Phải mất hơn 20 năm, người ta mới được nhìn thấy lại chiếc nhẫn được chế tác từ đá quý Aquamarine ấy xuất hiện trước công chúng, khi nó lại một lần nữa xuất hiện trên ngón tay áp út của Meghan, cô con dâu út của công nương Diana.

Câu chuyện đằng sau chiếc nhẫn bằng đá quý Aquamarine đeo trên ngón tay công nương Meghan

25/05/2018, 11:15

Phải mất hơn 20 năm, người ta mới được nhìn thấy lại chiếc nhẫn được chế tác từ đá quý Aquamarine ấy xuất hiện trước công chúng, khi nó lại một lần nữa xuất hiện trên ngón tay áp út của Meghan, cô con dâu út của công nương Diana.

Có lẽ, đã từ rất lâu rồi kể từ ngày cố công nương Diana qua đời, người hâm mộ và đặc biệt là những người mê trang sức mới có dịp nhìn ngắm lại chiếc nhẫn màu xanh huyền thoại của bà.

Phải mất hơn 20 năm, người ta mới được nhìn thấy lại chiếc nhẫn được chế tác từ đá quý Aquamarine ấy xuất hiện trước công chúng, khi nó lại một lần nữa xuất hiện trên ngón tay áp út của cô con dâu út của công nương Diana.

Hoàng Gia Anh là hoàng gia được đánh giá cao về sự giàu có cũng như là độ tinh tế trong mọi việc và tính quý tộc hàng nghìn năm ấy được thể hiện rất rõ nét qua những món trang sức mà Hoàng gia Anh hay các thành viên của hoàng gia sở hữu. Người ta ước tính, nữ hoàng Anh có thể sở hữu hơn trăm bộ trang sức cao cấp, những món trang sức tinh xảo, được chế tác công phu và đặc biệt là được sử dụng bởi những loại đá và nguyên liệu quý độc nhất vô nhị trên thế giới. Cố công nương Diana xuất thân trong một gia đình quý tộc lâu đời của Anh quốc và lại làm dâu trong một gia đình hoàng tộc, chính vì thế những món đồ mà bà sở hữu đều rất đặc biệt và vì được đi liền cùng với hình ảnh xinh đẹp của bà, những món trang sức này dường như trở nên bất hữu.

Chiếc nhẫn Aquamarine do công nương Meghan - vợ hoàng tử Harry đeo trong đêm đãi tiệc đám cưới Hoàng gia là một trong những món trang sức nằm trong bộ sưu tập trang sức của cố công nương Diana. Hoàng tử Harry đã lựa chọn chiếc nhẫn Aquamarine này cho vợ mới cưới của mình. Không có thông tin nào của Hoàng gia về chiếc nhẫn này, kể cả thông tin ai là người đã chế tác, cắt giác và gọt dũa để nó trở nên vô cùng lộng lẫy như thế. Đến nay, người ta cũng chỉ ước chừng về độ nặng thông qua hình ảnh nó, cũng không ai biết chính xác chiếc nhẫn này đến từ đâu. Điều nãy mãi luôn là bí mật đầy quyến rũ với những người đam mê nữ trang trên toàn thế giới.

Người ta phỏng đoán, chiếc nhẫn Aquamarine được chế tác theo đường cắt “Emerald cut” – kỹ thuật cắt thường thấy ở dòng ngọc lục bảo. Tuy nhiên, độ trong của chiếc nhẫn của công nương Diana có thể nói là quá hoàn hảo.

Aquamarine là loại đá quý được xuất hiện từ những năm đầu của thế kỷ 17. Người châu Âu nói chung không hề cảm thấy xa lạ với loại đá quý có màu sắc như ôm cả bầu trời và biển cả này. Bởi nó đã trở nên quá quen thuộc. Aquamarine từ lâu đã là biểu tượng của những gì tốt đẹp và may mắn nhất.

Aquamarine là loại đá có tinh thể hình trụ, nếu soi dưới đèn quang phổ sẽ nhìn thấy được những tinh thể trong veo như pha lê được xếp chồng lên nhau tạo thành một khối đá vững chắc và trong veo. Về màu sắc, sở dĩ Aquamarine có tên gọi như thế cũng là vì màu sắc quá đặc biệt của nó. Hiếm có loại đá nào có sắc màu xanh trong như vậy. Thông thường, màu sắc của loại đá quý này sẽ có: xanh biển; xanh nhạt; xanh lá… Trước đây, người ta rất yêu chuộng đá Aquamarine có màu xanh lá, nhưng sắc màu xanh lá của Aquamarine cũng vô cùng đặc biệt, nó xanh như màu nước biển và không hề pha gợn một chút nào của sắc vàng - màu thường tìm thấy ở các loại đá quý có màu xanh lá.

Brazil là nơi có được đá Aquamarine đẹp thuộc nhất thế giới. Aquamarine thường được tìm thấy ở các tầng đá cứng như đá granite ở các quốc gia, khu vực như Nga, Madagasca, Brazin, Mỹ…

Người châu Âu, đặc biệt là người La mã và Hy Lạp tin rằng Aquamarine là loại đá quý tượng trưng cho tình yêu và sự may mắn. Các thuỷ thủ khi đi biển đều đeo trên người viên đá Aquamarine, bởi họ tin rằng, với sự trong veo được ví như “biển và không khí” của viên đá sẽ giúp họ có thêm nhiều may mắn và vượt qua mọi khó khăn trong suốt hải trình đầy sóng gió. Chính vì sự tín ngưỡng này của giới thuỷ thủ mà Aquamarine còn có một tên gọi khác là “Treasure of Mermaid - Kho báu của nàng tiên cá”. Họ tin rằng, mỗi viên đá Aquamarine là món quà của nàng tiên cá gửi đến cho mình.

Aquamarine được tin tưởng đến mức độ các nhà tiên tri của châu Âu thường dùng loại đá quý này để làm thành quả cầu tiên tri.

Có nhiều giai thoại và ý nghĩ về loại đá quý này, nhưng thông điệp nổi bật và phổ biến nhất là về tình yêu bao la vô bờ bến của nó. Đàn ông châu Âu thường tặng cho vợ những món trang sức được chế tác từ đá quý màu xanh biển này với ngụ ý như một lời yêu bền vững qua bao năm tháng và sóng gió.

Meghan quả là người phụ nữ may mắn nhất thế giới khi được tặng cho chiếc nhẫn mang đầy tính lịch sử và thông điệp này. Bởi, nếu bỏ qua về giá trị tiền bạc thì chiếc nhẫn mà nàng ấy vừa được sở hữu là một bằng chứng cho một tình yêu ngọt ngào và lời cam kết trọn đời trong hành trình tìm đến hạnh phúc của hoàng tử Harry.

Đỗ Trinh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện đằng sau chiếc nhẫn bằng đá quý Aquamarine đeo trên ngón tay công nương Meghan