Bị Croatia đánh bại sau 120 phút bằng một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, tuyển Anh đã lập nên một thành kỷ lục buồn mà người ủng hộ đội bóng này muốn mau chóng tiêu hoá.

Triều đại Southgate kết thúc khi Anh lập nhiều kỷ lục buồn sau thất bại cay đắng trước Croatia

Chiêu Dương | 12/07/2018, 12:30

Bị Croatia đánh bại sau 120 phút bằng một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, tuyển Anh đã lập nên một thành kỷ lục buồn mà người ủng hộ đội bóng này muốn mau chóng tiêu hoá.

Tuyển Anh sau khi có một khởi đầu gần như hoàn hảo ở hiệp đấu đầu tiên khi Kieran Trippier ghi bàn ở phút thứ 5. Thế nhưng, sau đó, kịch bản của cuộc đụng độ với tuyển Colompia lại được tái hiện.

HLV Gareth Southgate với những toan tính sai lầm bởi quá cầu toàn đã khiến các học trò mình mấtdần sự sáng tạo trong lối chơi.

Và hiệp đấu thứ hai thật sự là một cơn ác mộng với cả Tam sư và những người ủng hộ đội bóng này.

Croatia dần lấy được thế trận và tổ chức nhiều hơn các đợt tấn công. Trong khi đó, trên hàng công tuyển Anh lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Không thể ghi bàn, thầy trò HLV Gareth Southgate đã phải nhận hậu quả. Phút 68 Ivan Perisic ghi bàn gỡ hoà. Bàn thắng của tiền vệ đang chơi bóng cho Inter Minlan đã đưa hai đội vào hiệp phụ.

Thế rồi đến phút 109, Mario Mandzukic kết liễu giấc mơ mang cúp vàng vô địch về nước sau hơn nửa thế kỷ của người Anh.

Sau thất bại cay đắng này, tuyển Anh đã vô tình ghi tên mình vào những kỷ lục ở các kỳ World Cup theo chiều hướng tiêu cực.

Tuyển Anh bị đánh bại ở bán kết giải VĐTG 2018 trước tuyển Croatia và chính thức thất bại bốn trên năm lần vào đến bán kết của các giải đấu tầm cỡ thế giới.

Tính cả hai đấu trường lớn nhất thế giới và châu lục là World Cup và Euro thì kể từ năm 1968 cho đến nay, tuyển Anh vẫn đang cho thấy sự vô duyên khi chưa thể vào đến chung kết của bốn giải đấu lớn. Bao gồm:

Euro 1968: Thất bại ở bán kết trước Yugoslavia

World Cup 1990: Thất bại ở bán kết trước Đức

Euro 1996: Thất bại ở bán kết trước Đức

World Cup 2018: Thất bại ở bán kết trước Croatia

Cú ngã ngựa đau đớn này đã mang đến một sự thất vọng tràn trề trong lòng người hâm mộ bởi chưa bao giờ, người Anh có được sự khởi đầu hoàn hảo ở vòng bảng và sau đó là một kết quả khá khả quan ở hai trận đấu knock-out tiếp theo.

Và triều đại với nhiều tuyển thủ trẻ trung của HLV Gareth Southgate có lẽ sẽ kết thúc khi Tam sư đã không nâng cao chiếc cúp vàng vô địch thế giới hằng mong mỏi.

Trong khi đó, tuyển Croatia cũng đã lập được một vài kỷ lục khi liên tiếp có 3/6 trận đấu ở kỳ World Cup này phải thi đấu đến 120 phút. Kỷ lục này tính từ sau tuyển Anh ở World Cup 1990.

Với việc hạ tuyển Anh thì Vatreni chỉ mới vào trận chung kết đúng một lần duy nhất sau năm lần dự năm vòng chung kết World Cup từ trước đến nay.​ Giành quyền vào trận chung kết, tuyển Croatia sẽ đối đầu với tuyển Pháp ở trận đấu sau cùng của World Cup 2018.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
23 phút trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều đại Southgate kết thúc khi Anh lập nhiều kỷ lục buồn sau thất bại cay đắng trước Croatia