Martha Ruiz and Brian Cullinan là 2 người duy nhất trên thế giới đã biết được kết quả của lễ trao giải Oscar 2017 trước khi nó diễn ra vào đêm 26.2 (giờ địa phương). Tất nhiên, họ sẽ bảo vệ bí mật này bằng cả mạng sống của mình.

Chân dung 2 người đã biết trước kết quả Oscar 2017

26/02/2017, 16:44

Martha Ruiz and Brian Cullinan là 2 người duy nhất trên thế giới đã biết được kết quả của lễ trao giải Oscar 2017 trước khi nó diễn ra vào đêm 26.2 (giờ địa phương). Tất nhiên, họ sẽ bảo vệ bí mật này bằng cả mạng sống của mình.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Martha Ruiz và Brian Cullinan phụ trách nhiệm vụ này.

Martha Ruiz và Brian Cullinan là nhân viên của công ty kiểm toán PwC, đơn vị đã thực hiện nhiệm vụ kiểm phiếu bình chọn của giải Oscar trong 83 năm qua. Bạn chưa từng nghe đến họ bởi vì Martha và Brian không phải ngôi sao cũng như nhà phê bình nghệ thuật. Mặc dù vậy, cặp đôi này chính là những nhân vật quan trọng nhất tại lễ trao giải Oscar năm nay.

Kết quả của lễ trao giải Oscar được quyết định bởi gần 7,000 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS). Họ bình chọn thông qua phiếu giấy hoặc phiếu điện tử có mã an ninh nghiêm ngặt. Sau đó, chúng sẽ được tập hợp ở một địa điểm bí mật.

Quá trình bỏ phiếu năm nay đã kết thúc vào ngày 21.2. Ngay lập tức, các nhân viên của PwC bắt đầu thực hiện công việc của mình. Tuy nhiên, mỗi người chỉ làm một phần trong quá trình kiểm phiếu. Chỉ có duy nhất Martha và Brian là biết rõ tên của người chiến thắng trước khi các ngôi sao mở phong bì vàng trên sóng truyền hình cùng câu nói bất hủ And the Oscar goes to..." ("Và giải Oscar thuộc về...") vào đêm 26.2 sắp tới.

"Nhiều người từng hỏi tôi rằng phân đoạn nào là thú vị nhất. Tôi trả lời đó là đoạn đường tới nhà hát Dolby, nhìn thấy sự tò mò của cả thế giới về người sẽ chiến thắng trong khi tôi đã biết chính xác đó là những ai", Brian nói.

Danh sách người chiến thắng tại 24 hạng mục của Oscar 2017 đã có từ thứ 6 (24.2) nhưng chỉ có duy nhất Martha và Brian là biết rõ.

Trong 7 năm qua, các phong bì và thiệp ghi tên người chiến thắng của lễ trao giải Oscar đều do Marc Friedland, giám đốc sáng tạo của Marc Friedland Couture Communications, thực hiện thủ công tại studio công ty trong quá trình kéo dài 110 giờ. Ông làm 3 bộ phong bì cho 24 hạng mục, gồm tất cả 72 phong bì cùng số thiệp ghi tên gồm toàn bộ ứng viên trong danh sách đề cử. Sau đó, Marc trao tất cả cho Martha và Brian. Họ chịu trách nhiệm đặt thiệp ghi tên người chiến thắng vào đúng phong bì và niêm phong lại.

Phong bì của lễ trao giải Oscar đều được làm bằng tay.
Mỗi phong bì trị giá 500 USD và nặng gần bằng 1 điện thoại iPhone

"Tôi giữ một bộ phong bì còn Brian giữ bộ còn lại. Vào đêm trao giải, chúng tôi sẽ đem chúng đến nhà hát Dolby nhưng theo 2 con đường khác nhau nhằm bảo đảm rằng nếu 1 trong 2 bị tai nạn không đến được thì vẫn còn người kia. Cảnh sát thành phố Los Angeles luôn túc trực ở bên cạnh để bảo vệ. Rõ ràng, họ bảo vệ thứ nằm trong cặp đen chứ không phải chúng tôi. Về điều ấy thì chúng tôi rất rõ", Martha nói. "Phía sau hậu trường, Brian đứng bên cánh gà phải còn tôi là bên trái để đưa phong bì cho người trao giải ngay khi họ bước lên sân khấu".

Trong khoảng thời gian 84 năm cộng tác giữa AMPAS và công ty PwC, chỉ có 12 người từng đảm nhận vai trò kiểm phiếu và biết trước kết quả lễ trao giải Oscar.

Bên cạnh đó, việc phải xuất hiện trên thảm đỏ cũng khiến cho Martha và Brian thu hút sự chú ý nhiều hơn họ mong muốn.

"Có những ngôi sao trông thấy chúng tôi đang nắm giữ cái gì cho nên họ tiếp cận và chào hỏi. Có một năm, Cate Blanchett bắt gặp Brian trên thảm đỏ và đã xảy ra một cuộc chiến nho nhỏ. Tất nhiên, Brian không bao giờ đánh mất chiếc cặp", Martha đùa.

"Cuộc chiến trên thảm đỏ" giữa Cate Blanchett và Brian Cullinan tại Oscar 2014. Nữ diễn viên người Úc này háo hức là vì năm đó cô được đề cử cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" (phim "Blue Jasmine")
Và kết quả là cô đã thắng.

Mai Thảo (theo BBC)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chân dung 2 người đã biết trước kết quả Oscar 2017