Cầu Thủ Thiêm 2 (TP.HCM) đã hoàn thành việc thử tải, các hạng mục chính cũng đã hoàn thiện và sẵn sàng thông xe vào ngày 30.4.

Cầu Thủ Thiêm 2 đã sẵn sàng thông xe ngày 30.4

T.V | 21/04/2022, 11:15

Cầu Thủ Thiêm 2 (TP.HCM) đã hoàn thành việc thử tải, các hạng mục chính cũng đã hoàn thiện và sẵn sàng thông xe vào ngày 30.4.

Tính đến thời điểm này, cầu Thủ Thiêm 2 đã hoàn tất việc thử tải. Những hạng mục khác cũng đang được các nhà thầu gấp rút thi công, như thiết kế lại cảnh quan, hệ thống chiếu chiếu sáng, cây xanh, an toàn giao thông… Dự kiến cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được đưa vào khai thác đúng ngày 30.4.

Theo kế hoạch của Sở GTVT TP.HCM, quá trình nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng dự kiến từ 23 - 25.4. Đây là một trong những dự án trọng điểm của ngành GTVT TP.HCM và đang được người dân rất mong chờ thông xe để giảm ùn tắc giao thông, góp phần phát triển kinh tế xã hội của TP.

Cầu được thiết kế có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài 1.465m, được khởi công từ năm 2015 với tổng vốn đầu tư khoảng 3.100 tỉ đồng. Phần cầu dài 885m được thiết kế dạng cầu dây văng, với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm.

Cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành sẽ kết nối giao thông giữa trung tâm đô thị TP.HCM với khu đô thị mới Thủ Thiêm, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội của TP.Thủ Đức nói riêng cũng như TP.HCM nói chung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu Thủ Thiêm 2 đã sẵn sàng thông xe ngày 30.4