Đó là thông tin được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nêu ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2014-2015" do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng nay 12.8.

Chấm dứt khai giảng rườm rà hình thức, để dành thời gian cho học sinh

Một Thế Giới | 12/08/2015, 17:37

Đó là thông tin được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nêu ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2014-2015" do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng nay 12.8.

"Tôi đã bàn với Bộ Giáo dục và Đào tạo, kiên định chỉ chọn một ngày khai giảng. Cả nước khai giảng một ngày, sáng 4 hoặc 5.9. Khai giảng thực sự làm đúng nghi lễ gồm 3 hoạt động cơ bản là chào cờ, đọc thư của Chủ tịch nước, hiệu trưởng phát biểu ngắn gọn. Phần còn lại của buổi khai giảng phải là phần hội của học sinh", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết tại Hội nghị tổng kết năm học 2014-2015" được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng nay 12.8.
Cũng theo Phó thủ tướng, riêng về phần chào cờ, nếu có thể, cả nước làm cùng một thời điểm, cùng chào cờ, cùng hát quốc ca. 
Lý giải về quyết định này, Phó thủ tướng cho biết trong nhiều năm làm lãnh đạo, ông đã được chứng kiến cảnh học sinh phải xếp hàng chờ lãnh đạo, phải chờ lãnh đạo đến mới được bắt đầu buổi lễ dù thời tiết mưa hay nắng, phải nghe các bài phát biểu mà các em không hiểu, trong khi khai giảng đúng ra phải là ngày hội của học sinh.
“Có khi tôi đến muộn các trường cũng đề nghị phát biểu, tôi cố gắng phát biểu ngắn và cũng biết phần lớn học sinh không để ý,” Phó thủ tướng chia sẻ.
“Quyết không để cảnh các cháu nhỏ phải xếp hàng vẫy cờ đợi lãnh đạo rất nhiêu khê, phải nghe các bài phất biểu của lãnh đạo tỉnh, huyện, sở mà không hiểu gì. Hãy làm thực sự vì các cháu. Chúng ta hãy tự hỏi khai giảng trước đây vì học sinh hay vì giáo viên, hiệu trưởng, vì trẻ con hay vì người lớn? Mỗi thầy cô phải thực sự vì học sinh và hãy làm từ những việc cụ thể,” Phó thủ tướng nói.
Phó thủ tướng cho rằng giáo dục phải vì học sinh và đổi mới giáo dục phải thực hiện từ những điều rất nhỏ, rất cụ thể mà lễ chào cờ là một ví dụ điển hình.
Theo Vietnam+
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấm dứt khai giảng rườm rà hình thức, để dành thời gian cho học sinh