Công an cho biết kết quả giám định chất 'lạ’ mà nam học sinh lớp 10 bị nhóm bạn cùng lớp khống chế, đưa vào nhà vệ sinh rồi đổ vào miệng là dung dịch thuốc lá điện tử.

Chất ‘lạ’ mà nam sinh bị bạn học đổ vào miệng không có chất độc hại

Nguyên Việt | 04/04/2021, 16:09

Công an cho biết kết quả giám định chất 'lạ’ mà nam học sinh lớp 10 bị nhóm bạn cùng lớp khống chế, đưa vào nhà vệ sinh rồi đổ vào miệng là dung dịch thuốc lá điện tử.

Ngày 4.4, Công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho hay, kết quả giám định cho thấy không có chất độc hại, hoặc thành phần của ma túy trong dung dịch trên. Qua thông tin xác minh, thu thập được, bước đầu cơ quan chức năng xác định đây là một loại dung dịch thuốc lá điện tử. Mẫu giám định trước đó được gửi đến Phân viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an tại TP.HCM để tiến hành giám định.

a1-nam-sinh-bi-do-thuoc.jpg
Nam sinh L. bị nhóm bạn cùng lớp khống chế đưa vào nhà vệ sinh, đổ dung dịch thuốc lá điện tử vào miệng - Ảnh: N.H

Tuy nhiên, qua sự việc trên, Công an Q.Ninh Kiều cũng phát đi cảnh báo, hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện tràn lan việc rao bán các chất, thuốc lạ, khiêu khích tính tò mò của giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học sinh. Do đó các phụ huynh cần quan tâm đến việc quản lý sử dụng mạng xã hội, cũng như theo dõi sát sao các hoạt động, thói quen, quan hệ xã hội của con em mình.

Liên quan đến 5 em học sinh đã khống chế, dung dịch trên vào miệng bạn học, ông Duy Minh Trí, Hiệu trưởng Trường THPT An Khánh, Q.Ninh Kiều cho biết, sau thời gian giao cho gia đình quản lý, giáo dục tại nhà đối với 5 em này, đến nay nhà trường và gia đình đã thống nhất cho các em đi học lại bình thường. Tâm lý của các em cũng đã ổn định.

Trước đó, ngày 22.3, trong giờ ra chơi, nam sinh tên T.H.L. (học sinh lớp 10, trường THPT An Khánh) bị một nhóm 5 bạn nam cùng lớp khống chế, đưa vào nhà vệ sinh rồi đổ chất “lạ” vào miệng. Sau đó, em L. xuất hiện tình trạng bị choáng, nhức đầu, ảo giác và nôn ói. Phát hiện vụ việc, cô giáo và nhà trường đã đưa em L. đến bệnh viện cấp cứu vào chiều cùng ngày. Sau đó, công an nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ. Sức khỏe của em L. hiện tương đối ổn định, em đã đi học lại bình thường, tâm lý ổn định.

 

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chất ‘lạ’ mà nam sinh bị bạn học đổ vào miệng không có chất độc hại