Gần 300 kg thịt lợn thối bốc mùi nồng nặc đang được cái thương lái vận chuyển lên các cửa hàng để tiêu thụ.

Chặn 3 tạ thịt lợn thối sắp lên bàn ăn

09/10/2020, 16:42

Gần 300 kg thịt lợn thối bốc mùi nồng nặc đang được cái thương lái vận chuyển lên các cửa hàng để tiêu thụ.

Thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thực phẩm không an toàn như thịt lợn thối luôn là mối quan tâm và lo ngại hàng đầu của người tiêu dùng.

Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là kiểm soát trên khâu lưu thông để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi mua bán, tiêu thụ “đưa thực phẩm bẩn đến mâm cơm tiêu dùng”.

Ngày 9.10, lực lượng quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết tại Km 42 Quốc lộ 26 đoạn qua xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã chặn đứng 3 tạ thịt heo bốc mùi hôi thối.

Cụ thể, Đoàn Kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đã phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô tải mang Biển kiểm soát 92C-164.95 do tài xế Hồ Quốc Việt (sinh năm 1982, trú tại xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) điều khiển.

hinh-anh-1.jpg

Đoàn kiểm tra đã phát hiện trên xe tải vận chuyển gần 300 kg thịt lợn nái không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có dấu kiểm dịch động vật và đang bốc mùi hôi thối nồng nặc. Lô hàng là thuốc tây và lô hàng phụ tùng ô tô, xe máy.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế xe tải không cung cấp được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của toàn bộ 300 kg thịt lợn và các lô hàng trên xe. Đồng thời khai nhận đang trên đường vận chuyển thịt lợn từ Quảng Ngãi về tỉnh Đắk Lắk để tiêu thụ. Số hàng này sau đó đã được tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Thu gom nguồn thịt bẩn trôi nổi trên thị trường rồi tẩm ướp hóa chất luôn là vấn đề "nóng" từ trước đến nay. Hình thức làm ăn bất chính này đang khá phổ biến và ở mức báo động. Nhiều chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm đã “hô biến” thịt hôi thối thành thịt tươi để bán ra thị trường, đầu độc người tiêu dùng một cách “không thương tiếc”.

hinh-anh-2.jpg

Việc kinh doanh thịt bẩn hay tẩm hóa chất vào thịt thối để bảo quản, tẩy mùi là vấn đề hết sức nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, vấn đề này chỉ dừng lại ở mức độ xử phạt hành chính.

Theo quy định tại Điều 244 Bộ luật Hình sự hiện nay thì chỉ khi nào người tiêu dùng do sử dụng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh,… mà bị chết hoặc bị thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe, thì những người chế biến, cung cấp hoặc bán thực phẩm mới bị xử lý hình sự.

Giới chuyên gia cho rằng chế tài chưa đủ mạnh chính là kẽ hở yếu về pháp lý khiến những hành vi kinh doanh thực phẩm bẩn vẫn hiên ngang hoạt động, thậm chí ngày càng sôi nổi hơn. Vì vậy, nhiều đề xuất cho rằng cần có chế tài xử lý hình sự nghiêm khắc đối với những hành vi này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chặn 3 tạ thịt lợn thối sắp lên bàn ăn