Mâu thuẫn giữa 3 thế hệ con, cháu, chắt nhà Gucci tiếp tục kéo dài khi các thành viên chuẩn bị đối đầu nhau tại tòa án sau những lần lời qua tiếng lại.

Gia tộc Gucci chia rẽ vì bê bối tình dục

Theo Zing | 31/05/2021, 13:09

Mâu thuẫn giữa 3 thế hệ con, cháu, chắt nhà Gucci tiếp tục kéo dài khi các thành viên chuẩn bị đối đầu nhau tại tòa án sau những lần lời qua tiếng lại.

Trái với sự hào nhoáng và thành công của Gucci trong những năm gần đây, gia tộc đứng sau thương hiệu Italy này lại có quá khứ phức tạp, đen tối liên quan đến trốn thuế, những mối thù truyền kiếp và giết người.

Gia đình Gucci đã không còn liên kết với thương hiệu Italy từ năm 1993 khi thành viên Maurizio Gucci bán cổ phần cuối cùng cho Investcorp. Tuy nhiên, mối quan hệ của gia đình với thương hiệu xa xỉ vẫn dính dáng tới nhau.

Lần này, vụ lùm xùm giữa 3 thế hệ con, cháu, chắt nhà Gucci tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán.

beboigucci.jpg

Patricia Gucci là con gái của Aldo Gucci, cháu gái Guccio Gucci - người sáng lập ra thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Biggest Star.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Alexandra Zarini - cháu gái của Aldo Gucci - đệ đơn kiện lên Tòa Thượng thẩm California ở Los Angeles, Mỹ. Trong đó, cô mô tả việc nhiều năm bị lạm dụng tình dục từ cha dượng Joseph Ruffalo và sự bao che của mẹ Patricia Gucci cùng bà ngoại Bruna Palombo.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 26.4, bà Patricia và bà Palombo đã đệ trình "đơn hủy bỏ lệnh triệu tập" lên tòa để đáp lại vụ kiện của Alexandra Zarini. Cả hai khẳng định đều không biết đến hành vi lạm dụng của Ruffalo khi "nó xảy ra".

Cháu gái nhà Gucci bị lạm dụng từ năm 6 tuổi

Ngoài ra, đơn còn nêu kiến nghị Tòa Thượng thẩm California không đủ năng lực xét xử vụ kiện vì bà Patricia hiện sống ở Thụy Sĩ, còn bà Palombo sống ở Italy.

Đơn cũng nêu tên con gái thứ hai của bà Patricia, Victoria Gucci-Losio, là nạn nhân khác của ông Ruffalo. Ngoài ra, một phần khác trong đơn kiến nghị chỉ trích Alexandra Zarini lợi dụng vụ kiện để moi tiền từ gia đình.

"Cô Zarini cố tình lôi kéo sự chú ý tiêu cực của báo chí để buộc bà và mẹ phải cung cấp quyền truy cập sớm vào tài sản thừa kế mà cô ấy tin rằng mình được hưởng", đơn kiến nghị viết.

Theo tài liệu của tòa án, ông Ruffalo bắt đầu lạm dụng từ khi Zarini lên 6 tuổi bằng cách thường xuyên khỏa thân lên giường nằm cạnh, vuốt ve và cố chạm tay vào cơ thể cô.

Bên cạnh đó, mẹ và bà cô biết về vụ lạm dụng trong nhiều năm nhưng không có hành động ngăn cản. Họ cho phép ông Ruffalo quay phim, thường xuyên đánh đập Zarini. Cả hai thậm chí còn đe dọa để Zarini giữ im lặng.

beboigucci1.jpg

Alexandra Zarini cáo buộc cha dượng lạm dụng tình dục từ năm 6 tuổi. Ảnh: The New York Times.

Về phần bà Patricia, người mẹ cho biết: "Tôi thấy thất vọng khi nghe con lần đầu kể mọi chuyện tại phòng khám của bác sĩ gia đình ở London (Anh) vào tháng 9.2007. Tôi cảm thấy hối tiếc về nỗi đau mà Joseph Ruffalo gây ra cho Alexandra Zarini. Những gì ông ta làm là không thể bào chữa".

Ông Ruffalo, một cựu giám đốc âm nhạc, kết hôn với Patricia Gucci từ năm 1993 đến năm 2008. Cả hai ly dị sau khi Alexandra Zarini tiết lộ chuyện bị lạm dụng.

Alexandra Zarini cũng nộp đơn khiếu nại hình sự chống lại cha dượng ở Beverly Hills (California, Mỹ) và Windsor (Anh). Năm 1998, khi cô cùng mẹ và các chị, em gái chuyển đến Windsor, ông Ruffalo đã đến thăm và vẫn có hành vi lạm dụng vẫn tiếp tục, theo cáo buộc của cháu gái nhà Gucci.

Cả hai cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Thành viên trong nhà đối đầu nhau tại tòa

Đây là lần đầu tiên Victoria Gucci-Losio, một cháu gái khác của nhà Gucci, được nhắc tên công khai, trở thành một phần của vụ việc. Cô không có tên trong hồ sơ gửi lên tòa án của chị gái mình.

Các tình tiết mới liên quan được cho là báo hiệu sự chia rẽ ngày càng sâu sắc trong gia tộc vốn lắm tai tiếng trong làng mốt.

Gucci-Losio (31 tuổi, sống ở Italy) đã bị lôi kéo vào cuộc chiến. Cô xác nhận chuyện từng bị lạm dụng bởi cha dượng. Trong quá khứ, cô và chị gái từng nói với nhau về những gì cả hai cùng trải qua.

beboigucci2.jpg

Là gia tộc tai tiếng trong làng mốt, những lùm xùm xung quanh con cháu nhà Gucci vẫn chưa chấm dứt. Ảnh: AP, NY Times.

Mặc dù muốn đưa cha dượng ra trước công lý, Gucci-Losio từng cho biết không muốn dính líu đến vụ kiện của chị gái mình.

“Tôi từng không muốn công khai những tổn thương của mình với thế giới. Vụ kiện chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý. Quyết định giữ im lặng là để bảo vệ tôi khỏi cảnh tượng xấu hổ và sự soi mói từ công chúng”, Gucci-Losio nói.

Cô cũng cho hay bản thân không hề biết “ý định khởi kiện mẹ và bà của chị gái” và “bị sốc trước những lời cáo buộc".

Đó là lý do lần này, cô đồng ý công khai tên trong đơn kiến nghị của bà Patricia Gucci để phản đối lời buộc tội mẹ và bà ngoại biết chuyện con gái bị cha dượng lạm dụng nhưng "nhắm mắt làm ngơ".

Gucci-Losio cho biết vẫn liên lạc thường xuyên với chị gái Alexandra Zarini cho đến khi vụ kiện xảy ra. Kể từ năm ngoái, cả hai đã không còn nói chuyện.

Ngày 20.8 tới được ấn định là ngày tòa án làm việc với đơn kiến nghị của bà Patricia Gucci. Gucci-Losio cho biết cô vẫn chưa nhận được giấy triệu tập với tư cách nhân chứng.

“Nếu tôi được yêu cầu làm chứng, tôi sẵn sàng nói ra những gì đã trải qua. Sẽ rất khó khăn khi phải hồi tưởng lại tất cả nhưng tôi sẽ làm những gì cần thiết", cô nói với New York Times.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia tộc Gucci chia rẽ vì bê bối tình dục