Trận chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 15.7 trên sân Luzhniki ở thủ đô Moscow giữa hai đội Pháp và Croatia. Mới đây, FIFA đã công bố danh tính người điều hành trận đấu.

Lộ diện trọng tài bắt chính trận chung kết Pháp - Croatia

Nguyên Huy | 13/07/2018, 05:28

Trận chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 15.7 trên sân Luzhniki ở thủ đô Moscow giữa hai đội Pháp và Croatia. Mới đây, FIFA đã công bố danh tính người điều hành trận đấu.

Trọng tài người Argentina, ông Nestor Pitana vinh dự đượcLiên đoàn bóng đá thế giới, FIFAchọnbắt chính trận trận chung kết World Cup 2018.

Ông vua áo đen nàychính là ngườiđiều hành trận tứ kết vừa qua giữa Pháp và Uruguay. Ởtrận đó, Pháp thắng đại diện Nam Mỹ 2-0 nhờ công Varane và Griezmann.

Tính đến thời điểm này, Nestor Pitana, giáo viên giáo dục thể chất 43 tuổi, đã cầm còi điều khiển 4 trận đấu tại kỳ World Cup này.

Các trận đấu mà ông vua áo đen này điều khiểnlà cuộc đụng độ ngày khai màn giải đấu giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia. Tiếp đó là cuộc tranh tài giữa Mexico và Thụy Điển ở vòng đấu bảng.

Hai cuộc thư hùng gần đây nhất mà trọng tài Nestor Pitana điều khiển là các cuộc chiến knock-out. Vòng 16 đội, ông vua áo đen này thổi trận Croatia và Đan Mạch. Đến tứ kết, ông điều hành trận đấu giữa Uruguay và Pháp.

Trong hơn 390 phút cầm còi, trọng tài này đã sử dụng đến 12 chiếc thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ các đội. Trong trận đấu giữa Mexico và Thụy Điển, ông trọng tài này đã phải 5 lần rút thẻ phạt.Tiếp theo là cuộc tranh tài giữa Uruguay và Pháp với4 lần dùng thẻ phạt.

Thế nhưng, ông chưa một lần dùng thẻ đỏ trực tiếp hay gián tiếp.

Nestor Pitana được liên đoàn bóng đá thế giới công nhận là trọng tài FIFA vào năm 2010. Ông vua áo đen này là người Argentina thứ hai tham gia điều hành hai kỳ World Cup liên tiếp.

Trước đó là Norberto Coerezza, người đã giám sát hai trận đấu ở các giải đấu năm 1970 và năm 1978. Ông Nestor Pitana trở thành trọng tài người Argentina thứ hai bắt chính trong một trận chung kết ở giải đấu thế giới.

Người tiền nhiệm làtrọng tài Horacio Elizondo,điều khiển trận chung kết World Cup 2006 giữa tuyển Ý và Pháp.Trong trận đó, ông đã phạt thẻ đỏ Zidane.Sau 120 phút thi đấu, haiđội hoà nhau 1-1. Tuyển Ý sau đó giành ngôi vô địch khi thắng người Pháp 5-3 trên chấm luân lưu

FIFA cũng xác định các trợ lý củaông Nestor Pitana là 2 trọng tài đồng hương Hernan Maidana và Juan Belatti. Đây cũng chính là tổ trọng tài đã có vinh dự điều khiển trận khaimạc World Cup 2018 giữa Nga và Saudi Arabia. Trọng tài thứ 4 làBjorn Kuipers, người Hà Lan.

Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia sẽ diễn ra lúc 22 giờ ngày 15.7 (theo giờ Việt Nam).

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện trọng tài bắt chính trận chung kết Pháp - Croatia