Chỉ 2 ngày sau kỷ niệm 4 năm ngày mất của chồng quá cố René Angélil, mẹ của Celine Dion - bà Thérèse Tanguay Dion - đã qua đời vào hôm thứ Năm (16.1) tại thành phố Montreal.

Celine Dion chia sẻ phút giây cuối cùng bên cạnh người mẹ vừa qua đời

Chí Thiện | 19/01/2020, 08:03

Chỉ 2 ngày sau kỷ niệm 4 năm ngày mất của chồng quá cố René Angélil, mẹ của Celine Dion - bà Thérèse Tanguay Dion - đã qua đời vào hôm thứ Năm (16.1) tại thành phố Montreal.

Chia sẻ tại đêm diễn ở thành phố Miami vào buổi tối cùng ngày, Celine Dion cho biết:

“Tôi dám chắc rằng hầu hết các bạn đã nghe tin mẹ tôi vừa qua đời sáng nay. Bà ấy đã 92 tuổi và bệnh nặng cũng khá lâu. Chúng tôi nhận thức rõ bà sẽ có thể ra đi bất cứ lúc nào. Hai ngày trước, người y tá bấy lâu nay đã chăm sóc tốt cho bà gọi tôi và nói rằng thời khắc ấy sắp tới rồi. Chính vì thế, tôi đã cùng anh chị em của mình dành trọn hai ngày qua bên cạnh bà”.

“Chúng tôi kể những câu chuyện cũ, hát, ôm lấy nhau và nói lời vĩnh biệt. Tôi tin rằng mẹ đã cố gắng để chờ chúng tôi có mặt đầy đủ mới chịu nhắm mắt”, Celine Dion nói. “Mẹ, chúng con yêu mẹ rất nhiều. Chúng con xin dành đêm nay để tri ân mẹ và con sẽ hát bằng cả trái tim mình.

Nổi tiếng với cái tên Maman Dion, Thérèse Tanguay Dion sinh ra ở bán đảo Gaspé thuộc phía đông nam thành phố Quebec. Bà có 14 đứa con với chồng Adhemar – người đã mất vào năm 2003 ở tuổi 80 – và Celine Dion là con út. Gia đình của họ định cư ở Charlemagne, ngoại ô Montreal.

Đại gia đình của Celine Dion

Bên cạnh việc là mẹ của Celine Dion, Thérèse cũng là một nhân vật truyền hình nổi tiếng ở Quebec với chương trình nấu ăn nói tiếng Pháp mang tên riêng của bà. Sau khi chồng qua đời, Thérèse tham gia nhiều hơn vào các hoạt động từ thiện. Bà thành lập Quỹ Maman Dion vào năm 2006, nơi cung cấp đồ dùng học tập và quần áo cho trẻ em khó khăn vào đầu mỗi năm học.

Cách đây 4 năm, Celine Dion đã mất chồng và anh trai trong cùng một tuần nhưng đã đón nhận hung tin bằng một tinh thần lạc quan hết sức có thể. “René hộ tống anh trai tôi và điều đó thật hoàn hảo. René nắm lấy anh ấy bằng đôi cánh của mình và nói rằng sẽ chăm sóc mãi cho anh ấy”, cô nói.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Celine Dion chia sẻ phút giây cuối cùng bên cạnh người mẹ vừa qua đời