Sau khi  VTV đưa phóng sự về tình trạng yến sào giả làm lủng đoạn thị trường, người tiêu dùng bắt đầu tỏ ra lo ngại về món hàng cao cấp mà họ vẫn hay tin dùng. 

Chất lượng yến sào đang bị thả nổi

Một Thế Giới | 01/10/2013, 11:34

Sau khi  VTV đưa phóng sự về tình trạng yến sào giả làm lủng đoạn thị trường, người tiêu dùng bắt đầu tỏ ra lo ngại về món hàng cao cấp mà họ vẫn hay tin dùng. 

           

Chị Trần Thị Tương (quận 7, TP.HCM), kể: “Tôi thường xuyên đi chợ mua yến vì thấy rẻ, muốn mua về chế biến cho gia đình ăn để sức khỏe tốt. Nhưng khi mua về chế biến thì bị nhão hết. Giờ muốn mua chẳng biết đâu là thật, đâu là giả hết trơn!”.

Chị Tương cũng cho biết có rất nhiều người gặp tình trạng tương tự như chị.

Một người bán hàng ở chợ Bình Tây kể chị bán mủ cây trôm với số lượng rất lớn cho một người mua về làm giả yến, trung bình một tháng mua đến vài trăm ký. Có những tiệm bán yến trộn lẫn loại này với yến thật để bán, khách hàng ăn vào khó mà nhận biết được.

Dùng mủ cây trôm cũng chỉ là một trong nhiều cách làm giả yến sào. Một cách khác được ông Nguyễn Hoàng Tuấn, một người chuyên nuôi yến ở TP.HCM cho biết là cách dùng chất tẩy màu là chất cấm trong quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm tẩy trắng sản phẩm.

Hơn nữa còn có tình trạng yến nhập khẩu về được gắn mác yến Việt để bán giá cao hơn, bởi yến sào Việt Nam được công nhận có chất lượng tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

Điều đáng nói là hiện nay vấn đề các mặt hàng yến sào trôi nổi, đội lốt các thương hiệu yến Việt nổi tiếng được bày bán tràn lan trên thị trường vẫn chưa được các cơ quan chức năng làm rõ, cũng như chưa hề có kế hoạch lấy mẩu kiểm tra, kiểm định chất lượng.

Như vậy trong lúc này, người tiêu dùng vẫn phải chấp nhận tình trạng yến sào vàng thau lẫn lộn, bị thả nổi quản lý.

Nguồn:VTV

           
Bài liên quan
Chuyên gia kinh tế tiếp tục kiến nghị bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu
Có những lúc Quỹ bình ổn giá xăng dầu hoạt động thiếu minh bạch đã tạo kẽ hở để một số doanh nghiệp chiếm dụng vốn, gây bất ổn thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chất lượng yến sào đang bị thả nổi