Theo các chuyên gia, hạt cà phê xanh giàu axit chlorogenic, có tác dụng hạ đường huyết mạnh mẽ, kiềm chế sự giải phóng đường trong dạ dày, do đó giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể.

Chất chiết xuất từ hạt cà phê xanh giúp giảm cân

18/01/2019, 14:26

Theo các chuyên gia, hạt cà phê xanh giàu axit chlorogenic, có tác dụng hạ đường huyết mạnh mẽ, kiềm chế sự giải phóng đường trong dạ dày, do đó giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể.

Cà phê xanh thực sự giúp giảm cân, hạ cholesterol và lượng đường trong máu - Ảnh: Girls.secrets

Theo tạp chí Express, cà phê có các thuộc tính tuyệt vời. Loại thức uống này có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, hạ nồng độ cholesterol và lượng đường trong máu nhờ axit chlorogenic. Đây là một sản phẩm phenolic tự nhiên vốn thường được phân lập từ lá và quả của cây thực dưỡng hai lá, bao gồm hạt cà phê, bạch đàn eucommia và cây kim ngân hoa. Về cấu trúc, axit chlorogenic là ester của axit caffeic. Các nghiên cứu được thực hiện trước đây đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa từ hạt cà phê có tác động tích cực đến khả năng tiêu hóa glucose khi bị bệnh tiểu đường thể 2.

Bây giờ, các chuyên gia đã chú ý đến dữ liệu về giảm cân trong việc sử dụng cà phê xanh. Các hạt cà phê xanh chứa rất nhiều axit chlorogenic, có tác dụng hạ đường huyết mạnh mẽ, kiềm chế sự giải phóng đường trong dạ dày, do đó giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể. Hiệu quả của hạt cà phê lớn như vậy nhưng nguy cơ tác dụng phụ chỉ ở mức tối thiểu như run và nhịp tim nhanh, có thể giảm thiểu khi uống cà phê không rang.

Trong hạt cà phê xanh còn có axit lipoic giúp điều chỉnh chuyển hóa chất béo. Các nhà khoa học nhấn mạnh rằng trong các hạt cà phê không rang, tất cả các chất dinh dưỡng được lưu lại tốt hơn. Do thực tế là cà phê xanh không có hương vị dễ chịu nhất, các chuyên gia khuyên nên dùng chiết xuất của chúng ở dạng viên nang.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chất chiết xuất từ hạt cà phê xanh giúp giảm cân