Mặc dù dành ngôi vị quán quân Đầu bếp đỉnh nhưng Hoàng Nhân cảm thấy niềm vui chưa được trọn vẹn bởi không có mẹ ở bên cạnh để cùng anh tận hưởng giây phút vinh quang mà anh đã cố gắng suốt một thời gian dài vừa qua.

'Chàng trai bán cá' trở thành quán quân 'Đầu bếp đỉnh'

Một Thế Giới | 23/03/2015, 10:32

Mặc dù dành ngôi vị quán quân Đầu bếp đỉnh nhưng Hoàng Nhân cảm thấy niềm vui chưa được trọn vẹn bởi không có mẹ ở bên cạnh để cùng anh tận hưởng giây phút vinh quang mà anh đã cố gắng suốt một thời gian dài vừa qua.

Sau một thời gian dài với nhiều chông gai và thử thách trong quán quân Đầu bếp đỉnh – Top Chef Vietnam 2014, đầu bếp Võ Hoàng Nhân đã bước lên bục vinh quang với ngôi vị quán quân của chương trình này. Theo đó, anh cũng là người Việt Nam đầu tiên được vinh danh tại ngôi nhà chung của Top Chef thế giới.
Quan quan Dau bep  Hoang Nhan: vui nhung khong tron ven-hinh-anh-1
 
Quan quan Dau bep  Hoang Nhan: vui nhung khong tron ven-hinh-anh-2
Hạnh phúc vì được đứng ở ngôi vị quán quân. 
Tuy nhiên, sau nụ cười hạnh phúc vì được ban giám khảo xướng tên mình ở ngôi vị quán quân thì anh đã không giấu được nỗi buồn khi không có mẹ bên cạnh. Anh nói: “Mẹ ơi, tất cả những gì con đã làm cho mẹ ngày hôm nay, con đã làm được! Con đã giúp cho mẹ và cũng như là giúp cho bản thân con để chúng ta tiến xa hơn nữa... Ước gì lúc này mẹ ở đây với con...”.
quan quan Dau bep dinh
 Giây phút xúc động vì không có mẹ bên cạnh của Võ Hoàng Nhân.
Quan quan Dau bep  Hoang Nhan: vui nhung khong tron ven-hinh-anh-3
Mẹ của Đầu bếp Hoàng Nhân. 
Đầu bếp đỉnh Võ Hoàng Nhân được ban giám khảo đánh giá là một người có cá tính, tài năng và có tương lai để quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới. Ngay từ tập đầu tiên, Hoàng Nhân gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi giải thưởng 20 triệu đồng dành cho người xuất sắc đã thuộc về anh.
Chính “đối thủ” Cẩm Thiên Long – người đã đi cùng anh xuốt một chặng đường dài của Top Chef mùa đầu tiên này cũng “ngã mủ chào thua” bởi theo anh thấy thì Hoàng Nhân là người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các nhà hàng, tập đoàn có qui mô khác nhau như: Đại Nam, Bia đỏ Công Nhân, Unilever, Metro, Bún ta, Việt An Đông Plaza và hiện tại là bếp trưởng cho nhà hàng Pho Bar ở Indonesia. Hoàng Nhân là một người bản lĩnh và xứng đáng trở thành quán quân Đầu bếp đỉnh - Top Chef Vietnam.
quan quan Dau bep dinh
 Top 3 Đầu bếp đỉnh: Trần Khắc Khoan, Võ Hoàng Nhân và Cẩm Thiên Long (từ trái sang).
quan quan Dau bep dinh
Bộ ba quyền lực của Top Chef Vietnam: Alain Nguyễn, Anh Lê (Lê Yến Hoàng Anh) và Robert Danhi (từ trái sang).
quan quan Dau bep dinh
 Niềm vui chiến thắng...
Hoàng Nhân sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở huyện Hóc Môn. Năm 4 tuổi, anh đã phải sống cảnh mồ côi cha. Ngôi nhà chật hẹp từ đấy càng lạnh lẽo và trống vắng hơn. Nhìn người mẹ lam lũ héo hon, vất vả đêm ngày vẫn không đủ trang trải cho cuộc sống nên dù mới 10 tuổi anh đã đi làm phụ cá ở chợ để giúp đỡ cho mẹ.
Nhớ lại tuổi thơ đẫm nước mắt của mình, anh nghẹn đắng với công việc làm cá khiến đôi bàn tay bị chai sần, nước làm cá ngấm vào móng tay đến nổi hư cùn. Nhưng nhìn thấy mẹ vất vả, anh chỉ biết cố gắng nhiều hơn. Có những hôm bị chủ nợ mắng chửi mẹ con anh thậm tệ, anh cay đắng nuốt nước mắt vào trong. Cuối cùng, anh quyết định vừa học vừa làm thêm để phụ mẹ kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Nhưng đó chẳng phải là điều đáng sợ nhất, mà nỗi ám ảnh đến tận bây giờ chính là mùi tanh của cá. Vì làm cá nhiều nên dù có cố gắng tắm gội đến đâu mùi hương đặc trưng của cá vẫn bám lấy anh, chính vì điều đó nên anh luôn bị bạn bè xa lánh, ghét bỏ và nhận biệt danh “cậu bé rái cá”. Chẳng có bạn bè bên cạnh, chẳng ai muốn chơi với “cậu bé rái cá”, nhưng Nhân chỉ biết âm thầm chịu đựng mà không dám nói một lời nào với mẹ vì không muốn mẹ phải lo nghĩ thêm.
quan quan Dau bep dinh
Trên hành trình khắc nghiệt ấy, anh đã không ít lần mang về những vinh quang như: HCV và Cúp Vàng đầu bếp tài năng 2011, HCB lễ hội ẩm thực chay 2010. Và giờ đây là giải thưởng quán quân của Đầu bếp đỉnh – Top Chef Vietnammùa đầu tiên. Hiện tại, anh cũng đang là chủ nhiệm của CLB Bếp Trẻ - Hội Đầu bếp Việt Nam.
quan quan Dau bep dinh
 Toàn cảnh chung kết chương trình quán quân Đầu bếp đỉnh - Top Chef Vietnam 2014.
quan quan Dau bep dinh
Người mẫu Thúy Hạnh trong vai trò MC chương trình. 
Oanh Thủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chàng trai bán cá' trở thành quán quân 'Đầu bếp đỉnh'