọi bằng cu Tũn, nó nói ú ớ thật nhưng không ngu như mọi người thấy đâu. Ngày trước mẹ nó hay dạy nó canh nhà nào trong xóm sơ hở là vô ăn cắp dép, lỡ có bị phát hiện thì còn đổ thừa tại bệnh down.

Ba mẹ nó chủ yếu ở nhà đổ cá ngựa tới nửa đêm. Dưới thằng nhóc này còn có 2 chị em sanh đôi nữa, nếu bạn nào tới đây sẽ để ý 3 anh em nó hay đi chung. Nhưng 2 đứa kia chủ yếu xin đểu ở khu vực 2 cây xăng gần nhau ngay vòng xoay hàng xanh. Tất cả là do má nó sắp đặt, tiền đem về cho má nó đổ cá ngựa hết thôi. Các bạn không tin có thể đến mà để ý.

Vì má nó sinh tới 6 đứa con nên không quan trọng mấy đứa nhỏ này đâu. Các bạn thương người, giúp người là tùy các bạn, nhưng trước khi giúp đỡ hãy tìm hiểu kĩ. Thời buổi thật giả lẫn lộn, coi chừng các bạn mua hạc giấy là đang nuôi má thằng nhóc này chứ không phải đang giúp nó đâu”.

Nhiều cảm thấy ngỡ ngàng khi đọc những lời cảnh báo của bạn Trương.

Như bạn Trương chia sẻ, sau khi biết tin về ba mẹ của bé Tũn như vậy thì việc thương và giúp cậu bé hay không là tùy mỗi chúng ta vì 5000 đồng không phải số tiền lớn.

>>MV thanh niên cứng bị gái xinh dụ mây mưa

>>Giáo sư Xoay sốc vì nước máy quá dơ ở Hà Nội

>>Cặp đôi đóng phim tình cảm ở bến xe Mỹ Đình

>>Cậu bé không ‘mặt’ có cơ hội làm người

>Dùng dao lam khắc hoa lên tay "níu kéo" tình cũ

>>Nữ MC Việt gây sốt vì xinh như hoa

>Chuyện "vợ gọi 16 cuộc cho chồng trước khi chết" gây xúc động

>>Cẩm Ly: MC Thanh Bạch đọc “sai” kết quả The Voice Kids

>>>M.U thắng nhờ Ronaldo, không cản nổi siêu nhân Ronaldo

>>>Khoe tặng nhà chung cư, iPhone 6 cho con trên Facebook

>>MV "gây ám ảnh" nhất K-Pop

>>>Tấn công lái xe taxi, tài xế xe buýt bị đánh nhập viện

>>Chelsea mua Messi giá 150 triệu bảng, Ronaldo cười nhạo Wenger

>>Clip chụp vòng 1 gái xinh và cái kết bất ngờ

Quân Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé bị câm bán hạc giấy ở TP.HCM gây tranh cãi