Với sự thể hiện quá yếu kém trong trận gặp Malta hôm 9.10, Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ bị huấn luyện viên tạm thời Gareth Southgate cho ngồi trên băng ghế dự bị trong trận gặp Slovenia vào rạng sáng 13.10.

Gareth Southgate sẽ cho Wayne Rooney ngồi dự bị khi gặp Slovenia?

Hà Ngọc Bách | 10/10/2016, 13:15

Với sự thể hiện quá yếu kém trong trận gặp Malta hôm 9.10, Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ bị huấn luyện viên tạm thời Gareth Southgate cho ngồi trên băng ghế dự bị trong trận gặp Slovenia vào rạng sáng 13.10.

Trong trận thắng 2-0 trước "đội bóng hạt tiêu" Malta hôm 9.10, đội trưởng tuyển Anh nhận không ít "gạch đá" từ cổ động viên trên sân và các nhà bình luận bóng đá. Màn trình diễn của Rooney kémđến nỗi có nhiều tờ báo Anh ví anh đang thi đấu trên sân hệt như một "ông già ra vườn chơi với cháu của mình".

Ngay lập tức, huấn luyện viên Gareth Southgate cho biết sẽ đưa ra những quyết định "dũng cảm" trong trận đấu sắp tới với Slovenia, để giữ niềm tin với người hâm mộ giữa những làn sóng chỉ trích.

"Tôi đã đưa ra những quyết định đúng cho đội bóng và mọiđội bóng cũngnhư đội tuyển Anh thì sẽ phảicó một số cầu thủ bị loại. Hãy nhìn vào băng ghế dự bị, có nhiềungười đang thi đấu tại Premier League, đó là một phần của công việc", ông Southgate nói.

Tuyên bố mới của ôngSouthgate phần nào cho thấy vị huấn luyện viên tạm thời của đội tuyển Tam sư sẽ đưa ra những quyết định mà ông cho là đúng, thậm chí có thể cho Rooney ngồi dự bị trong trận đấu sắp tới với Slovenia.

Rooney quá nhạt nhòa trong trận gặp Malta

Trước đó, nhiều lần ông Southgate bảo vệ quan điểm của mình khi giữ Rooney làm đội trưởng đội tuyển Anhmặc cho dư luận chỉ trích. Huấn luyện viên tạm thời của Tam sư còn nhiều lần lên tiếng bênh vực cho Rooney.

“Tôi không hiểu tại saohọ lại la ó. Tôi nghĩ đó chỉ là tiếng la ó trong một trận đấu. Nếu bạn nhắc đến Rooney, tôi cũng muốn nói quan điểm của mình. Bạn hãy nghĩ đến John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole. Trong thời gian họ ở tuyển Anh, họ cũng nhậnrất nhiều chỉ trích. Một số người ở lại, một số người ra đi và khiến đội bóng gặp khó khăn. Rooney là người muốn ở lại để cống hiến cho đội tuyển, vì thế tôi sẽ trao cơ hội cho anh ấy.

Tốc độ của anh ấy là không tốt nhưng Rooney có kinh nghiệm và tài lãnh đạo. Bất kỳ ai cũng có chínhkiến cho mình. Kể cả Jose Mourinho, ông ấy cũng có quyết định riêng của ông. Tôi cũng có quyết định cho đội bóng của mình”, Southgate nói trong buổi họp báo sau trận gặp Malta.

Thậm chí, Southgate tiếp tục bảo vệ Rooney ở mức cao hơn khi nói ông "hài lòng với màn trình diễn" của đội trưởng đội tuyển Anh trên sân hôm 9.10. "Tôi cảm thấy yêu cầu thi đấu của tôi đã được anh ấy thực hiện đúng. Anh ta và Jordan Henderson đá cặp với nhau ăn ý hệt như tôi hy vọng".

Dù tuyên bố "hài lòng" với Rooney, nhưng huấn luyện viên Southgate nói rằng ông sẽ xem xét kỹđội hình của Tam sư trong trận đấu sắp tới. "Nhưng đấu với Slovenia là một trận đấu hoàn toàn khác, chúng ta sẽ chỉ có thể thi đấu tốt nếu có một chiến thuật thi đấu khác. Đây làtrận đấu xa nhà nên chúng ta phải đánh giá mọi khả năng có thể xảy ra và chọn đội hình đúng đắn".

Việc xếp vị trí phù hợp cho tiền đạo Rooney hiện không dễ dàngcho các nhà cầm quân của đội tuyển Tam sư. Ở đội tuyển Anh, Wayne Rooney được xếp thi đấu như một tiền vệ trung tâm. Còn khi khoác áo câu lạc bộ Manchester United, anh lại đảm nhiệm vị trítiền đạo thứ hai.

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gareth Southgate sẽ cho Wayne Rooney ngồi dự bị khi gặp Slovenia?