Nội các của Tổng thống Mỹ Donald Trump thêm một lần nữa rối loạn khi Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly từ chức.

Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly từ chức

Hà Ngọc Bách | 09/12/2018, 08:39

Nội các của Tổng thống Mỹ Donald Trump thêm một lần nữa rối loạn khi Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly từ chức.

Ngày 8.12, Tổng thống Trump cho biết ông Kelly sẽ rời khỏi chức Chánh văn phòng Nhà Trắng vào cuối năm nay. Theo ông Trump, vị tướng Thủy quân Lục chiến đã đảm nhiệm vị trí này suốt 16 tháng qua sẽ "nghỉ hưu".

"Ông John Kelly sẽ rời đi cuối năm nay- Tôi không biết là liệu tôi có thể nói là 'nghỉ hưu' hay không", ông Trump nói.

"Nhưng ông ấy là một người đàn ông tuyệt vời. John Kelly sẽ chính thức rời nhiệm sở cuối năm nay. Chúng tôi sẽ thông báo ai sẽ đảm nhận vị trí của John, tôi sẽ ra thông báo trong một hoặc hai ngày tới", ông Trump nói thêm.

Theo The Guardian, nhiều khả năng Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence là ông Nick Ayers, 36 tuổi sẽ là người kế nhiệm ông Kelly.

Một quan chức Nhà Trắng giấu tên nói với AP rằng ông Trump và ông Ayers đã bàn luận về chuyện thay đổi công việc của ông trong nhiều tháng qua. Lý do của vụ thay đổi nhân sự này được cho là vì ông Trump đang muốn thay người để có thể giúp ông chiến thắng trong cuộc bầu cử vào năm 2020.

Dù vậy, ông Ayers đang có con nhỏ và từng có dự địnhsẽ rời khỏi chính quyền vào cuối năm nay để tập trung chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin của Politico thì nếu ông Ayers trở thành Chánh văn phòng Nhà Trắng sẽ có nhiều quan chức tại đây xin nghỉ việc. Những người này lo lắng rằng ông Ayers quá trẻ và thiếu kinh nghiệm chính trị. Dù vậy, ông Ayers được cả con rể Tổng thống Trump là Jared Kushner, congái ông Trump là Ivanka và Phó Tổng thống Pence ủng hộ.

Ông Kelly không phải là người đầu tiên bị ông Trump mất tin tưởng và phải rời khỏi Nhà Trắng. Trong gần 2 năm cầm quyền, Tổng thống Trump đã nhiều lần thay các vị trí chủ chốt trong chính phủ của mình.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan
‘Mỹ vượt xa Trung Quốc về năng lực sản xuất chip tiên tiến vào năm 2032’
Mỹ dự kiến sẽ tăng gấp ba năng lực sản xuất chất bán dẫn trong nước vào năm 2032 và vượt xa Trung Quốc về sản lượng chip tiên tiến, theo báo cáo được công bố bởi Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn (SIA) và hãng tư vấn quản trị toàn cầu Boston Consulting Group (BCG) có trụ sở tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly từ chức