Phong đánh thuốc mê cả ông bà mình rồi sau đó bán toàn bộ đồ cổ trong nhà để lấy 1 tỷ đồng.

Cháu đánh thuốc mê ông bà cướp đồ cổ tiền tỷ

Hồ Đông | 18/05/2016, 18:29

Phong đánh thuốc mê cả ông bà mình rồi sau đó bán toàn bộ đồ cổ trong nhà để lấy 1 tỷ đồng.

Ngày 18.5.2016, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm lần thứ 2, tiếp tục xét xử và tuyên phạt 12 năm 6 tháng tù đối với Phan Tấn Phong (29 tuổi, TP.HCM) và 12 năm tù đối với Lê Thị Xuân Quý (32 tuổi, quê ở Lâm Đồng) về tội “Cướp tài sản”.

Theo quan hệ, Phong là cháu ngoại của ông Nguyễn Văn Siêu (75 tuổi), cả hai ông cháu sống với nhau từ nhỏ cùng hai người chị của ông Siêu là bà Nguyễn Thị Kha và bà Nguyễn Thị Quỳnh. Đến cuối năm 2013 Phong đưa người yêu của mình là bị cáo Quý về chung sống như vợ chồng dù chưa đăng ký kết hôn.

Đầu năm 2015 công việc của Phong khó khăn, cần một số tiền lớn để làm ăn. Phong nhiều lần ngỏ ý với ông bà mình bán số đồ cổ trong nhà để có tiền mua ô tô kinh doanh nhưng bất thành. Bất chấp, Phong ký hợp đồng bán toàn bộ đồ cổ trong nhà cho Nguyễn Trường Vũ với giá 1 tỷ đồng (những đồ cổ sau này được cơ quan chức năng định giá 1,57 tỷ đồng).

Tối 11.3.2015, Phong mua thuốc ngủ rồi hòa vào hai chai nước ngọt mang về nhà dụ ông bà uống. Quý cũng uống thuốc ngủ để không bị nghi ngờ dù biết việc Phong sắp làm. Bán hết đồ cổ cho Vũ trong đêm hôm đó, Phong nhận thêm 700 triệu đồng còn lại theo hợp đồng đã ký. Phong nhờ Quý mang 900 triệu đồng đi gửi người quen vì không dám để ở nhà. Số tiền 100 triệu đồng còn lại Phong dùng trả nợ và mua một số đồ đạc.

Ba người ông bà của Phong thấy mất đồ nên đã trình báo cho cơ quan điều tra. Công an trong quá trình điều tra đã phát hiện, bắt giữ Phong và Quý cùng số tang vật. Toàn bộ số đồ cổ này sau khi được thu hồi đã trở về với chủ.

Nghinh Phong

Ảnh: Bị cáo Phong lên kế hoạch đánh thuốc mê ông bà để bán lô đồ cổ trị giá gần 1,6 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháu đánh thuốc mê ông bà cướp đồ cổ tiền tỷ