Anh hỏi em về quá khứ. Về người cũ - người đàn ông của đời em. Về tình yêu em đã và vẫn đang dành cho người ấy. Về lý do của sự ra đi… Để anh biết mà chia sẻ với em nhiều hơn. Để anh tránh được những sai lầm người ta đã bước. Để anh yêu em.

Chân thành là chìa khóa mở cánh cửa tình yêu

La Hường | 08/08/2016, 10:27

Anh hỏi em về quá khứ. Về người cũ - người đàn ông của đời em. Về tình yêu em đã và vẫn đang dành cho người ấy. Về lý do của sự ra đi… Để anh biết mà chia sẻ với em nhiều hơn. Để anh tránh được những sai lầm người ta đã bước. Để anh yêu em.

Em bỗng muốn nói với anh thật nhiều, anh ạ. Trong tình cảm, em nghĩ có nhiều thứ không nhất thiết mình phải thổ lộ hết đâu. Và đôi khi, chính những cái người ta che giấu nhau, người ta để lại “làm của riêng” trong lòng lại là nền tảng làm nên một hạnh phúc.

Anh và em, ai cũng vậy, mỗi người đều có một niềm riêng trong quá khứ. Nhưng hãy để nó ngủ yên với một miền xa xăm nào đó. Đừng tìm hiểu… đừng gợi nhớ… và đừng oán trách so bì anh nhé.

Cái mình cần tìm ở nhau, đâu phải những điều đó, phải không anh? Vẫn biết có quá khứ rồi mới đến hiện tại, nhưng hãy để hiện tại và tương lai vững dài trả lời cho tình yêu em và anh dành cho nhau, được không anh?

Anh ạ, hãy giữ lấy em khi em cần một bàn tay níu kéo. Hãy mạnh mẽ để nói với em rằng: “Anh cần em ở lại, anh cần có em…”. Bởi em không thể yêu anh, nếu như anh sợ nói ra những lời yêu thương níu giữ với cô gái anh đã từng ngỏ lời yêu.

Việc đó đâu làm cho nam tính của anh giảm đi, đâu có cần dẹp bỏ nhiều lòng kiêu hãnh và sĩ diện để anh có thể đến với em một cách chân thành nhất?

Anh có biết rằng, chỉ cần điều đó thôi là em đã có thể đi cùng anh đến suốt cuộc đời. Chỉ cần như vậy thôi, trong mắt em anh thực sự là người đàn ông mạnh mẽ biết bao nhiêu.

Người đàn ông đã che chở và cho em tin vào sự bền vững trong tình cảm anh dành cho em.

Em ghét kiểu tình yêu nhạt nhẽo, hững hờ đáng sợ. Em ghét phải dùng “kỹ xảo” trong tình yêu để chứng minh mình bản lĩnh, chứng tỏ mình được nhiều người quan tâm, săn đón.

Em ghét phải giả vờ thờ ơ, phải giấu kín sự yêu thương mong nhớ của mình trước người yêu. Em ghét phải suy tính thiệt hơn được mất khi yêu. Vì nếu vậy, có lẽ là đừng nên yêu nhau nữa, bởi giữa hai người hình như chưa hoàn toàn có sự đồng điệu rồi…

Xin anh cũng đừng bận tâm vì người cũ của em. “Tình yêu chỉ có một, nhưng những thứ tương tự thì rất nhiều”, chắc hẳn anh từng nghe qua câu đó? Em tin rằng rồi anh và em, cả hai chúng ta sẽ tìm được tình yêu thực sự của mình.

Tình yêu đó có thể không bắt đầu từ những gì lớn lao vĩ đại, mà sẽ được níu giữ bởi những chăm sóc nhỏ nhặt, những quan tâm âm thầm, những niềm vui be bé mình dành tặng nhau, nồng ấm và trân trọng, tha thiết và nâng niu, phải không anh…

Hoàng My
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chân thành là chìa khóa mở cánh cửa tình yêu