Đó là những tác phẩm về kiến trúc trong cuộc thi ảnh kiến trúc One Photo Challenge 2021. Mỗi tác phẩm được chụp bằng nhiều loại máy khác nhau, từ máy ảnh chuyên nghiệp đến điện thoại, song đều mang một câu chuyện ý nghĩa.

Câu chuyện đằng sau những bức ảnh kiến trúc của năm

Nhật Hạ | 01/06/2021, 10:33

Đó là những tác phẩm về kiến trúc trong cuộc thi ảnh kiến trúc One Photo Challenge 2021. Mỗi tác phẩm được chụp bằng nhiều loại máy khác nhau, từ máy ảnh chuyên nghiệp đến điện thoại, song đều mang một câu chuyện ý nghĩa.

“Vũ điệu cách ly” – Ossip van Duivenbode, chụp bằng máy ảnh Fujifilm SLR

vudieucachly.jpg

“The Musa tại Katendrecht Rotterdam, Hà Lan là một tòa nhà đa chức năng nhưng chủ yếu là nhà ở cho người già. Công trình được thiết kế bởi các KTS Diederendirrix. Trong thời gian cách ly xã hội vì đại dịch COVID-19, các cư dân đã nhảy múa cùng nhau từ các căn hộ của mình”.

“Bầu trời Oculus” – Melissa Teo

bautroi.jpg

“Bức ảnh về bầu trời ở Oculus thể hiện sự tươi sáng và mong muốn hướng về bầu trời – những điều tốt đẹp. Tôi vẫn luôn ấn tượng với chiếc nón lá trong một chuyến du lịch cùng gia đình đến Phuket, Thái Lan, nơi tôi quyết tâm sẽ gắn bó với kiến trúc đến suốt đời. Chiếc nón lá hòa hợp một cách trang nhã vào bối cảnh. ”

“Yoga ” – Edmund Sumner, chụp bằng máy ảnh Canon

yoga.jpg

Theo nhiếp ảnh gia thì “Không gian khó giao tiếp bằng mắt cho đến khi tôi yêu cầu chủ nhân, bậc thầy Yogi Konstantin Miachin, làm mẫu cho tôi. Hình dáng con người và cấu trúc được đặt cạnh nhau ngay lập tức đã phát huy tác dụng.”

“Khiêu vũ trong mưa” của Andy Macpherson, chụp bằng máy ảnh Canon

vudieutrongmua.jpg

Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời giữa sự vui tươi của cô gái và bối cảnh không gian kiến ​​trúc. “Bức ảnh này được chụp trong một dự án nhà ở cộng đồng mới ở Bờ Biển Vàng của Úc. Cấu trúc này là một phần của khu vực trung tâm trong quy hoạch cảnh quan. Sau khi thiết lập từ vị trí thuận lợi nhất mà tôi có thể chụp (ở trên cùng một nền tảng với lưng tựa vào tường), một cô bé đội mưa đi vào trung tâm của hệ thống phun nước ngay khi nó bắt đầu phun và bắt đầu nhảy múa trong “mưa ”, nhiếp ảnh gia Andy Macpherson chia sẻ.

“Tình yêu và sự hòa hợp ” – Geoff Seaman, chụp bằng Canon

hoahop.jpg

“Đi dạo qua một cửa sổ tại bảo tàng BROAD, tôi nhìn thấy một cặp đôi đi ngang trên sân thượng của Disney Hall và họ đã vẽ lên một khung cảnh tuyệt vời biết bao! Họ bước đi với một sự hòa hợp trong tình yêu, được đóng khung bởi một khung cửa sổ độc đáo trong thời gian”.

“Không tin được” – Agnieszka Dolnicka, chụp bằng bằng Nikon

trungquoc.png

“Các thổ lâu của tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc là nơi sinh sống của người Hakka trong hơn 700 năm qua. Khi các thế hệ mới chuyển đến sinh sống ở thành phố, thì những cư dân còn lại đang chứng kiến ​​ngôi nhà của họ biến thành một điểm thu hút khách du lịch ”.

“Góc thở ” của George Vince Bernyelrica Metayer, chụp bằng iPhone

goctho.jpg

“Bức ảnh được chụp tại Movo ở Miami, chúng tôi đã đến đó và phát hiện ra góc cửa này giống như một cửa sổ dẫn đến một thế giới khác. Một sự tương phản sâu sắc và nhắc nhở chúng tôi rằng, mỗi khi căng thẳng hãy đến đây để thở”.

“Vẻ ngoài của Louvre”, Paul Vu, chụp bằng máy Leica

pau.jpg

“Bảo tàng Louvre Abu Dhabi là một dự án to lớn bất chấp hầu hết các quy ước của con người về quy mô. Như với hầu hết các tác phẩm của tôi, bức ảnh này tôn vinh kiến ​​trúc. Cái tên của dự án này đã cho chúng ta thấy nó được thiết kế kết hợp bởi hai nền văn hóa độc đáo. Và tôi hy vọng bức ảnh này cũng truyền đạt được điều đó tới người xem”.

“Xây dựng Nha Trang ” – Salina Kassam, chụp bằng máy Canon

nhatrang.jpg

Kỹ thuật cũ kĩ và chủ yếu dùng sức lao động của con người vẫn chiếm ưu thế trong ngành xây dựng ở Việt Nam. Trong cái nóng như thiêu đốt, với máy móc ít ỏi hoặc lạc hậu, những người đàn ông đang làm việc trên thép cây và bê tông để xây dựng những gì sẽ trở thành cầu nối cho giao thông địa phương gần đó. Mọi thứ đang thay đổi. Từ một bờ biển hoang sơ trong tương lai, nơi đây sẽ phát triển thành một điểm du lịch hiện đại thu hút khách du lịch”.

“6 tòa nhà” – Demétrio Jereissati, chụp bằng máy Leica

6-toanha.jpg

“Fortaleza là một thành phố lớn ven biển phía Đông Bắc Brazil. Tại đây, mọi người đều cố gắng sống gần nhất bãi biển nếu có thể với tầm nhìn thẳng ra biển. Cũng tại nơi đây, chúng tôi bắt gặp sáu tòa nhà mà chúng tôi rất khó có thể phân biệt được chúng với nhau”.

“Timkat ” - James Brittain

tongiao(1).jpg

“Vào tháng Giêng hàng năm, hàng nghìn người hành hương đến thị trấn phía bắc Lalibela ở Ethiopia để kỷ niệm Timkat, lễ hội Hiển linh của Cơ đốc giáo Chính thống giáo. Việc thờ cúng diễn ra tại một loạt các nhà thờ cổ từ thế kỷ thứ mười hai được chạm khắc vào sườn núi.

Nhà nguyện hình thánh giá của Bet Gioghis xuất hiện trên mặt đất như một tác phẩm nghệ thuật thiêng liêng. Nó không được xây dựng mà được điêu khắc ngược lại từ đá rắn để tạo ra thứ tốt nhất có thể được coi là một tòa nhà “âm bản”. Theo truyền thống, cấu trúc nguyên khối được thực hiện theo chỉ thị của Vua Lalibela lúc bấy giờ, với sự hỗ trợ của các thiên thần. Đây được xem là một kỳ quan kiến ​​trúc của thời đại và một nguồn kỳ quan trường tồn cho đến ngày nay.”

“Radar Duga vào mùa đông – căn cứ siêu bí mật của Liên Xô thời xưa, Chernobyl-2, Ukraine ”, Sergiy Kadulin, máy ảnh Canon

lienxo.jpg

“Hiện tại nơi này đã mở cửa công khai và thuộc khu vực Chernobyl vẫn còn nhiễm phóng xạ. Radar “ Duga-2″ từng là căn cứ quân sự siêu bí mật của Liên Xô thời xưa, được thiết kế để thu các vụ phóng tên lửa đạn đạo ở khoảng cách xa. Mặc dù có kích thước khổng lồ với chiều dài hơn 750 mét nhưng nó lại ẩn mình trong rừng tốt đến mức bạn không thể nhìn thấy nó từ khoảng cách xa 300 mét. Trước kia, khu vực này được đánh dấu là “trại lính tiên phong” trên bản đồ, ngay cả trạm xe buýt cũng có tên địa danh này, song nó được bảo vệ cực kì nghiêm ngặt.

Là một nhiếp ảnh gia, thật là một thách thức khó khăn để có thể chụp được nơi này. Ngay cả với ống kính nghiêng 17 mm, tôi vẫn có rất ít không gian để đặt chân máy và chụp được quy mô đầy đủ của radar. Tôi quyết định tạo b / w, để hình ảnh tương phản mạnh để tạo ra cái nhìn và cảm giác ấn tượng về căn cứ này – nơi vẫn còn nguy hiểm đối với con người do bức xạ.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện đằng sau những bức ảnh kiến trúc của năm