Năm 2022, Câu lạc bộ Pháp chế doanh nghiệp tổ chức được hơn 20 lớp bồi dưỡng pháp luật kinh doanh, tổ chức nhiều đối thoại, tư vấn chuyên sâu… cho doanh nghiệp.

Câu lạc bộ pháp chế doanh nghiệp tổ chức hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2019-2024

Hoài Lam | 28/12/2022, 22:45

Năm 2022, Câu lạc bộ Pháp chế doanh nghiệp tổ chức được hơn 20 lớp bồi dưỡng pháp luật kinh doanh, tổ chức nhiều đối thoại, tư vấn chuyên sâu… cho doanh nghiệp.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Pháp chế doanh nghiệp vừa tổ chức hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2019-2024.

Hội nghị do Chủ nhiệm Câu lạc bộ Pháp chế doanh nghiệp Nguyễn Duy Lãm và Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 Thân Đức Việt đồng chủ trì và có sự tham dự của nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng cùng lãnh đạo các cơ quan, tổ chức có liên quan. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo của CLB cho hay, năm 2022, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động cung cấp thông tin pháp lý, bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh, hội nghị đối thoại về các chủ đề pháp luật khác nhau. Điều này đã góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật, ý thức chấp hành và có kỹ năng áp dụng pháp luật trong sản xuất, kinh doanh của cán bộ quản lý, người sử dụng lao động và người lao động.

Năm nay, CLB tổ chức được hơn 20 lớp bồi dưỡng pháp luật kinh doanh cho doanh nghiệp có nhu cầu với các chủ đề như: Pháp luật hợp đồng kinh doanh; Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư và những vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm; pháp luật về xử lý tài sản bảo đảm; pháp luật về hợp đồng lao động trong doanh nghiệp; pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; hợp đồng tín dụng - rủi ro trong việc doanh nghiệp chấp nhận bảo lãnh ngân hàng; Những rủi ro của hợp đồng góp vốn trong giao dịch bất động sản…

clb-.jpg
Chủ nhiệm Câu lạc bộ pháp chế doanh nghiệp Nguyễn Duy Lãm phát biểu tại hội nghị

CLB cũng tổ chức thành công 4 hội nghị đối thoại, tư vấn chuyên sâu với chủ đề về “Những rủi ro của hợp đồng góp vốn trong giao dịch bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội”; “Pháp luật về hợp đồng trong kinh doanh trong bối cảnh COVID-19 và hậu COVID-19”; “Bảo đảm thực hiện nghĩa vụ và những vấn đề cần lưu ý khi ký kết giao dịch bảo đảm của các DNNVV”; “Pháp luật 2 lao động, tiền lương trong doanh nghiệp và những vấn đề thực tiễn đặt ra đối với DNNVV”.

Chủ nhiệm CLB Pháp chế doanh nghiệp Nguyễn Duy Lãm cho hay, CLB - trực tiếp là Trung tâm Tư vấn Pháp luật và bồi dưỡng nghiệp vụ và các chuyên gia đã tư vấn và giải đáp pháp lý cho một số doanh nghiệp về hợp động kinh doanh, lao động, bảo hiểm xã hội, đất đai, xây dựng, thuế, tín dụng, ngân hàng... Ý kiến tư vấn đều được CLB trả lời, giải đáp miễn phí.

Trong cung cấp thông tin pháp lý cho doanh nghiệp theo yêu cầu, mở các lớp bồi dưỡng pháp luật kinh doanh, tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn pháp luật, CLB đã sử dụng công nghệ thông tin, áp dụng nhiều hình thức để chuyển tới doanh nghiệp những kiến thức pháp lý, kỹ năng sử dụng pháp luật trong sản xuất, kinh doanh.

“Các lớp bồi dưỡng pháp luật, hội nghị đối thoại, cung cấp thông tin pháp lý, tư vấn pháp luật do CLB thực hiện đã giúp doanh nghiệp hội viên và một số doanh nghiệp chưa là hội viên tiếp cận kịp thời các văn bản, quy định pháp luật mới, tháo gỡ cho doanh nghiệp những khó khăn, vướng mắc, phòng tránh được rủi ro pháp lý trong sản xuất, kinh doanh. Trong bối cảnh tình hình chưa thuận lợi nhưng CLB đã làm được nhiều việc có uy tín, là chỗ dựa tin cậy của doanh nghiệp hội viên, là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp”, ông Lãm nêu.

clb-2.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2023, CLB cho biết sẽ hoạt động theo hướng bám sát thị trường; tiếp tục duy trì và phát huy thế mạnh của CLB trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, phổ biến kiến thức pháp luật, đặc biệt là những văn bản pháp luật mới liên quan đến sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp; tổ chức các hội thảo, hội nghị, diễn đàn đối thoại về các chủ đề pháp luật kinh doanh cho doanh nghiệp; tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật theo nhu cầu của doanh nghiệp hội viên.

Trong lĩnh vực tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp, CLB sẽ mở rộng tư vấn hỗ trợ giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp; thực hiện cơ chế tài chính linh hoạt nhằm thu hút chuyên gia, cộng tác viên thường xuyên để bảo đảm hoạt động tư vấn được kịp thời, đáp ứng nhu cầu tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý của doanh nghiệp.

CLB cũng cho hay sẽ triển khai các hoạt động phát huy vai trò là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp; tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách, pháp luật, văn bản quy phạm pháp luật; tổ chức các hoạt động có thu để bảo đảm tài chính cho hoạt động của CLB - xây dựng chương trình và tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh, kỹ năng nghiệp vụ công tác pháp chế cho lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ pháp chế doanh nghiệp…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu lạc bộ pháp chế doanh nghiệp tổ chức hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2019-2024