Đó chính là dự án Habico Tower và dự án Ciputra Hanoi Mall. Một dự án được đánh giá là căn hộ đắt nhất Việt Nam, dự án kia đươc xem là trung tâm thương mại đẹp nhất Hà Nội, cả hai đã chậm tiến độ nhiều năm nay, hiện vẫn tạm dừng thi công.

Chậm tiến độ, 2 siêu dự án đẳng cấp quốc tế thành ‘nghĩa địa bê tông’

Trí Lâm | 12/06/2016, 17:15

Đó chính là dự án Habico Tower và dự án Ciputra Hanoi Mall. Một dự án được đánh giá là căn hộ đắt nhất Việt Nam, dự án kia đươc xem là trung tâm thương mại đẹp nhất Hà Nội, cả hai đã chậm tiến độ nhiều năm nay, hiện vẫn tạm dừng thi công.

Tháp Habico – căn hộ đắt nhất Việt Nam

Sau lễ khởi công hoành tráng năm 2008, siêu dự án Habico Tower nằm trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hiện chỉ là một cao ốc dở dang, nham nhở, “đắp chiếu” trong nhiều năm nay.

Đây là dự án do Công ty cổ phần Hải Bình làm chủ đầu tư và Tập đoàn Dongriwon Development (Hàn Quốc) vận hành khai thác, với tổng vốn đầu tư 220 triệu USD. Khởi công ngày 22.3.2008.

Siêu dự án này đã bỏ hoang 4 năm nay, mặc cho cây cối mọc um tùm

Habico Tower có chiều cao 180m, trên diện tích đất xây dựng 4.490m2, tổng diện tích sàn được phê duyệt hơn 120.200m2. Dự án có các chức năng gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn văn phòng, văn phòng và căn hộ cao cấp cho thuê.

Các căn hộ tại đây được thiết kế có diện tích từ 280 - 422m2, có giá khoảng 21 - 34 tỉ đồng; còn đối với các căn penthouse thông tầng diện tích từ 375 - 788m2 có giá từ 34 - 85 tỉ đồng. Số lượng tổng cộng 2 loại là 136 căn hộ. Thời điểm đó, mức giá này đã gây sốc cho giới bất động sản tại Việt Nam và được đánh giá là căn hộ đắt nhất Việt Nam.

Công trình này chỉ mới thi công đến tầng 9

Một nguyên nhân khác khiến tòa nhà gây được sự chú ý còn bởi chủ đầu tư khẳng định tòa nhà sẽ sử dụng toàn bộ nội thất và hệ thống thiết bị thông minh nổi tiếng thế giới xuất xứtừ Đức, Nhật, Hàn Quốc. Đặc biệt, căn hộ ở đây còn có phòng Panic Room có chức năng bảo vệ, là phòng tuyến cuối cùng của chủ căn hộ, được thiết kế chống cháy, ngăn khói bảo đảm an toàn trước súng đạn, hỏa hoạn...

Không chỉ vậy, chủdự án Habico Tower còn tuyên bố rằng sẽ hoàn thành một tầng nhà chỉ trong vòng 7 ngày mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Họtính toán sẽ hoàn thành trong năm 2011, nhưng cho đến nay dự án này vẫn trong tình trạng dang dở, cây cối mọc um tùm.

Tháng 5.2011, khi nhà thầu tiến hành căng cáp dự ứng lực tại sàn tầng 9 khối căn hộ thì xảy ra sự cố bê tông sàn bị phá hủy. Ngay sau đó, dự án tạm ngưng thi công để giải quyết.

Ba tháng sau đó, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội kết luận rằngchủ đầu tư và các nhà thầu chưa xuất trình Quyết định phê duyệt tổng dự toán, chứng nhận phù hợp về chất lượng công trình, chưa thực hiện quan trắc lún công trình phần thân, hợp đồng thuê tư vấn giám sát. Đơn vị tư vấn giám sát (Công ty cổ phầnTư vấn Toàn Cầu) phân công một số cá nhân làm công tác giám sát không có chứng chỉ hành nghề theo quy định.Do vậy, siêu dự án này vẫn tạm dừng cho đến tận hôm nay.

Ciputra – Trung tâm thương mại đẳng cấp quốc tế

Dự án Ciputra Ha Noi Mall do Công ty Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long – Tập đoàn Ciputra làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành vào quý 2/2014. Ciputra Mall bao gồm 4 tầng lầu và 1 tầng hầm. Trong khu trung tâm, sẽ có 130.000m2 khu mua sắm với 1.200 cửa hàng và 48 nhà hàng, tiệm cà phê, cửa hàng đa năng, siêu thị, khu giải trí và bãi đậu xe dưới mặt đất rộng71.000m2.

Công trình mới chỉ hoàn thành phần móng rồi bị bỏ hoang

Theo nhà đầu tư,Ciputra Hanoi Mall có diện tích rộng 7,3 ha, là một khu đô thị khép kín gồm các căn hộ chung cư cao cấp, nhà ở, biệt thự, trường học, bệnh viện quốc tế và các tiện ích công cộng khác được thiết kế và xây dựng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, có thể cạnh tranh với các khu mua sắm nổi tiếng khác trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Sắt thép rỉ sét và đường hầm ngập nước

Tọa lạc tại lô đất "vàng" trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, dự án nàyđược coi là rất có tiềm năng về thương mại. Chủ đầu tư dự án Ciputra Ha Noi Mall đã ủy quyền cho CBRE Việt Nam tiếp thị độc quyền và ký hợp đồng mua bán căn hộ, mặt bằng cho thuê tại dự án này.

Cỏ mọc um tùm quanh công trình

Tuy nhiên, cho đến nay, dự án vẫn chưa thể hoàn thành, công trình cao cấp vẫn tạm dừng thi công. Dự án hiện nay là khối bê tông nham nhở, cây cỏ xung quanh mọc um tùm, sắt thép đã hoen rỉ. Dự án này hiện chưa biết đến khi nào mớicó thể thi công trở lại.

Hoàng Long
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chậm tiến độ, 2 siêu dự án đẳng cấp quốc tế thành ‘nghĩa địa bê tông’