Với diện tích chỉ khoảng 20m2, hàng chục loại lương thực – thực phẩm thiết yếu được trưng bày tại “Gian hàng 0 đồng” để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

An Giang: Những bất ngờ trong 'Gian hàng 0 đồng’ giữa ngày giãn cách xã hội

Tô Văn | 16/07/2021, 13:06

Với diện tích chỉ khoảng 20m2, hàng chục loại lương thực – thực phẩm thiết yếu được trưng bày tại “Gian hàng 0 đồng” để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Sáng 16.7, tại quán cà phê Góc Phố 2 (đường Trần Phú, TT.Phú Hòa, H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bất ngờ xuất hiện “Gian hàng 0 đồng” dành cho những người dân gặp khó khăn trong lúc giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.

1-hang.jpg
"Gian hàng 0 đồng" do UBND TT.Phú Hòa dựng tạm tại quán cà phê Góc Phố 2, dưới sự đóng góp kinh phí của những nhà hảo tâm - Ảnh: Đan Thanh

Dịch COVID-19 đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân, không ít người đã rơi vào cảnh khó khăn chồng chất. Chính vì vậy, trong suốt thời gian qua hàng trăm đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh An Giang đã và đang chung tay giúp sức người nghèo, người khó khăn về vật chất, tinh thần cùng vượt qua giai đoạn này.

Bà Nguyễn Thị Năm (65 tuổi, ngụ TT.Phú Hòa, H.Thoại Sơn) cho biết: “Trong thời điểm dịch bệnh, gia đình tui gặp khó khăn nhất vì không thể đi làm và kiếm tiền được. Khi hay tin chính quyền thông báo mở "Gian hàng 0 đồng" với hàng chục loại lương thực - thực phẩm thiết yếu là sáng sớm tui đã đến đây nhận.

Ban đầu khi hay tin, tôi cứ ngỡ chắc có một bịch rau thôi nhưng khi đến đây ngoài rau còn có gạo, nước tương, đường, trứng .. và một số đồ thiết yếu khác. Tôi đã rất xúc động”.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thoa (56 tuổi, ngụ ấp Hòa Đông, TT.Phú Hòa, H.Thoại Sơn) chia sẻ: “Tôi không biết nói gì hơn là lời cảm ơn chính quyền, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho bà con trong lúc gặp khó khăn. Đến đây, nhận được quá nhiều đồ thiết yếu miễn phí, khi mang về nhà, tôi sẽ thông báo cho những người hàng xóm cũng gặp khó khăn như tôi đến đây nhận”.

Cùng cảnh ngộ như bà Năm, bà Thoa, ông Giới (ngụ xã Phú Thuận, H.Thoại Sơn) làm nghề chạy xe ôm truyền thống, ông nói: “Trước khi có dịch tui chạy xe ôm, thu nhập cũng đủ tiền mua gạo và đóng tiền điện, nước. Tuy nhiên, từ lúc dịch xảy ra đến nay, lại thêm giãn cách xã hội, tui phải ở nhà nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nay được chính quyền, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ lương thực – thực phẩm thiết yếu, tôi không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn”.

Chị Lê Vũ Đan Thanh, Bí thư đoàn TT.Phú Hòa, H.Thoại Sơn cho biết, việc mở "Gian hàng 0 đồng" từ nguồn các nhà hảo tâm, các ban ngành đoàn thể…

“Sáng nay, gian hàng hoạt động đã cấp phát hơn 200 phần lương thực - thực phẩm thiết yếu đến những người dân gặp khó khăn trong và ngoài địa phương. Hiện địa phương chỉ phát 1 ngày/ tuần và phát từ sáng đến chiều”, chị Thanh nói.

Chị Thanh cũng thông tin thêm, mỗi phần lương thực - thực phẩm được phát sẽ cho vào mỗi túi gồm: gạo, đường, nước tương, trứng, rau củ quả. “Khi người dân đến nhận họ sẽ đứng theo ô (mà địa phương đã vẽ với khoảng cách mỗi ô là 2m -PV), sau đó họ đến chỗ rửa tay diệt khuẩn, đo thân nhiệt rồi nhận phần của mình”, chị Thanh cho biết.

2-hang.jpg
Địa phương chỉ phát 1 ngày/ tuần và phát từ sáng đến chiều - Ảnh: Đan Thanh

Bà Vương Thị Hằng - Phó chủ tịch UBND TT.Phú Hòa cho biết, từ ngày 13.7 đến 16.7, các xã, thị trấn trên địa bàn H.Thoại Sơn đồng loạt khai trương "Gian hàng 0 đồng" và "Chuyến xe 0 đồng".

“Các "Chuyến xe 0 đồng", "Gian hàng 0 đồng", do UBMTTQVN huyện phối hợp Hội LHPN huyện, Huyện đoàn và Đảng ủy, các nhà hảo tâm ở 17 xã, thị trấn tổ chức, cung cấp các mặt hàng thiếu yếu, như: muối, đường, gạo, bột ngọt, nước tương, dầu ăn, trứng, mì, sữa và rau, củ các loại... miễn phí cho người bán vé số, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn”, bà Hằng thông tin.

Bà Hằng thông tin thêm, lấy phương châm “Ai thiếu đến lấy, ai dư thì đến cho”. Vì thế, không riêng gì TT.Phú Hòa và nhiều địa phương khác khi khai trương "Gian hàng 0 đồng" thì rất đông người dân từ trong và ngoài địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đã đến nhận. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhà hảo tâm thấy địa phương mở gian hàng 0 đồng hợp lý và ý nghĩa. Vì vậy, họ đã đến hỗ trợ các nhu yếu phẩm, tiền mặt nhằm chung tay cùng chính quyền.

“Riêng bản thân tôi cũng đã thành lập một "Gian hàng 0 đồng" cho riêng mình và gian hàng này hoạt động từ vài tháng trước với tầng suất 4 ngày/tuần. Do thời điểm này, lại trùng với chỗ gian hàng của địa phương. Vì thế, tôi đã cho gộp chung nên số lượng lương thực - thực phẩm cho bà con có thể nhiều hơn trong mỗi phần phát đã quy định”, bà Hằng tâm tình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Những bất ngờ trong 'Gian hàng 0 đồng’ giữa ngày giãn cách xã hội