Dưới đây là những nguyên tắc bạn nên thuộc nằm lòng nếu muốn giảm cân thành công, dù cho bạn đang áp dụng bất cứ phương pháp giảm cân nào.

Những nguyên tắc áp dụng cho các phương pháp giảm cân

La Hường | 30/08/2020, 16:25

Dưới đây là những nguyên tắc bạn nên thuộc nằm lòng nếu muốn giảm cân thành công, dù cho bạn đang áp dụng bất cứ phương pháp giảm cân nào.

Xây dựng cơ bắp

Tập tạ không chỉ giúp bạn xây dựng được lượng cơ nạc làm bạn trông khỏe khoắn, săn chắc và đẹp hơn mà tập tạ còn đẩy quá trình trao đổi chất của bạn giúp bạn có thể đốt được calo ngay cả khi nghỉ ngơi, lượng calo này được đốt tuy không quá lớn nhưng lớn hơn việc bạn chỉ tập riêng cardio.

Và với cách luyện tập thông minh hợp lý bạn sẽ vẫn đốt được lượng mỡ và tăng lượng cơ nhất định.

Giảm mỡ trong nhà bếp

Các bạn có biết,80% ảnh hưởng đến kết quả luyệntậpcủa các bạn chính là chế độ ăn uống. Nhưng không có nghĩa là các bạn chỉ nhịn ăn hay hạn chế ăn rồi nằm không ở nhà nhé, các bạn cần luyện tậpđểcó thể đẩy mạnh quá trình đốt mỡ và xây dựng cơ bắp và cũng như luyện tập để mình khỏe mạnh hơn.

Vậy về ăn uống thì bạn nên chú ý những gì? Hãy ăn nhiều thịt nạc có chứa protein như gà, bò, trứng, cá. Hãy ăn nhiều rau củ và các chất béo tốt bên cạnh đó đừng bỏ tinh bột mà lựa chọn cho mình những loại tinh bột tốt như yến mạch, gạo lứt, khoai lang… trái cây chỉ chọn một vài loại hoa quả chứ không hẳn là thoải mái vì nên nhớ trong trái cây lượng đường tự nhiên và tinh bột cũng khá cao.

Đốt cháy calo nhiều hơn nạp

Có 3 cách để bạn thực hiện việc này, chính là ăn ít đi, tập luyện nhiều hơn hay cả hai cách trên. Và những người có kết quả tốt là những người biết kết hợp một cách thông minh việc nạp calo cũng như đốt calo trong ngày của mình.

Ăn vặt lành mạnh

Nếu bạn đảm bảo đồ ăn vặt của mình lành mạnh và ít calo, hãy thêm chúng vào chế độ ăn như các bữa ăn nhẹ.

Chúng có thể cung cấp cho cơ thể bạn một dòng năng lượng ổn định trong suốt cả ngày, giúp giảm cảm giác thèm các đồ ăn không lành mạnh.

Tránh xa đồ uống nhiều calo

Có một số bạn khi thực hiện việc giảm mỡ vẫn coi thường những thức uống trông tưởng là vô hại nhưng lại nhiềucalonhư soda, nước ép… Thật sự thì khi giảm mỡ bạn chỉ được chọn nước lọc, trà hay cafe không đường, nước ép vẫn tốt nhưng bạn nên biết cách kiểm soát lượng đường và calo trong nó.

Duy trì tập luyện thể thao

Bên cạnh chế độ ăn khoa học, bạn cần kết hợp với chế độ luyện tập thể thao hợp lý để có cân nặng mong muốn. Nên tập thể dục 30-45 phút mỗi ngày. Có rất nhiều môn thể thao khác nhau để luyện tập.

Người lớn tuổi có thể đi bộ, đạp xe đạp, tập thể dục nhẹ nhàng. Những người thích vận động có thể leo núi, đá bóng, chơi quần vợt, bơi lội... Riêng môn chạy bộ có thể phù hợp với nhiều lứa tuổi. Chạy bộ giúp tăng cường tuần hoàn máu, đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nguyên tắc áp dụng cho các phương pháp giảm cân