Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tập Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện lên làm việc nhưng người phát ngôn của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba lại tuyên bố đây là “điều đáng mừng” nhằm trấn an nhân viên và khách hàng tiềm năng.

CEO Nguyễn Thái Luyện bị công an triệu tập, Alibaba nói 'đáng mừng'

Phạm Hồng Quân | 04/07/2019, 07:58

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tập Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện lên làm việc nhưng người phát ngôn của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba lại tuyên bố đây là “điều đáng mừng” nhằm trấn an nhân viên và khách hàng tiềm năng.

Xem thêm:Lật tẩy mỹ nữ xăm trổ đội nón len đến quán nhậu xin tiền trị bệnh thiếu máu não

Viết đơn xin chết, vờ nhảy cầu Đò Quan tự tử để mọi người vào kênh YouTube

Nhờ điện lực kiểm tra, cô gái ở Hà Nội phát hiện chủ nhà tính gian 450 số điện

Clip 'Người vận chuyển' đá giò lái rớt nắp chai thách thức cả thế giới

Hỏi dân mạng cách xử lý cô gái đòi gửi ảnh nóng cho chồng, phát hiện sự thật sốc

Ngày 3.7, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã gửi giấy triệu tập ông Nguyễn Thái Luyện đến trụ sởđể làm việc liên quan đến những phát ngôn nhục mạ công an xã và chủ tịch xã hôm 17.6 vừa qua.

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành Công ty cổ phần địa ốc Alibabasẽ được triệu tập làm việc vào ngày 4.7. Giấy triệu tập mời đích danh Nguyễn Thái Luyện nên sẽ không thể ủy quyền cho người khác đến làm việc thay.

Trong buổi tọa đàm hôm 17.6 sau khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, yêu cầu tháo dỡ công trình đường giao thông sai phạm ở khu đất rộng gần 8 ha nằm gần trụ sở UBND xã Tóc Tiên và tạm giữ hình sự Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (giám đốc văn phòng luật Alibaba) và Trần Quốc Tĩnh, Nguyễn Thái Luyệnhỏi nhân viên Alibaba: “Tôi hỏi các anh chị là học cái gì ra làm công an xã?”. Vừa hỏi xong, Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba tự trả lời: “Học ngu ra làm công an xã... Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm thì thì kêu vô làm công an xã. Nó chẳng chịu đi học”.

Sau khi nhục mạ công an xã, Nguyễn Thái Luyện tiếp tục đặt câu hỏi: “Học cái gì ra làm chủ tịch xã”.

“Học làm côn đồ”, ông sỉ nhục chủ tịch xã.

“Công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học , không có trình độ gì hết”, Nguyễn Thái Luyện kết luận.

Theo các luật sư, Nguyễn Thái Luyện có khả năng bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức, cá nhân.

Nguyễn Thái Luyện bị Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu triệu tập vì phát ngôn nhục mạ công an xã và chủ tịch xã.

Sáng 25.6.2019, ông Hoàng Định - Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đơn vị đã nắm được thông tin Nguyễn Thái Luyện có những lời lẽ xuyên tạc, xúc phạm đến danh dự của nhiều cán bộ cơ quan nhà nước và đề nghị cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ, lực lượng công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cũng chỉ đạo, hướng dẫn ông Thân Đăng Phong - Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên cũng như Công an xã Tóc Tiên làm đơn tố cáo về những phát ngôn nhục mạ, miệt thị của Nguyễn Thái Luyện lên Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan liên quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Thông tin Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu triệu tậpNguyễn Thái Luyện chắc chắn nhiều nhân viên Alibaba hoang mang, lo lắng. Thế nhưng, người phát ngôn của Alibaba lại cho rằng đây là “điều đáng mừng”.

Cụ thể hơn, thông báo trên fanpage Địa ốc Alibaba như sau: “Có lẽ với đối thủ và những người ganh ghét thì ắt hẳn họ cho rằng với Tập đoàn địa ốc Alibaba, đây quả thật là tin đáng lo lắng. Nhưng, không những chẳng hoang mang, đây lại là điều đáng mừng bởi CEO kiêm chủ tịch hội đồng quản trị của chúng tôi luôn mong muốn có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp, được nói rõ về những điều chúng tôi đã và đang làm, tất cả đều minh bạch, rõ ràng.

Anh chị cán bộ - công nhân viên Alibaba hãy vững tâm, hãy một lòng tin tưởng vào 'anh nuôi'. Anh đi gặp họ để làm việc vì công ty, vì lẽ phải, vì hơn 2600 nhân viên, vì lòng tin của hơn 5000 khách hàng và hơn hết là đòi lại sự công bằng cho 2 bạn bị tạm giam (Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh – PV)”.

Thông báo trấn an nhân viên của người phát ngôn Alibaba.

Nhiều người dự đoánđây chỉ là chiêu trấn an nhân viên, khách hàng tiềm năng của Nguyễn Thái Luyện nói riêng và Công ty Alibaba nói chung.

“Để xem nếu Nguyễn Thái Luyện xộ khám thì có còn đáng mừng nữa không?”, một người bình luận mỉa mai.

Hôm 26.6, khi nhân viên Alibaba đặt câu hỏi: “Nếu chủ tịch chếtthì sẽ ra sao?”,Nguyễn Thái Luyện dù đứng trước nguy cơ đi tù vẫn mạnh miệng tuyên bố: “Xin thưa với các anh chị vẫn không sao. Những thứ tôi chia sẻ với anh chị được viết thành sách, thành văn hết rồi. Mỗi giám đốc chi nhánh là người đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cho dù nếu tôi có chết thì toàn bộ đất đai không mất đi. Cái quyền sử dụng đó thuộc về giám đốc chi nhánh. Họ sẽ tiếp tục thực hiện cho nó hoàn thành. Tôi chỉ là người phất ngọn cờ thôi”.

Thế nên có người cho rằng Nguyễn Thái Luyện “đến lúc sắp chết vẫn không hết nói xạo và cuồngngôn”.

Sau buổi làm việc với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm 4.7,Nguyễn Thái Luyện vẫnkhẳng địnhkhông xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) vì cho rằng chính quyền sai, cưỡng chế không đúng?!

Về phát ngôn "học ngu ra làm công an và "học côn đồ ra làm chủ tịch xã, Chủ tịch Alibabagiải thích: "Cả clip tổng thể không sai nhưng có đoạn đó bị cắt ra như vậy thì sai, đang xúc phạm đến nhiều người. Bản thân tôi xem đã thấy không tốt nên tôi đã xin lỗi lực lượng chính thống. Tôi đã giải thích với cơ quan an ninh rồi”.

Nguyễn Thái Luyện đòi ủi nhà và khởi tốChủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ. Xem bài viết chi tiếttại đây.

Xem thêm:'CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt hoặc chết thì Địa ốc Alibaba sẽ ra sao?'

Clip Công ty địa ốc Alibaba bị tố lừa đảo, giả chữ ký, khủng bố khách đòi lại tiền

Nguyễn Thái Luyện đòi ủi nhà Chủ tịch thị xã Phú Mỹ, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khai gì?

Nguyễn Thái Luyện xin lỗi muộn màng, có thể đi tù vì nhục mạ công an và chủ tịch xã

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh bị bắt tạm giam, Nguyễn Thái Luyện thưởng xe SH làm gì?

Nguyễn Thái Luyện kéo nhân viên Alibaba tới đồn công an đòi thả Nguyễn Huỳnh Tú Trinh

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO Nguyễn Thái Luyện bị công an triệu tập, Alibaba nói 'đáng mừng'