Nguồn tiền nhàn rỗi tại Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Chẳng biết tiêu vào việc gì, đang có hơn 52.000 tỉ đồng nhàn rỗi tại Bảo hiểm Tiền gửi

18/07/2019, 17:01

Nguồn tiền nhàn rỗi tại Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Số tiền được bảo hiểm tiền gửi không tính theo tỷ lệ giá trị tiền gửi của người gửi tiền, mà tính theo số tiền cụ thể - Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam cho biết tổng số phí thực thu trong nửa đầu năm nay là hơn 3.500 tỉ đồng, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm nay, Bảo hiểm Tiền gửi không phải chi trả tiền gửi được bảo hiểm.

Tính đến ngày 20.6, tổng nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi được đầu tư tại đơn vị là hơn 52.000 tỉ đồng, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2018. Hầu hết lượng vốn tạm thời nhàn rỗi của Bảo hiểm Tiền gửi được đầu tư vào trái phiếu chính phủ.

Trong nửa đầu năm nay, Bảo hiểm Tiền gửi hoàn thành kiểm tra tại chỗ đối với 210 tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, đạt 46% kế hoạch cả năm 2019.

Hiện tại, toàn hệ thống tín dụng đang có 95 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 1 ngân hàng hợp tác xã, hơn 1.280 quỹ tín dụng nhân dân và 4 tổ chức tài chính vi mô tham gia bảo hiểm tiền gửi.

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam là tổ chức tài chính nhà nước hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, với nhiệm vụ chính là cung cấp dịch vụ bảo hiểm với các khoản tiền gửi của người dân tại các tổ chức tín dụng tham gia bảo hiểm.

Theo quy định, Thủ tướng là người quy định khung phí bảo hiểm tiền gửi theo đề nghị của Ngân hàng Nhà nước. Hiện tại, hằng năm các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp cho Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam một khoản phí bằng 0,15%/năm tính trên toàn bộ số dư tiền gửi bình quân của các loại tiền gửi được bảo hiểm tại tổ chức tham gia.

Cũng theo quy định hiện hành, toàn bộ khoản tiền gửi bằng tiền Việt Nam của người dân tại các tổ chức tín dụng tham gia bảo hiểm tiền gửi nêu trên đều được tham gia bảo hiểm. Trong đó, mức bảo hiểm tối đa với các khoản tiền gửi của một khách hàng tại một tổ chức tín dụng hiện nay quy định là 75 triệu đồng (bao gồm cả gốc và lãi).

Ngân hàng Nhà nước cho biết, theo thống kê, với hạn mức 75 triệu đồng, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam có khả năng bảo vệ toàn bộ được 87,32% số lượng người gửi tiền.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chẳng biết tiêu vào việc gì, đang có hơn 52.000 tỉ đồng nhàn rỗi tại Bảo hiểm Tiền gửi