Sau trận thua 0-2 trước Uzbekistan tối 11.10, Trung Quốc đã gần như hết cơ hội đến Nga tham dự World Cup khi chỉ mới có 1 điểm sau 4 trận đấu và đứng cuối bảng A.

CĐV Trung Quốc cay cú vì vỡ mộng World Cup

Hà Ngọc Bách | 12/10/2016, 07:58

Sau trận thua 0-2 trước Uzbekistan tối 11.10, Trung Quốc đã gần như hết cơ hội đến Nga tham dự World Cup khi chỉ mới có 1 điểm sau 4 trận đấu và đứng cuối bảng A.

Trước trận đấu với Uzbekistan đội tuyển Trung Quốc rất có quyết tâm vì nếu thua đối thủ này thì họ sẽ coi như hết cơ hội tranh vị trí cao để được suất tham dự World Cup 2018 tại Nga.

Tuy nhiên, diễn tiến trên sân lại hoàn toàn khác với những gì người hâm mộ và ban huấn luyện nước này kỳ vọng. Đội tuyển Trung Quốc không những không thể làm nênkỳ tích mà còn bị đối thủ làm thủng lưới đến 2 bàn.Màn trình diễn tệ hại của thầy trò huấn luyện viên Gao Hongbo ngay lập tức nhận phải những chỉ trích gay gắt từ các cổ động viên của đội tuyển.

Các cầu thủ Trung Quốc hoàn toàn lép vế so với cầu thủ Uzbekistan

Trên Sina, người hâm mộ củađất nước tỉ dân đãdànhnhiều bình luận cay nghiệtcho đội tuyển của mình.

"Đội tuyển Trung Quốc đang hướng tới mức ngang bằng Indonesia và Maldives", một dân mạng Trung Quốc chỉ trích. "Đừng có xúc phạm Indonesia, Maldives. Đội bóng khu phố tôi còn chơi hay hơn đội tuyển nhiều", một dân mạng khác bình luận.

"Thật đáng buồnkhi xem bóng đá Trung Quốc, nhiều năm qua tôi không cònxem bóng đá nước nhà", một bình luận khác chia sẻ.

"Tôi muốn sa thảilão huấn luyện viên. Nên nhanh giải tán đội tuyển đi", một cổ động viên bực tức bình luận.

Huấn luyện viên Gao Hongbo ngay lập tức đã xin từ chức trước sức ép của người hâm mộ cũng như thành tíchtệ hại của tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2018.

"Tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc trước trận đấu và chúng tôi đã đồng thuận rằng nếu không có kết quả tốt trong trận Uzbekistan, tôi sẽ từ chức", ông Gao tuyên bố. "Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ và người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc mình thôi dẫn dắt đội tuyển".

Dù đã tuyên bố từ chức nhưng người hâm mộ đội tuyển Trung Quốc vẫn không dừng chỉ trích huấn luyện viên Gao. Trước đó, sau trận thua 0-1 trước Syria, vị huấn luyện viên nội của đội tuyển Trung Quốc từng nói rằng đội tuyển của ông là đội "yếu nhất trong 12 đội tham gia vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á".

Trong các trận đấu còn lại của bảng A, Iran đã thắng Hàn Quốc 1-0 trên sân nhà trong một trận đấu kỳ lạ khi thời điểm diễn ra trận đấu là một ngày lễ mà người dân Iran không được phép vui mừng. Với chiến thắng trước Hàn Quốc, đội tuyển Iran đang tạm xếp ngôiđầu tại bảng A.

Trong khi đó, Syria lại để thua Qatar 0-1 nhưng vẫn ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng nhờ có 4 điểm. Hai đội đầu bảng A sẽ có suất tham dự World Cup 2018, đội đứng thứ 3 sẽ phải thi đấu play-off với đại diện đến từ châu Đại Dương.

Clip highlight trận Uzbekistan - Trung Quốc:

Bảng xếp hạng bảng Avòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á:

Thiên Hà
Bài liên quan
Apple giảm giá các mẫu iPhone 15 ở Trung Quốc xuống mức thấp mới do sự cạnh tranh khốc liệt
Apple đã thực hiện chiến dịch giảm giá sâu iPhone trên trang các cửa hàng trực tuyến chính thức của mình tại Trung Quốc, ưu đãi lên tới 2.300 nhân dân tệ (khoảng 318 USD) cho vài mẫu iPhone. Đợt giảm giá mới này lớn hơn so với chương trình khuyến mãi mà Apple thực hiện vào tháng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CĐV Trung Quốc cay cú vì vỡ mộng World Cup