Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk không còn quá xa lạ với phần lớn những người yêu xe trong nước, bởi lẽ bản độ này từng một thời gây ấn tượng tại thị trường Việt Nam nhờ độ "chịu chơi" và "chịu chi" của chủ xe.
Được biết để sở hữu "siêu ngựa" Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk, chủ nhân đã chi khoảng 13 tỉ đồng. Siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk đáp ứng được cảm giác lái tốc độ cũng như kiểu dáng độc đáo nhờ bộ widebody từ hãng độ Nhật Bản, khẳng định dấu ấn đặc biệt của vị chủ nhân.
Chiếc Ferrari 488 GTB sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu đen Nero Daytona duy nhất tại Việt Nam. Sau khi chính thức về tay người chơi xe Sài Gòn vào cuối năm 2020, "siêu ngựa" Ý đã được dán decal theo kiểu chuyển màu trên thân xe từng là trào lưu rất được ưa chuộng trên thế giới.
Sau thời gian ngắn khoác cho xe lớp áo vàng nổi bật, mới đây chủ nhân xe đã quyết định "lột xác" phần ngoại thất với một bộ áo không đụng hàng.
Theo đó bộ cánh hoàn toàn mới được thi công tại garage GTA-Wrapping sở hữu kiểu phối vô cùng độc đáo, cụ thể diện mạo của bản độ này được chia làm đôi với sự kết hợp của hai tông màu trắng và đen.
Việc lựa chọn tông đen mờ và trắng bóng càng giúp nhấn mạnh vẻ ngoài gân guốc của bản độ 488 Liberty Walk độc nhất Việt Nam. Cách bố trí hai tông màu bất đối xứng mang đến cho "siêu ngựa" cái nhìn đầy cuốn hút mỗi khi xuống phố. Chưa hết, một đường sọc vàng kéo dài từ đầu đến hết đuôi xe cũng được bổ sung thêm nhằm mục đích tạo điểm nhấn.
Thân xe còn được trang trí với hàng loạt logo của các nhà độ danh tiếng và dòng chữ 'Imagine all the people living life in peace'. Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất trên chiếc 488 GTB này vẫn là gói độ widebody tiền tỷ đến từ thương hiệu Liberty Walk Performance.
Tại thời điểm năm 2018, những người thợ của nhà độ nước Nhật đã bay sang Việt Nam và kết hợp cùng với garage WrapStyle Hồ Chí Minh để thực hiện toàn bộ quá trình nâng cấp. So với thiết kế nguyên bản, Liberty Walk đã trang bị thêm cho phần ngoại thất các tấm ốp vè được bắt trực tiếp vào thân xe bằng ốc vít.
Các kỹ thuật viên người Nhật Bản đã phải cắt tỉa lại khu vực hốc bánh xe trước khi ốp thêm bộ widebody, đây là công việc đòi hỏi kinh nghiệm và tay nghề cao mới có thể đảm bảo được độ chuẩn xác.
Thậm chí những tiểu tiết như viền cao su cho các tấm ốp vè cũng được bổ sung vào giữa để tránh việc ma sát với thân xe khi di chuyển, hạn chế những hư hỏng không đáng có, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Điều này cho thấy sự tỉ mỉ của những sản phẩm độ gắn mác Liberty Walk bên cạnh thiết kế tinh xảo và đậm chất khí động học của các bộ widebody.
Một số những sự thay đổi khác thuộc bản độ này còn bao gồm hai vây cá nhỏ gắn ở phần đầu xe, gợi nhớ đến diện mạo của chiếc xe đua Ferrari 488 GTE. Ngoài ra, xe còn được trang bị hai thanh ốp sườn và bộ khuếch tán mới có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ.
Khác biệt với những chiếc 488 độ Liberty Walk trên thế giới, bản độ duy nhất tại Việt Nam được chủ nhân lựa chọn cánh gió cỡ lớn bằng sợi carbon từ gói nâng cấp Novitec N-Largo dành cho Ferrari 488 GTB, thay vì sử dụng cánh gió dạng ducktail của hãng độ đến từ xứ sở hoa anh đào và trang bị thêm cho xe bộ ốp hốc đèn hậu bằng sợi carbon đẹp mắt.
Hệ thống ống xả "zin" cũng được nâng cấp với chi tiết có cấu tạo từ vật liệu titanium của Fi Exhaust. Bộ ống xả độ này không chỉ mang đến âm thanh động cơ uy lực hơn mà còn giúp tối ưu hoá hiệu năng vận hành cho "siêu ngựa".
Chưa dừng lại ở đó, bộ mâm 5 chấu kép màu vàng đồng nguyên bản cũng được thay thế bằng chi tiết của Forgiato và có thiết kế lấy cảm hứng từ tua-bin gió.
Thêm vào đó, bộ mâm Forgiato với phối màu vàng-đen trước đó cũng được chủ nhân sơn đen toàn bộ và viền chỉ vàng trang trí. Ẩn phía sau là cùm phanh Brembo màu cam và đĩa phanh carbon ceramic đắt giá.
Điểm nhấn cuối cùng của bản độ này nằm ở hệ thống treo khí nén của AirRex. Chi tiết này cho phép người lái nâng, hạ hoặc hạ sát gầm xe xuống mặt đất thông qua một chiếc remote đặt bên trong khoang lái.
Khoang nội thất của xe sử dụng tông màu đen làm chủ đạo, kết hợp cùng chỉ khâu màu vàng. Các chi tiết như táp-pi cửa, bảng táp-lô hay ghế ngồi đều được bọc da cao cấp có màu đen, tương tự lớp sơn ngoại thất trên chiếc Ferrari 488 GTB này.
Điểm thú vị trong khoang nội thất chính là bộ ghế đua Daytona Racing Seat chỉnh cơ, có phần khung được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Tựa đầu thêu logo “ngựa chồm” và đai an toàn có màu vàng.
"Siêu ngựa" được trang bị rất nhiều chi tiết ốp sợi carbon như vô-lăng, lẫy chuyển số, hốc điều hòa, bảng đồng hồ, khu vực điều khiển giữa hai ghế,...
Vô-lăng có thiết kế lấy cảm hứng từ chi tiết trên những chiếc xe đua Công thức 1 của hãng Ferrari, tích hợp thêm nút khởi động Start/Stop Engine, hệ thống Manettino và lẫy chuyển số to bản.
Chiếc Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk này vẫn sử dụng cỗ máy V8 tăng áp kép đặt giữa có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.
Toàn bộ sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. Mẫu siêu xe nước Ý chỉ cần 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h và có tốc độ tối đa 330 km/h.
Ngoài siêu xe Ferrari 488 GTB, chủ nhân Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk còn đang sở hữu "ông vua địa hình" Mercedes-AMG G63 và một số mẫu xe mô tô phân khối lớn đắt giá trong garage của mình.
Ảnh: Car Passion