Nam tài tử 23 tuổi cho rằng Marvel cần có thêm những nhân vật thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giớI) do "thế giới này rất đa dạng chứ không chỉ xoay quanh những người đàn ông da trắng".

Tom Holland: Marvel cần có thêm những nhân vật LGBT

Chí Thiện | 03/07/2019, 13:52

Nam tài tử 23 tuổi cho rằng Marvel cần có thêm những nhân vật thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giớI) do "thế giới này rất đa dạng chứ không chỉ xoay quanh những người đàn ông da trắng".

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ The Sunday Times, phóng viên đã hỏi Tom Holland “nghĩ như thế nào nếu nhân vật Spider-Man là đồng tính”. Không chỉ ủng hộ, anh còn cho rằng vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) nên đa dạng hóacác tuyến nhân vật nhằm phù hợp với thực tế.

“Tôi không thể nói về tương lai của các nhân vật bởi vì nó nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Thế nhưng, tôi lại biết khá rõ về tương lai của MCU và chắc chắn họ sẽ đưa thêm vào nhiều nhóm nhân vật mang tính đại diện khác hơn trong vài năm tới”, Tom Holland nói.

“Thế giới này không chỉ đơn giản xoay quanh những người đàn ông da trắng. Nó đa dạng hơn thế. Do đó chúng ta cần nhiều hơn một loại nhân vật”, anh nói thêm.

MCU là loạt phim siêu anh hùng thành công nhất hiện nay và có sức ảnh hưởng mang tính toàn cầu đến nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Mặc dù vậy, các thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers hầu hết là đàn ông da trắng trừ Black Widow. Gần đây, Avengers đã có thêm Black Panther và Captain Marvel - phim MCU đầu tiên xoay quanh một phụ nữ. Động thái này đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhưng vẫn bị xem là chưa đủ.

Cách đây không lâu, Kevin Feige - Chủ tịch Marvel Studios - đã tiết lộ rằng giai đoạn tiếp theo của MCU sẽ xuất hiện các nhân vật LGBT công khai đầu tiên. “Chúng tôi tự tin khi nói rằng điều đó đang diễn ra và sẽ có thêm các siêu anh hùng LGBT trong tương lai”, ông nói với trang i09.

Kevin Feige

Trong phim Avengers: Endgame ra mắt vào đầu năm nay, đạo diễn Joe Russo vào vai một người đàn ông tiếc thương cho sự biến mất của người bạn đời đồng tính - hệ quả từ cái búng tay của Thanos. Chi tiết này rất nhỏ, phải để ý kỹmới phát hiện. Chính vì thế, nó khiến cho nhiều nhà hoạt động LGBT thắc mắc liệu Marvel có nghiêm túc trong việc đa dạng hóacác nhân vật hay không.

Giải đáp thắc mắc này, Kevin Feige cho biết: “Đó không phải là nhân vật LGBT trung tâm đầu tiên mà chúng tôi đã nói tới. Chi tiết ấy đơn thuần phản ánh hiện thực cuộc sống, và không phải siêu anh hùng LGBT đầu tiên của chúng tôi. Tôi nghĩ do lần đầu nhắc đến cho nên nó nhận được nhiều sự chú ý thôi”.

Có tin đồn cho rằng trong The Eternals - dự kiến ra rạp vào năm sau, MCU sẽ giới thiệu siêu anh hùng LGBT đầu tiên. Bộ phim này do Chloe Zhao đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của Richard Madden, Angelina Jolie và Kumail Nanjiani.

Mai Thảo (theo IndieWire)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tom Holland: Marvel cần có thêm những nhân vật LGBT