Khi hợp đồng giữa Đoàn Văn Hậu và CLB Heerenveen đang đi vào những tháng ngày cuối nhưng mọi chuyện đang bị đình trệ vì dịch COVID-19, nhiều cầu hỏi được đặt ra: Liệu cầu thủ Việt Nam sẽ quay về nước khi không thể tìm được vị trí trên sân ở Hà Lan?

CEO Heerenveen phản ứng trước tin Văn Hậu đến Hà Lan vì 'hợp đồng thương mại'

21/03/2020, 14:17

Khi hợp đồng giữa Đoàn Văn Hậu và CLB Heerenveen đang đi vào những tháng ngày cuối nhưng mọi chuyện đang bị đình trệ vì dịch COVID-19, nhiều cầu hỏi được đặt ra: Liệu cầu thủ Việt Nam sẽ quay về nước khi không thể tìm được vị trí trên sân ở Hà Lan?

Đoàn Văn Hậu chuyển tới Heerenveen từ cuối mùa Hè năm ngoái theo bản hơp đồng cho mượn từ CLB Hà Nội. Anh sang Hà Lan giá 1,5 triệu euro và có mức lương cao thứ 4 ở CLB SC Heerenveen… Mặc dù vậy, cầu thủ người Việt Nam không được trọng dụng từ đầu mùa. Anh mới ra sân 4 phút ở cúp quốc gia Hà Lan trong màu áo đội 1 của Heerenveen. Phần lớn thời gian của cầu thủ này đều thi đấu cho đội trẻ.

Khi sự chờ đợi của người hâm mộ quê nhà ngày càng mỏi mòn để nhìn thấy anh trên sân thi đấu chính thì thời gian 1 năm cho bản hợp đồng này ngày càng rút ngắn. Khi tất cả các giải đấu ở Hà Lan cũng như phần lớn trên thế giới bị hoãn đến hết tháng 4 hoặc tháng 5 vì dịch COVID-19 cũng là lúc hợp đồng của Văn Hậu và đội bóng Hà Lan cần phải được xem xét xem có tiếp tục hay là không. Nhưng cho đến hiện tại, mọi thứ vẫn chưa có động thái gì mới trong khi cầu thủ Việt Nam vẫn đang miệt mài tập luyện và học tiếng Anh để hy vọng được ra sân.

Nói về điều này, Giám đốc điều hành Heerenveen, ông Cees Roozemond đã lên tiếng khẳng định CLB có kế hoạch lâu dài với Văn Hậu. Ngoài ra ông khẳng định, việc chọn Văn Hậu là vì khả năng anh, còn dùng anh thế nào lại tuỳ thuộc vào huấn luyện viên Johnny Jansen.

"Tôi rất tỉnh táo về điều đó. Văn Hậu đến với CLB vì anh ấy có những phẩm chất giúp có thể có được vị trí lâu dài với đội bóng. Đó là điều khiến chúng tôi thực hiện thỏa thuận với cầu thủ người Việt Nam", ông Roozemond nói trên FeanOnline.

Nhằm khẳng định những gì mình lựa chọn là đúng, ông Roozemond tiếp tục: "Theo tôi nghĩ vấn đề không quá phức tạp. Mọi tuyển chọn đều dựa trên phẩm chất kỹ thuật của cậu ấy. Tôi nghĩ Văn Hậu đang đi đúng hướng. Ban đầu, ngôn ngữ là vấn đề gây trở ngại nhưng giờ cậu ấy đã học tiếng Anh với động lực lớn. Còn việc được ra sân hay không thì lại phụ thuộc ở HLV Johnny Jansen".

Khi được hỏi, Văn Hậu là thương vụ thương mại của CLB nhằm thu hút đầu tư của Việt Nam, Giám đốc điều hành Heerenveen giải thích tường tận.

"Chọn Văn Hậu không phải là mục đích ấy. Tôi khẳng định là không, chắc chắn là không. Nhưng, chúng ta cần phải hiểu rằng chuyện thương mại rất có thể xảy ra ở sau này. Đấy cũng là một tín hiệu có ý nghĩa bởi Việt Nam là một thị trường rộng lớn. Nhưng tôi khẳng định đó không phải mục đích ban đầu của Heerenveen cho thương vụ này. Điều cần thiết nhất lúc này vẫn là giữ được sự cân bằng giữa chuyên môn và tài chính. Tôi không cho rằng cậu ấy là một cầu thủ chỉ để dự bị. Quyết định chọn Văn Hậu là bởi cậu ấy có tiềm năng cho đội hình xuất phát", ông Cees Roozemond khẳng định.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO Heerenveen phản ứng trước tin Văn Hậu đến Hà Lan vì 'hợp đồng thương mại'