Mạng xã hội gần đây chia sẻ một hình ảnh những người con Sài Gòn đội mưa đi chống dịch khiến nhiều người rất xúc động.

Câu chuyện sau tấm ảnh những người con Sài Gòn đội mưa đi chống dịch

16/07/2021, 14:00

Mạng xã hội gần đây chia sẻ một hình ảnh những người con Sài Gòn đội mưa đi chống dịch khiến nhiều người rất xúc động.

Đó là bức ảnh cho thấy một nhóm người mặc đồ bảo hộ chống dịch màu xanh, họ đan tay nhau, ngồi trên thùng xe bán tải đi giữa cơn mưa nặng hạt và tiến về phía trước. Cung đường mà những “chiến sĩ áo xanh” đi là đường Phạm Hữu Lầu gần cầu Phước Long, giáp ranh giữa quận 7 và huyện Nhà Bè tại TP.HCM. Bức ảnh được đưa lên mạng xã hội đã làm nhiều người không cầm nổi nước mắt vì xúc động, thương cảm.

Bức ảnh các tình nguyện viên của đội xe phun khử khuẩn phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 đan tay nhau trong cơn mưa chiều 15.7 khiến cộng đồng mạng xúc động

Nhân vật trong bức ảnh này là các tình nguyện viên của đội xe phun khử khuẩn phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 thuộc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành Đoàn TP.HCM.

Chiều 15/7, tại TP.HCM cơn mưa lớn ập tới, cùng lúc này xe phun khử khuẩn của đơn vị kể trên di chuyển đến một địa điểm khác để thực hiện nhiệm vụ. Mưa trắng trời và đến bất ngờ, đoàn không kịp phản ứng và thế là “mọi người lạnh quá nên đan tay ôm chặt nhau cho ấm. Tuyến đường đang di chuyển không có chỗ để trú. Với lại, đội mà có ghé lại đâu cũng ngại cho người dân nên cố gắng đi luôn dưới mưa” – một thành viên chia sẻ với truyền thông.

Bức ảnh của đội phun khử khuẩn đi dưới mưa tiếp tục cho thấy các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung  đã, đang không quản ngại gian lao, vất vả và bất chấp mọi hoàn cảnh, thời tiết khắc nghiệt để khống chế dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân. Lực lượng tuyến đầu đã, đang làm tất cả những gì có thể để chiến thắng COVID-19 lần này. Họ bỏ lại sau lưng tất cả, trong đó có cuộc sống an toàn của bản thân, thậm chí những đớn đau khi người thân qua đời để đối diện nguy hiểm.

Vượt nắng thắng mưa

Nhìn người ngồi giữa có thể thấy đó là con trai, có lẽ anh cũng chưa quen ngồi thùng xe bán tải bao giờ nên vẫn phải cố nhoai người về phía trước để giữ thăng bằng vì tay anh phải đỡ cho 2 bạn y tá khỏi ngã. Họ đã chiến đấu bao ngày rồi, người thấm mệt, sức đã kiệt rồi, các bạn y tá thân gái yếu mềm đã ngồi xe như thế bao giờ đâu!; Mọi thiếu thốn bất tiện khác không là gì cả, so với những khó khăn của triệu người khác; Tội nghiệp quá đã vất vả vì bệnh nhân mà thời tiết không ủng hộ; Một hình ảnh buồn nhưng rất đẹp, hi vọng Việt Nam sẽ chống dịch thành công; Các bạn là những anh hùng! – đó là những chia sẻ, lời động viên của cư dân mạng dành cho các thành viên đội xe phun khử khuẩn phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19.

Nhiều người đánh giá, bức ảnh kể trên cùng với nhiều hình ảnh xúc động trước đó, là biểu tượng của tinh thần Việt trong cuộc chiến với sát thủ vô hình SARS-CoV-2. Từ những bức ảnh chạm đến trái tim ấy, muôn người như một khuyên nhau hãy cùng lực lượng chức năng chiến đấu với dịch bệnh. Người dân không có việc gì cần thiết thì không nên ra ngoài, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. “Nghiêm túc 5K, ở yên trong nhà để các anh chị tình nguyện viên sớm được về nhà. Mưa hay là nước mắt đang rơi” – một người dùng mạng xã hội chia sẻ bức ảnh và bình luận.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, hình ảnh các thành viên đan tay nhau đi dưới cơn mưa tầm tã đã lan tỏa một thông điệp: chúng ta hãy đoàn kết và sự đoàn kết sẽ đem đến sức mạnh để chúng ta chiến thắng cả thiên tai lẫn dịch bệnh.

Quỳnh Phạm/SKĐS

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện sau tấm ảnh những người con Sài Gòn đội mưa đi chống dịch