Đến nay, các bác sĩ vẫn không có phương pháp để điều trị suy tim do xơ hóa. Vì vậy, các nhà khoa học đang rất quan tâm đến vấn đề này.

Chặn đứng được bệnh suy tim do xơ hóa

Vũ Trung Hương | 28/02/2017, 07:13

Đến nay, các bác sĩ vẫn không có phương pháp để điều trị suy tim do xơ hóa. Vì vậy, các nhà khoa học đang rất quan tâm đến vấn đề này.

Trong số những thành tựu nhằm chống lại bệnh suy timcó loại thuốc thử nghiệm tsimaglermin để phục hồi chức năng tim và các phương pháp phục hồi tế bào timđược phát minh tại Đại học Pennsylvania (Mỹ). Nhưng thành tựu mới nhất, theo EurekAlert,là các nhà nghiên cứu ở Đại học Nam Carolina (Mỹ) đã có thể ngăn chặn và đảo ngược sự phát triển của chứng xơ tim.

Trong các thử nghiệmtrên chuột, các nhà nghiên cứuđã có thể ngăn chặn sự xơ hóa và cải thiện các chức năng của tim bằng cách sử dụng một phiên bản peptide, thay thế protein caveolin-1.

Xơ hóa là một chứng bệnh làm vách tim dày lên bất thườngdẫn đến suy tim. Các nhà khoa học đã có thể làm giảm độ dày các mô sợi của thành các tâm thất và cải thiện hoạt động của tim. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Stanley Hoffman và Helen Turkina, tình trạng xơ hóa các tế bào da và phổi dẫnđến hậu quả là thiếu caveolin-1. Bây giờ,họ phát hiện ra rằng caveolin-1 cũng có đặc tính chống xơ đối với tim.

Trong các thử nghiệm trên chuột, các nhà khoa học thêm vào các tế bào một phiên bản peptidethay thế protein caveolin-1 và như vậy tránh khỏi tình trạng xơ. Hơn nữa, nó đã dẫn đến việc cải thiện hiệu suất tâm thất trái.

Các nhà nghiên cứu đã lênkế hoạch tiến hành một nghiên cứu tiền lâm sàng trên quy mô lớn để kiểm tra kết quả này.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chặn đứng được bệnh suy tim do xơ hóa