Do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19, tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu 3 trận cầu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 và 11.2020. Song song đó, thầy trò Park Hang-seo sẽ phải bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

HLV Park Hang-seo mở rộng cửa ở tuyển Việt Nam, cơ hội có đến với Bùi Tiến Dũng?

20/03/2020, 20:15

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19, tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu 3 trận cầu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 và 11.2020. Song song đó, thầy trò Park Hang-seo sẽ phải bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng. ảnh Zing

Chiến lược gia người Hàn cùng quân đoàn tuyển Sao vàng của ông sẽ phải đối mặt với nhiều sự khó khăn khi FIFA dồn lịch thi đấu thi đấu 3 trận cầu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 và 11.2020.

Vào thời điểm này, tuyển Việt Nam cũng phải chinh phục một mục tiêu quan trọng không kém chính là AFF Cup 2020 nơi mà những chiến binh Sao vàng đang là những nhà đương kim vô địch.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), ở thời điểm hiện tại các giải đấu đã tạm hoãn vì COVID-19 và AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh vào tháng 10, trận chung kết sẽ diễn ra vào tháng 12.

Điều này đã khiến HLV Park Hang-seo cùng những người đồng sự của mình phải toan tính và cân nhắc về việc chuẩn bị lực lượng để cùng lúc chinh chiến trên cả hai mặt trận này.

Và để giảm tải áp lực cho đội tuyển quốc gia, có thông tin cho rằng chiến lược gia người Hàn đã có những phác thảo sơ bộ về việc sẽ dùng toàn bộ đội hình của U.23 Việt Nam để tham dự giải đấu này.

Bởi với lịch thi đấu và di chuyển dày đặc của vòng loại World Cup sẽ bào mòn thể lực của các tuyển thủ và nhất là khi giải đấu V.League nhiều khả năng sẽ “dồn toa” sau thời gian hoãn lại.

Điều này có nghĩa cơ hội khoác áo tuyển QG sẽ được mở ra với các tuyển thủ U.23 thậm chí là các lứa tuyển trẻ hơn sẽ có dịp thể hiện mình mà không gặp phải sự cạnh tranh từ lớp cầu thủ đàn anh dày dặn kinh nghiệm.

Tuy nhiên, trong một lần trả lời truyền thông,HLV tuyển Việt Nam đã chính thức phủ nhận thông tin trên. Ông Park Hang-seo khẳng định sẽ dùng thành phần chủ lực là các tuyển thủ quốc gia tham dự cả vòng loại World Cup và AFF Cup.

Tuy nhiên thuyền trưởng gia 62 tuổi tuyên bố cánh cửa tham gia tuyển quốc gia vẫn mở ra cho các cầu thủ trẻ, ông Park sẽ triệu tập một số gương mặt triển vọng của đội tuyển U.23 để bổ sung cho thành phần nòng cốt tuyển Việt Nam.

Điều này đã làm những người ủng hộ Bùi Tiến Dũng lo lắng bởi “thủ môn quốc dân”, người hùng của chiến tích á quân giải U.23 châu Á tại Thường Châu chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Sau những lần “vấp ngã” SEA Games 30 đến VCK U.23 châu Á 2020 và rồi cuộc chuyển dời đầy thất bại từ Thanh Hoá về Hà Nội FC, thủ môn họ Bùi chỉ là quân bài dự bị số hai, thậm chí là số ba trong khung gỗ.

Những tưởng sau khi gia nhập đội bóng chủ sân Thống Nhất với cơ hội tham dự đấu trường quốc nội lẫn AFC Cup sẽ là bước chạy đà để thủ thành 23 tuổi này trở lại với phong độ đỉnh cao.

Thế nhưng, trong một lần được bắt chính hiếm hoi cho CLB TP.HCM, "Dũng gôn" cũng không để lại ấn tượng khi để thủng lưới đến 2 bàn trong trận đấu với Hougang United, sau đó là sự sai lầm của Tiến Dũng đã để Hà Nội FC đoạt siêu Cúp QG.

Không thuyết phục được lòng tin nơi BHL, ở cả hai trận đấu mở màn ở V.League 2020, Bùi Tiến Dũng chỉ là sự lựa chọn thứ 2 trong khung gỗ của CLB TP.HCM sau người đàn anh Nguyễn Thanh Thắng.

Trong khung gỗ tuyển Việt Nam, ngoài vị trí “đóng đinh” của một Văn Lâm thi đấu ngày càng ổn định thì những cái tên như Văn Cường của Quảng Nam, Văn Toản thi đấu cho Hải Phòng và đặc biệt là cựu tuyển thủ Trần Nguyên Mạnh đang khoác áo Viettel sẽ là những gương mặt đầy triển vọng và cạnh tranh cho vị trí thủ môn của Bùi Tiến Dũng.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo mở rộng cửa ở tuyển Việt Nam, cơ hội có đến với Bùi Tiến Dũng?