Khi Chad và Wayne nhận Grayson làm con nuôi, họ đã không biết trước về tình trạng sức khỏe của cậu bé. Tuy nhiên, không những không đưa cậu bé trở lại viện mồ côi, hai người bố đã bất chấp bệnh tật và mọi khó khăn để có thể nuôi dưỡng Grayson. Đây là một câu chuyện về tình yêu thương và góp phần định nghĩa lại ý nghĩa của một gia đình thật sự.

Câu chuyện cảm động về hai người bố đồng tính và đứa con bệnh tật

Một Thế Giới | 11/11/2014, 23:00

Khi Chad và Wayne nhận Grayson làm con nuôi, họ đã không biết trước về tình trạng sức khỏe của cậu bé. Tuy nhiên, không những không đưa cậu bé trở lại viện mồ côi, hai người bố đã bất chấp bệnh tật và mọi khó khăn để có thể nuôi dưỡng Grayson. Đây là một câu chuyện về tình yêu thương và góp phần định nghĩa lại ý nghĩa của một gia đình thật sự.

Mọi chuyện bắt đầu chỉ từ một lần cắt tóc. Chad, một chàng trai đồng tính 22 tuổi, vẫn chưa công khai, đến tiệm làm tóc của Wayne. Một tuần sau, họ bắt đầu hẹn hò. Sau hơn một năm, họ nhận ra mối quan hệ của mình đã đi đến một nền tảng vững chắc. Nhưng vào thời điểm đó, cặp đôi cũng chưa biết nó sẽ vững chắc đến mức nào.
Những người xung quanh bắt đầu nhận ra mối quan hệ của họ. Vào năm 1999, bà của Wayne đã lên tiếng đặt câu hỏi: "Hai đứa định bao giờ thì cưới?". Cặp đôi từ tốn giải thích rằng hôn nhân đồng giới vẫn chưa hợp pháp và bà đã nhìn họ bằng một ánh mắt mà họ sẽ vĩnh viễn không bao giờ quên.
hai nguoi bo, benh tat
 Chad và Wayne
"Bà nhìn chúng tôi như là một đống khoai tây ngu ngốc", Chad nói, "Bà hỏi liệu chúng tôi có thật sự yêu nhau không, và chúng tôi nói là có, và bà lại tiếp tục hỏi Vậy khi nào hai đứa cưới nhau?" Ý của bà rất rõ ràng: Hợp pháp hay không hợp pháp không phải là yếu tố quyết định để có thể xây dựng một gia đình mà chính là tình yêu.
Kể từ đó, họ luôn tâm niệm rằng không nhất thiết phải làm những gì người khác muốn họ làm mà phải làm những gì mà trái tim họ muốn..
Wayne và Chad kết hôn vào năm 2011 sau khi hôn nhân đồng giới được công nhận tại Canada. Vào một kỳ Giáng Sinh, Wanye chia sẻ với Chad về mong mỏi được làm bố của mình: "Chúng ta có một cuộc sống tuyệt vời, nhưng anh nghĩ đây là thời điểm để nó phát triển hơn nữa. Liệu chúng ta có muốn tiếp tục như thế này trong 10 năm nữa? Anh muốn cùng chia sẻ những khó khăn và thử thách trong cuộc sống với em". Và Chad đã đồng ý.
Nhiều người sẽ không muốn mang đến cơ hội làm bố cho người đồng tính vì về mặt sinh học, họ không có khả năng tự có con. Nhưng với Wayne và Chad, đó không phải là một lựa chọn. Họ luôn cố gắng vượt qua những trở ngại và thất bại để tiếp tục hoàn thành mong mỏi làm bố của mình.
"Là một đôi đồng tính, nhận con nuôi là một bước ngoặc cực kỳ quan trọng trong cuộc đời của chúng tôi. Đối với những cặp dị tính, đó có thể là lựa chọn cuối cùng của họ. Nhưng không phải đối với chúng tôi. Khi theo học khóa học nhận cọn (ở Canada, bạn phải theo học khóa học này nếu muốn nhận con nuôi), chúng tôi đã vô cùng hạnh phúc, đó là một điều khác hẳn với các đôi vợ chồng ấy".
Hạnh phúc của họ tăng lên gấp bội khi một bé trai kháu khỉnh ra đời. Họ đã đặt cho cậu bé một cái tên đáng yêu: Grayson. Tuy nhiên, tai ương đã ập tới. 
Các bác sĩ thông báo Grayson cần phải được phẫu thuật tim ngay lập tức. Sau 4 giờ chờ đợi ngoài phòng mổ, họ lại nhận thêm một tin xấu khác. Các chuyên gia y tế nơi đây khẳng định Grayson đang mang trong người một căn bệnh nguy hiểm là siro niệu (MSUD).
Bệnh nhân MSUD là do khiếm khuyết gen. Người có tình trạng này không thể phá vỡ các axit amin leucine. Do đó,  lượng protiein trong máu sẽ tăng cao khiến não bộ người bệnh có thể bị chấn thương và tổn hại nghiêm trọng. 
Khi nhận được hung tin, Wayne và Chad không biết liệu não bộ của Grayson đã bị tổn hại chưa. Wayne nói: "Đó là một trong những phút giây tồi tệ nhất cuộc đời tôi. Giây phút đó vô cùng đáng sợ, tôi như tê liệt toàn thân". Người ta nói rằng họ có thể không nhận nuôi cậu bé nữa, và sẽ không ai đánh giá họ nếu họ làm thế.
hai nguoi bo, benh tat
 Grayson
Tuy nhiên, điều mà họ có thể nghĩ đến là "Nếu chúng tôi không nhận thì ai sẽ nhận đây?" Họ đã yêu thương và lo lắng cho cậu bé trong suốt quá trình phẫu thuật. Nếu họ bỏ đi thì sẽ không ai thay thế. Một quyết định quan trọng đã được đưa ra. Chad nói: "Chúng tôi quyết tâm với con đường của mình. Người làm bố như chúng tôi không có sự lựa chọn".
"Nếu không phải chúng tôi thì là ai?”, đã trở thành nền tảng cho Chad và Wanye đấu tranh chống lại bệnh tật, truyền bá kiến thức và giúp đỡ những đứa trẻ mắc bệnh khác. 
Hai người bố này đã xem việc nâng cao nhận thức về MSUD là sứ mệnh của mình. Họ đã liên hệ với những người nổi tiếng, các tổ chức và cơ quan báo chí – bất kì ai có khả năng giúp đỡ. Wayne nói: "Cộng đồng đồng tính đã hết sức giúp đỡ chúng tôi tiếp tục con đường của mình. Nói vậy không có nghĩa là chúng tôi không nhận được sự giúp đỡ từ các cộng đồng khác, nhưng cộng đồng của chúng tôi là cộng đồng năng nổ nhất, không ngừng lên tiếng ủng hộ chúng tôi cũng như con trai chúng tôi".
hai nguoi bo, benh tat
Grayson sẽ không bao giờ hoàn toàn vượt qua căn bệnh quái ác, nhưng ngày ngày, những người bố vẫn luôn gắng sức bảo vệ sự an toàn cho cậu.
"Ngày nào chúng tôi cũng phải đối mặt với tình trạng căng thẳng cao hơn bao giờ hết. Tuần nào Grayson cũng được xét nghiệm máu, họ kiểm soát đến từng phân tử để xem thằng bé có đủ axit amin, hydrat, natri… hay không. Những kết quả đó sẽ được mang đến cho bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng để họ đưa ra lượng thức ăn hợp lý cho thằng bé.”
"Về mặt sinh học, Grayson gần như là một đứa trẻ bình thường với kích thước và trọng lượng giống như những đứa trẻ bằng tuổi nó. Do vậy, chúng tôi xem nó như một đứa bé khỏe mạnh. Nó vốn là như vậy. Chỉ là nguy cơ khi nó không khỏe mạnh khá lớn nên chúng tôi phải cẩn trọng trong mọi thứ liên quan đến sức khỏe thằng bé,” họ chia sẻ. 
hai nguoi bo, benh tat
Cuộc sống của họ vẫn tiếp diễn. "Grayson dạy chúng tôi biết cách trân trọng hiện tại, tôn quí những gì chúng tôi đang có vì chuyện tương lai sẽ rất mệt mỏi khi nghĩ đến. Thằng bé đã tham gia nhiều câu chuyện trong các chương trình gây quỹ, và từ thiện. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ tăng thêm sức mạnh cho nó, rằng nó sẽ nhận thấy mình là một nhân tố quan trọng giúp đỡ bệnh viện chứ không phải là một bệnh nhân thường xuyên nơi đó".
hai nguoi bo, benh tat
Grayson đã trở thành một người con đáng yêu của họ. Cậu làm họ cười tươi hơn bao giờ hết. Cậu là một người nhân hậu và dũng cảm. Cậu cũng rất hòa đồng, vui tính và nhạy cảm. Bố Wayne đã dạy cậu chào hỏi bằng giọng Anh khiến cậu càng trở nên đáng yêu hơn.
Gần đây, Grayson có chụp hình với linh vật của một bệnh viện nhi đồng địa phương. Cậu vốn yêu thích linh vật này cho nên đã vô cùng hào hứng khi được vui đùa cùng nó. Grayson đã làm những người bố của mình ngạc nhiên khi nắm tay linh vật và hỏi liệu nó có muốn đi thăm những đứa trẻ khác trong bệnh viện không? Bởi vì cậu cần mang lại niềm vui cho những đứa trẻ khác. Nếu không phải là Grayson, thì là ai? 

Toàn Tăng (Theo GayStarNews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện cảm động về hai người bố đồng tính và đứa con bệnh tật