Bạn đang muốn giảm cân một cách nhanh chóng? Vậy bạn có nghe đến việc giảm 8kg trong vòng 1 tuần? Bạn có tin nổi không? Vâng, khi giảm cân nhiều như vậy trong khoảng thời gian ngắn cũng ảnh hưởng đến sức khỏe đó. Nhưng bạn sẽ không sao cả nếu theo chỉ dẫn dưới đây

Giảm 8 kg trong một tuần mà không hại đến sức khỏe

Một Thế Giới | 12/08/2015, 17:30

Bạn đang muốn giảm cân một cách nhanh chóng? Vậy bạn có nghe đến việc giảm 8kg trong vòng 1 tuần? Bạn có tin nổi không? Vâng, khi giảm cân nhiều như vậy trong khoảng thời gian ngắn cũng ảnh hưởng đến sức khỏe đó. Nhưng bạn sẽ không sao cả nếu theo chỉ dẫn dưới đây

1. Uống nhiều nước hơn

Đặt ra mục tiêu uống từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày. Hãy uống một cốc nước chanh và mật ong cho bữa sáng. Và bạn cần nhớ là uống nước đầy đủ trước và sau bữa ăn.

Nước đóng vai trò quan trọng nhất đối với việc giảm cân. Nó làm cho bạn lúc nào cũng cảm thấy no và sảng khoái. Nước còn có một số tác dụng khác như thúc đẩy quá trình trao đổi chất, buộc chất béo trong cơ thể của bạn phải giải phóng ra thay vì tích tụ trong cơ thể. Nó còn dưỡng ẩm cho da và làm làn da bạn thêm rạng rỡ trắng hồng hơn.

2. Đừng quên tập Cardio

Khi dùng đến bài tập thể dục để giảm cân, thì Cardio là một trong những loại thể dục tốt nhất trong danh mục bài tập giảm cân của bạn. Vì khi chúng ta muốn giảm cân "hết sức" có thể, hiển nhiên là bạn phải giải phóng chất béo trong cơ thể. Bạn có thể tập thể dục theo các bài trên Youtube hoặc là tập theo bài của bạn.

Nếu bạn có kế hoạch tập ngay tại nhà, thì các bài tập như đi bộ, trượt ván hay chống đẩy là lợi thế. Và bạn đừng quên nhảy dây trong vòng 15 phút nhé! Điều này thực sự rất tốt cho trái tim của bạn, và thải chất béo cực nhanh. Cardio sẽ làm tăng hiệu quả độ bền cơ bắp, sức mạnh và cải thiện sức khỏe tổng thể.

3. Ngủ nhiều hơn

Thói quen ngủ thời thơ ấu có tác dụng lâu dài về trọng lượng của cơ thể. Có một bằng chứng đã chỉ ra rằng người không ngủ đủ giấc có thể tăng cân nhiều hơn so với người ngủ đủ giấc từ 7 – 8 giờ mỗi ngày. Vì vậy nhớ là bạn có thể ngủ bao lâu cũng được nếu bạn muốn. Và giấc ngủ cũng có một vài lợi ích khác như cải thiện tính khí thất thường, xua tan quầng mắt, nâng cao trí nhớ và năng lực nhận thức.

4. Ăn nhiều rau và hoa quả hơn

Cách giảm cân nặng tối đa thông minh nhất là ăn nhiều hoa quả và rau hơn. Thay thế tất cả các loại thực phẩm gây béo bằng trái cây. Ăn nhiều trái cây thay vì các món tráng miệng. Bạn hãy ăn một bát đầy rau thay vì ăn một bát đầy cơm. Ngoài ra, thêm sữa chua ít chất béo cho thêm vào chế độ ăn uống của bạn để có hương vị tốt hơn. Tuy nhiên, hãy ăn chúng một cách từ từ thôi. Trái cây và rau giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư, tiểu đường và béo phì.

5. Đi bộ

Bạn hãy đưa ra chỉ tiêu đi bộ ít nhất là 40 phút mỗi ngày đều đặn. Đi bộ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Và nó còn có vô số các lợi ích khác cho cơ thể. Nó làm cho xương chắc khỏe, cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp bạn thư giãn tâm trí, cơ thể và các giác quan của bạn.

Nếu bạn không có đủ thời gian đi bộ vào buổi sáng, thì hãy đi bộ đến nơi làm việc. Đừng đi ô tô, xe máy, xe buýt hay taxi nếu là quãng đường ngắn. Bạn luôn luôn có thể rủ thêm một ai đó cùng đi dạo với quãng đường dài để không còn cảm thấy buồn chán nữa. Nếu nhà bạn có chú chó, thì hãy đưa nó đi dạo cùng. Cho chó đi dạo cùng là việc khá nặng nề, nhưng bù lại bạn sẽ giảm cân hơn một cách đáng kể so với dự kiến.

Theo Thế giới  trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm 8 kg trong một tuần mà không hại đến sức khỏe