Tình trạng 'lệch pha' diễn ra ở không ít cặp vợ chồng. Không chỉ là khác biệt về nhu cầu, thời khắc lên đỉnh... mà còn ở cách giải quyết các trục trặc. Hiểu thêm về “nửa kia” sẽ giúp các cặp đôi hạn chế nguy cơ lệch pha.

Chàng sung sướng, nàng ngậm ngùi

12/07/2014, 21:50

Tình trạng 'lệch pha' diễn ra ở không ít cặp vợ chồng. Không chỉ là khác biệt về nhu cầu, thời khắc lên đỉnh... mà còn ở cách giải quyết các trục trặc. Hiểu thêm về “nửa kia” sẽ giúp các cặp đôi hạn chế nguy cơ lệch pha.

Lệch pha về “nhu cầu”

Theo một cuộc khảo sát của Roy Baumeister – một nhà tư vấn tâm lý xã hội tại Đại học bang Florida, Mỹ cho thấy, hầu hết những người đàn ông dưới 60 tuổi nghĩ đến “chuyện ấy” hàng ngày. Trong khi đó, chỉ ¼ số phụ nữ được phỏng vấn cho biết họ có “mơ mộng”.

Chang sung suong, nang ngam ngui
Khi chàng quay ra ngủ thì nàng ngậm ngùi vì chưa leo tới “đỉnh”. Ảnh minh họa.
Baumeister cho biết: “Đàn ông thường xuyên có ham muốn tình dục ngay khi vừa bắt đầu mới tìm hiểu đối phương và khi đang yêu”. Các đấng mày râu đến tư vấn tại văn phòng của ông cũng tâm sự rằng họ muốn được “yêu” nhiều lần hơn. Khoảng 2/3 tự thú rằng, để có thể đáp ứng được niềm khao khát đó, họ đã phải “tự sướng”. Ngược lại, chưa tới 40% phụ nữ nói rằng họ có nhu cầu “tự thân vận động” này.

Nhu cầu khác nhau là điểm “lệch pha” khá rõ ràng. Nhiều quý ông háo hức trở về nhà, trong đầu miên man mơ tưởng đến màn “yêu” lãng mạn nhưng khi về đến nhà thì thất vọng vì thấy vợ mang cả quyển sổ chi tiêu lên giường để tính toán. Nhìn vẻ mặt đăm chiêu, lo lắng của vợ, quý ông vò võ chọn cách “ngủ cho xong” để vợ được “yên thân”.

Khác biệt về điều kiện “tiến hành”

Đàn ông có ham muốn phụ thuộc nhiều vào sinh lý. Ngược lại, phụ nữ lại cân nhắc kỹ càng hơn khi quyết định chuyện đó vì là những người có thể mang thai. Họ không chỉ mong có “màn yêu” tuyệt vời mà trên hết, khi đã quyết định “hợp tác”, họ hi vọng “đối tác” sẽ là người cha tốt xứng đáng.

Ở các nước Á Đông, đa số phụ nữ có thái độ khắt khe hơn về tình dục. Cách nghĩ “quá cởi mở, rành rẽ trong việc chăn gối dễ bị đánh giá là không nết na”, khiến cho họ thường “bị động”. Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều ông chồng chán vì sự quá “nai” của vợ.

Phụ nữ cần đến nhiều yếu tố để tạo thành một màn yêu tuyệt vời như tâm trạng, không gian, tinh thần, khúc dạo đầu ấn tượng… trong khi đàn ông có khuynh hướng “càng nhanh, càng đơn giản sẽ càng thú vị”. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ kém lãng mạn trong mối quan hệ. Đó chỉ là sự khác biệt của 2 giới mà thôi. Phụ nữ muốn trò chuyện để gia tăng sự giao cảm của tâm hồn và sau đó mới đến thể xác. Đối phương thì nghĩ, “yêu” là ngôn ngữ để bày tỏ sự liên kết và tình yêu.

Cảm nhận về “đỉnh”

Trải nghiệm “đỉnh” của hai người có nhiều điểm khác nhau, khác cả về khía cạnh thời gian và chu kỳ. Trung bình, đàn ông mất 4 phút từ thời điểm nhập màn đến khi lên đỉnh là “xuất binh”. Phụ nữ thường mất khoảng 10 -11 phút để cảm nhận khoái cảm. Đây là lý do nhiều cặp vợ chồng bị “lạc tông”.
Khi ông quay ra ngủ thì bà ngậm ngùi “xuống núi” khi chưa leo tới “đỉnh”.
Mặt khác, biểu đồ cực khoái của đàn ông khá đơn giản, thường như một quả núi với 2 triều lên và triều xuống rõ rệt. Còn hình ảnh đo khoái cảm ở người phụ nữ thì “muôn hình vạn trạng” khi nhấp nhô hai ba đợt sóng nhỏ rồi “thoái trào”; khi lại lên được một chút rồi lại âm ỉ kéo dài thành đường thẳng đến khi “hạ màn”.

Dùng thuốc hỗ trợ

Ở nam giới, những “trục trặc” đôi khi được giải quyết rất dễ dàng bằng thuốc hỗ trợ. Việc điều trị ở nữ giới phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều. Nếu như ở nam giới, tỷ lệ mắc “trục trặc” thiên về những “hỏng hóc” ở thực thể thì ở nữ, yếu tố tâm lý lại gây ảnh hưởng nhiều hơn so với những yếu tố khác như viêm nhiễm âm đạo, âm hộ, phần phụ… Do đó, hiện nay chưa có loại thuốc nào an toàn và đem lại hiệu quả điều trị lớn trong rối loạn tình dục nữ.

Do đó, hiểu được những khác biệt trên, 2 người sẽ thông cảm dễ “đoán ý” nhau hơn khi gần gũi.

Theo Minh Nhật - Gia đình & Xã hội

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sẽ rút giấy phép kinh doanh nếu không thực hiện hóa đơn điện tử trong mua bán vàng
Thủ tướng yêu cầu đến ngày 15.6, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì sẽ rút giấy phép.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng sung sướng, nàng ngậm ngùi