Khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019, Zozibini Tunzi đã phá vỡ không ít luật bất thành văn tại cuộc thi này.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ mái tóc ngắn của tân Hoa hậu Hoàn vũ

14/12/2019, 07:51

Khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019, Zozibini Tunzi đã phá vỡ không ít luật bất thành văn tại cuộc thi này.

Zozibini Tunzi - Ảnh: Miss Universe

Chỉ cần nhìn vào danh sách các Hoa hậu Hoàn vũ thế giới từ trước đến nay, bạn sẽ phát hiện một xu hướng chung: bất kể đen, vàng hay nâu, tóc của họ luôn dài. Thế nhưng, điều này đã thay đổi sau khi Zozibini Tunzi trở thành người phụ nữ đầu tiên có mái tóc tự nhiên chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới vào ngày 8.11 tại Mỹ. Cô cũng là mỹ nhân người Nam Phi đầu tiên đăng quang.

Trong khi được ca ngợi bởi sự dũng cảm và tự tin, Tunzi cho biết trước khi đến với cuộc thi, nhiều người đã khuyên cô nên đội tóc giả. “Thật kỳ lạ, không ít trong số đó là bạn bè thân thiết. Họ nói: Chúng tôi thương chị nhưng có lẽ chị nên đội tóc giả hoặc nối tóc. Tôi từ chối bởi vì tôi đã sống với mái tóc tự nhiên của mình trong 3 năm rồi. Tôi không cần phải thay đổi bản thân chỉ vì dấn thân vào cuộc thi”.

Tunzi không cảm thấy bị xúc phạm bởi lời nói của bạn bè bởi cô biết rằng họ chỉ đang lặp lại những gì "xã hội đã dạy và khắc sâu trong tâm trí chúng tôi trong một thời gian quá dài”. "Trước đây, tôi nghĩ rằng vẻ đẹp đã được rập khuôn để nhìn theo một tiêu chuẩn nhất định," Tunzi nói. "Khi bạn đọc tạp chí, đó là những gì bạn thấy. Khi bạn xem tivi, đó là những gì bạn thấy. Tất cả những điều đó định hình nên quan điểm của chúng ta về mọi thứ”.

Tunzi hy vọng có thể thách thức định kiến về nhan sắc hiện nay và cho rằng vẻ đẹp bao hàm sự đa dạng chứ không tuân theo một tiêu chuẩn nhất định nào: “Tôi muốn mọi phụ nữ hiểu rằng họ có thể trở nên xinh đẹp nếu họ muốn bất chấp màu da, kích cỡ hay vết tàn nhang trên khuôn mặt. Bất kỳ điều gì bị dán nhãn "bất thường" hay "không phổ biến" đều có thể trở thành xinh đẹp. Đây chính là lý do tôi rất tự hào về chiến thắng của mình”.

Giống như nhiều cô gái da đen khác, Tunzi từng dành hàng giờ đồng hồ trong salon để chăm chút cho mái tóc của mình: “Tới một lúc nào đó, tôi cho rằng thật sự không đáng và quyết định đã đến lúc nên có một diện mạo mới. Tôi cắt tóc và bất ngờ vì thấy mái tóc tự nhiên của mình cũng rất đẹp”.

Tất nhiên, Tunzi đã rất lo lắng trước khi cắt tóc bởi vì cô lo sợ mình sẽ trông không giống các mỹ nhân trên truyền hình hay tạp chí. "Tôi đã rất sợ khi nhìn vào gương, nghĩ rằng mọi người không coi tôi hấp dẫn nữa. Và đó là lúc tôi nhận ra mình đã quá quan tâm đến suy nghĩ của người khác. Điều này cần phải thay đổi”, cô nói. "Một khi bạn bắt đầu học cách yêu bản thân mình, mọi thứ tốt đẹp khác ắt sẽ theo sau. Tôi cắt tóc, và không bao giờ hối hận”.

Mặc dù vậy, Tunzi không lên án hay phê phán những cô gái đội tóc giả. Cô chỉ mong mỏi phụ nữ tự tin hơn với chính mình và những gì mình có. “Vấn đề không chỉ là tóc, mà là về việc chấp nhận bản thân”, Tunzi nói. “Bạn có thể đội tóc giả hoặc không, tùy vào sở thích. Nhưng nếu đó là con người thật của bạn thì đừng ngại hay lo lắng về nó. Và đây chính là thông điệp tôi muốn gửi đến tất cả phụ nữ”.

Mai Thảo (theo Insider)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện truyền cảm hứng từ mái tóc ngắn của tân Hoa hậu Hoàn vũ