Châu Bùi cho biết cô phải cách ly 14 ngày do có thời gian lưu trú tại Italy trước khi trở về Việt Nam.

Châu Bùi bị cách ly sau khi trở về từ Italy

05/03/2020, 14:04

Châu Bùi cho biết cô phải cách ly 14 ngày do có thời gian lưu trú tại Italy trước khi trở về Việt Nam.

Châu Bùi bị cách ly 14 ngày sau khi từ Ý trở về - Ảnh: Internet

Ngày 5.3, trên trang cá nhân, Châu Bùi cho biết: "Mình về TP.HCM và đi cách ly vì có thời gian ở Italy trong 14 ngày. Khóc 2 tiếng vì quá nhớ nhà. Vì sức khỏe cộng đồng, tiếp sức cho Châu chiến đấu trong 14 ngày tới nào".

Châu Bùi có mặt tại Tuần lễ thời trang Milan (Italy) trước thời điểm nước này bùng phát dịch. Show đầu tiên cô tham dự ngày 21.2, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, dù khách mời vắng hơn mọi năm. Khoảng hai ngày sau, khi Italy công bố thêm nhiều ca dương tính, mọi người bắt đầu đeo khẩu trang khi ra đường.

Trên trang cá nhân, Châu Bùi cũng chia sẻ hình ảnh cầm theo rất nhiều giấy ăn để tránh chạm vào các địa điểm dễ làm lây lan virus. "Mang rất nhiều giấy để cẩn thận ở mọi nơi. Không cầm, nắm trực tiếp bằng tay", cô chia sẻ.

Châu Bùi chia sẻ tâm trạng hoang mạng trên trang cá nhân - Ảnh: Internet

Đã thực hiện các biện pháp phòng dịch nhưng sau khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất, Châu Bùi vẫn bắt buộc phải cách ly 14 ngày do có thời gian lưu trú tại Italy.

Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, sinh năm 1997 tại Hà Nội. Châu Bùi còn hay được mọi người gọi với cái tên Chou Chou. Xuất thân từ hình ảnh một cô hotgirl chụp ảnh lookbook vô danh, chỉ sau vài năm ngắn ngủi, Châu Bùi đã trở thành Fashionista, Influencer đình đám của showbiz Việt.

Sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại, Châu Bùi có khuôn mặt đẹp sắc sảo cùng phong cách thời trang độc đáo, cô được xếp vào hàng những hotgirl vừa xinh đẹp, vừa quyến rũ của showbiz Việt. Hiện tại, Châu Bùi đang là người mẫu ảnh cho khá nhiều nhãn hàng thời trang đình đám ở cả trong và ngoài nước.

Ngoài Châu Bùi, Vũ Khắc Tiệp và Khánh Linh (The Face) cũng tham gia sự kiện Tuần lễ thời trang Milan lần này. Cụ thể, Vũ Khắc Tiệp đã lưu lại thành phố Milan trong khoảng thời gian 21.24.2 để tham dự show diễn của một số thương hiệu thời trang như Dolce$Gabbana, Moschino…

Ngoài Milan, Vũ Khắc Tiệp còn di chuyển tới Thụy Sĩ để ghé thăm địa điểm ghi hình loạt phim Hạ cánh nơi anh trước khi quay về Việt Nam. Sau đó, Vũ Khắc Tiệp về TP.HCM bình thường.

Về phía Khánh Linh, cô vẫn ở Pháp. Viết trên trang cá nhân, người mẫu 25 tuổi cho biết cô sẽ tự cách ly tại nhà trong 14 ngày sau khi về đến Việt Nam.

Trước đó, theo ông Nguyễn Hồng Tâm - giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế - vẫn khẳng định không có văn bản yêu cầu cách ly bắt buộc với những công dân Việt Nam di chuyển từ vùng dịch châu Âu về. Theo ông, các đối tượng này chỉ cần khai báo y tế. Cách ly bắt buộc chỉ áp dụng với những người có dấu hiệu sốt, ho sau khi làm kiểm tra y tế tại sân bay.

Trước đó, cũng trong ngày 28.2, chính phủ ra quyết định tất cả công dân Italy và Iran khi nhập cảnh Việt Nam phải cách ly bắt buộc 14 ngày.

Hãng tin Reuters dẫn số liệu Cơ quan Bảo vệ Dân sự nước này cho biết, tính đến cuối ngày 4.3, tổng số ca dương tính với COVID-19 tại Italy là 3.089 trường hợp, tăng mạnh so với 2.502 trường hợp tính đến ngày 3-3. Số ca tử vong ở nước này là 107 người, tăng 28 trường hợp.

Cũng trong ngày 4.3, có 276 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Ý đã bình phục, tăng 116 trường hợp, tương đương 72,5%. Đây là mức tăng số lượng các trường hợp bình phục lớn nhất được ghi nhận trong những ngày gần đây tại Italy.

Ý đã cho đóng cửa tất cả trường học và đại học, và áp dụng các biện pháp khẩn cấp để đối phó với dịch.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Bùi bị cách ly sau khi trở về từ Italy