Trung vệ Trần Đình Trọng đang phải đối mặt với nguy cơ không thể tham dự ASIAD 2018 khi dính chấn thương và chưa thể hồi phục.

Chấn thương dai dẳng, trung vệ Trần Đình Trọng đối mặt với việc bỏ lỡ ASIAD 2018

Chiêu Dương | 13/07/2018, 06:30

Trung vệ Trần Đình Trọng đang phải đối mặt với nguy cơ không thể tham dự ASIAD 2018 khi dính chấn thương và chưa thể hồi phục.

Để chuẩn bị cho ASIAD 2018, tuyển Olympic Việt Nam dự kiến sẽ hội quân vào trung tuần tháng 7 với một lực lượng bao gồm các cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi và ba cầu thủ quá tuổi khác trong đội hình.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo và các cộng sự đang làm việc cật lực để chọn ra những cầu thủ ưng ý nhất cho danh sách rất được chờ đợi này.

Tuy nhiên, ở hàng phòng ngự, một trong những cái tên hàng đầu đang có nguy cơ phải bỏ lỡ giải đấu vì chấn thương.

Sau màn trình diễn đầy ấn tượng tại giải U.23 châu Á, trung vệ Trần Đình Trọng trở về chơi cho Hà Nội FC ở chiến dịch đánh chiếm danh hiệu vô địch tại đấu trường V.League 2018.

Trong màu áo đội bóng đại diện thủ đô, Đình Trọng cũng đã thể hiện một phong độ tuyệt vời khi hợp cùng Duy Mạnh để trở thành “những lá chắn thép” trước khung thành của đội bóng đang thống trị BXH sau 18 vòng đấu.

Đang ở đỉnh cao phong độ và là cái tên không thể thay thế trong đội hình Hà Nội FC thì bất ngờ trung vệ sinh năm 1997 dính phải chấn thương cổ chân vào đầu tháng 6.

Dù được chẩn đoán là không quá nghiêm trọng nhưng với việc bị tràn ổ dịch trong quá trình điều trị, trung vệ của ĐT Việt Nam vẫn chưa thể trở lại thi đấu.

Đến nay, sau hơn một tháng gặp phải chấn thương, Đình Trọng vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Theo dự kiến, chấn thương của Đình Trọng sẽ chỉ có thể bình phục hoàn toàn trong khoảng từ hai đến ba tuần nữa.

Do đó, trung vệ này hoàn toàn có thể phải vắng mặt tại ASIAD sắp tới. Đây rõ ràng là một tổn thất lớn không những của Đình Trọng mà còn của cả tuyển Olympic Việt Nam.

Không có được sự phục vụ của trung vệ CLB Hà Nội FC, HLV Park Hang-seo có thể sẽ triệu tập Quế Ngọc Hải, người từng kết hợp khá tốt với các trung vệ trẻ trong các trận đấu gần đây của ĐTQG Việt Nam để trám vào khoảng trống này.

Thêm vào đó, ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ triệu tập thủ môn Đặng Văn Lâm bởi phong độ ổn định của thủ môn việt kiều này trong các trận đấu vừa qua trong màu áo Hải Phòng FC tại V.League 2018.

Nếu sử dụng cả Quế Ngọc Hải và Đặng Văn Lâm thì Olympic Việt Nam chỉ còn lại một cái tên ngoài 23 tuổi. Giới chuyên môn đụ đoán rằng ông Park sẽ gọi cả lão tướng Anh Đức và tiền vệ Đinh Thanh Trung vào danh sách dự tuyển.

Theo kết quả bốc thăm, tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam nằm ở bảng đấu khá “dễ thở” cùng các đội Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Nội dung thi đấu môn bóng đá nam ở ASIAD 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 14 tháng 8 và kết thúc vào ngày 1 tháng 9.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
40 phút trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn thương dai dẳng, trung vệ Trần Đình Trọng đối mặt với việc bỏ lỡ ASIAD 2018