Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh đẩy lùi dịch COVID-19, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi ủng hộ, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái.

Chung tay chống dịch COVID-19, nghệ sĩ Việt chuyển tiền cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc

Đan Thuỳ | 01/06/2021, 09:34

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh đẩy lùi dịch COVID-19, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi ủng hộ, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái.

Ca sĩ Tuấn Hưng vừa cho biết anh cùng bạn bè, đồng nghiệp và các khán giả trên cả nước đóng góp được số tiền 1,26 tỉ đồng. Ngày 31.5, nam ca sĩ đã chuyển số tiền trên đến Ủy ban MTTQ của 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh (mỗi đơn vị 630 triệu đồng) để đóng góp một phần sức lực vào cuộc chống dịch COVID-19.

“Do dịch đang diễn biến phức tạp, tôi không đến tận nơi để trao gửi tấm lòng của mọi người. Song, những đóng góp của chúng ta đã được chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam. Cảm ơn các bạn đã chung tay cùng tôi để lan tỏa thông điệp tích cực này. Những ngày qua, khi thấy hình ảnh của đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch, thực sự tôi rất xúc động. Họ phải xa gia đình, bỏ hết những dự định cá nhân để chăm lo, chữa bệnh cho mọi người. Họ vất vả hơn chúng ta rất nhiều. Vì thế, tôi chỉ có một suy nghĩ, nếu làm được điều gì đó có ích, dù nhỏ thôi, tôi cũng sẽ làm. Đây mới chỉ là đợt đầu tiên. Tôi chưa dừng lại ở đây, mà sẽ thực hiện tiếp”, Tuấn Hưng bày tỏ.

nghesiquyengopchongdichcovid19_twis.jpg
Tuấn Hưng thực hiện buổi biểu diễn online cuối cùng thực hiện tại nhà và phát trên trang cá nhân của mình với khách mời tham gia là ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ guitar Duy Phong - Ảnh: Internet

Trong suốt tuần qua ca sĩ Tuấn Hưng đã đứng ra kêu gọi quyên góp ủng hộ cho hoạt động chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ liên tục vận động và cập nhật số tiền nhận được từ mọi người. Để chốt đợt vận động này, tối 29.5, Tuấn Hưng thực hiện buổi biểu diễn online cuối cùng thực hiện tại nhà và phát trên trang cá nhân của mình với khách mời tham gia là ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ guitar Duy Phong.

Cũng trong ngày 31.5, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bắc Giang, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng một số bạn bè làm việc tại Công ty Đôi Mắt Viễn Đông (FEEC), Công ty Viet Vision đã trao tặng 3.000 kit xét nghiệm COVID-19, 2.100 bộ trang phục bảo hộ y tế và 10.000 khẩu trang N95. Tổng kinh phí tài trợ tương đương 1 tỉ đồng, đã được chuyển đến Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bắc Giang cùng ngày.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Những ngày này, tôi và các bạn bè đồng hành luôn lấy hình ảnh các lực lượng y tế tuyến đầu làm nguồn cảm hứng sống và làm việc của mình. Tôi xem việc đóng góp của bản thân là nghĩa vụ phải làm, tuy nhỏ bé nhưng thể hiện sự biết ơn, yêu nước và cam kết đồng hành. Mong các anh chị em y bác sĩ vững tâm để cống hiến. Chúng tôi luôn biết ơn và đóng góp hết sức của mình”.

ha-anh-tuan-giup-do-cong-dong.jpg
Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn - Ảnh: Internet

Trước đó, ca sĩ Tùng Dương cùng bạn bè cũng quyên góp được số tiền hơn 500 triệu đồng. Anh đã mua những thiết bị bảo hộ cần thiết gửi về 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh. “Bắc Giang, Bắc Ninh đều là quê hương thứ 2 mà tuổi thơ tôi có quãng thời gian dài gắn bó. Lúc này, cả nước chúng ta đang chung tay hướng về tâm dịch”, Tùng Dương tâm sự.

Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam ủng hộ hơn 350 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm cần thiết cho vùng dịch. NSND Thúy Mùi, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc... đã thay mặt các nghệ sĩ, trực tiếp đến trao quà ở Bắc Ninh và Bắc Giang.

Bên cạnh sự giúp đỡ về vật chất, thời gian qua, một số nghệ sĩ còn góp sức vào công tác phòng chống dịch trên khắp cả nước. Tại TP.HCM, 10 nghệ sĩ tham gia đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng dịch COVID-19 do Hội LHTN Việt Nam phát động. Họ hỗ trợ việc điều phối, hướng dẫn người dân lấy mẫu xét nghiệm tại một số phường thuộc quận Gò Vấp.

Bài liên quan
Lý do Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam
Ông Dương Văn Thái bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay chống dịch COVID-19, nghệ sĩ Việt chuyển tiền cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc