Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, chạy giảm cân chưa bao giờ dễ dàng dù bạn đổ nhiều mồ hôi, sức lực. Những lời khuyên dưới đây là gợi ý người chạy có thể tham khảo để đạt hiệu quả tập luyện như mong muốn.

Chạy bộ như thế nào để đạt hiệu quả giảm cân?

31/08/2020, 10:08

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, chạy giảm cân chưa bao giờ dễ dàng dù bạn đổ nhiều mồ hôi, sức lực. Những lời khuyên dưới đây là gợi ý người chạy có thể tham khảo để đạt hiệu quả tập luyện như mong muốn.

Tập thể dục trước khi bạn ăn sáng đốt cháy chất béo nhiều hơn so với chạy sau khi ăn - Ảnh: Internet

Khởi động trước khi tập

Trước mỗi buổi tập, người chạy nên khởi động kỹ, chỉ với những bước vận động đơn giản như căng cơ, xoay cổ tay cổ chân, nâng cao đùi nhưng lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sức bền của từng nhóm cơ.

Không những vậy, việc khởi động kỹ còn giúp bạn tránh chấn thương nguy hiểm có thể gặp phải trong lúc chạy bộ, sau khi tập sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Ưu tiên chạy buổi sáng

Theo trang Runnersworld, những người tập thể dục vào buổi sáng thành công hơn trong việc giảm cân so với những người tập vào chiều tối. Các nhà nghiên cứu đã chia 48 phụ nữ thành 2 nhóm, một nhóm tập thể dục buổi sáng trong 6 tuần, nhóm khác tập vào buổi tối và yêu cầu họ ghi lại những gì đã ăn trong suốt thời gian đó. Kết quả, nhóm người chạy buổi sáng giảm cân hiệu quả hơn.

Tập thể dục trước khi bạn ăn sáng đốt cháy chất béo nhiều hơn so với chạy sau khi ăn. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, nếu bạn đang đi ra ngoài khi bụng đói, hãy nhắm đến một con đường ngắn, dễ dàng hơn.

Quãng đường và thời gian chạy bộ để giảm cân

Trung bình, một người chạy 1km sẽ giải phóng khoảng 50 calories, 5km tương đương 250 calories.

Nếu giảm cân là mục tiêu, bạn nên chạy 4, 5 buổi mỗi tuần, kết hợp các bài tập cardio để đốt calories hoặc bài tập sức mạnh tăng giúp tăng cường trao đổi chất vào những ngày không chạy.

Đầu tư một đôi giày chạy bộ tốt

Bạn đâu thể chạy bộ bằng một đôi giày thời trang nhỉ? Vì vậy, hãy đầu tư cho mình một đôi giày chạy bộ chất lượng, nhẹ và êm chân. Nó giúp bạn bảo vệ đôi chân không bị chấn thương và mệt mỏi trong khi chạy.

Trang phục thể thao và thoải mái

Khi chạy, cơ thể sẽ toát ra rất nhiều mồ hôi, vì thế, bạn cần phải chuẩn bị cho mình trang phục thích hợp cho việc chạy bộ. Bộ đồ bạn chọn phải thực sự thoải mái và đặc biệt phải thấm hút mồ hôi tốt nhé!

Không gian chạy bộ cũng cần phải phù hợp

Nếu nơi bạn sống có công viên hoặc một đoạn đường rộng, thoáng đãng, ít người qua lại thì nên chạy bộ ngoài trời. Không khí bên ngoài sẽ rất tốt cho cơ thể.

Nếu chẳng may bạn không thể chạy ngoài trời thì đầu tư một chiếc máy chạy bộ tại nhà là hoàn toàn hợp lý. Chiếc máy chạy bộ sẽ giúp bạn chủ động được thời gian chạy bộ tốt hơn là chạy ngoài trời.

Âm nhạc trong khi chạy bộ sẽ tạo ra hứng khởi

Những bản nhạc bạn yêu thích sẽ tạo cảm giác hoàn toàn khác trong khi chạy bộ. Bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn trên mỗi bước chạy đấy! Bật vài bản nhạc sôi động sẽ giúp tinh thần của bạn phấn khởi. Việc chạy bộ giảm cân dần dần sẽ trở thành thói quen yêu thích của bạn, cùng với âm nhạc.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chạy bộ như thế nào để đạt hiệu quả giảm cân?