Một ngọn lửa lớn đã bao trùm một góc Nhà thờ Đức bà Paris vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Sau đó, nó bao trùm công trình nổi tiếng thế giới và đẩy lực lượng cứu hỏa vào cảnh vật lộn suốt nhiều giờ liền.

Cháy lớn tại Nhà thờ Đức bà Paris

Anh Tú | 16/04/2019, 05:49

Một ngọn lửa lớn đã bao trùm một góc Nhà thờ Đức bà Paris vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Sau đó, nó bao trùm công trình nổi tiếng thế giới và đẩy lực lượng cứu hỏa vào cảnh vật lộn suốt nhiều giờ liền.

Theo Daily Mail, ngọn lửa bùng phát lúc gần 19h địa phương hôm 15.4 (gần 0h hôm nay giờ VN). Sau đó, một lượng lớn xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và toàn bộ khu vực xung quanh đã được sơ tán. Lực lượng cứu hỏa đã phải làm việc trong nhiều giờ liền và đã có lúc họ lo ngại tòa nhà sẽ đổ sụp xuống vì sức nóng. Ban đầu, người của Bộ nội vụ Pháp còn không chắc chắn về việc có thể cứu nhà thờ.

Đội trưởng cứu hỏa Jean-Claude Gallet cũng nói với các phóng viên rằng ông 'không chắc chúng ta có thể ngăn chặn lửa lây lan' qua phần còn lại của công trình. Các bức ảnh cho thấy những đám khói khổng lồ cuồn cuộn trên bầu trời thành phố và ngọn lửa nhấn chìm nhiều phần của tòa nhà lịch sử. Rất may, đám cháy sau đó được khống chế trước khi mọi thứ đổ ụp.

Những tẩm ảnh sau đó chụp cho thấy vụ cháy rất nghiêm trọng và nhà thờ bị hủy hoại nặng nề. Có những ngọn tháp nơi bắt lửa ban đầu đã bị thiêu rụi hoặc đổ sụp. Những tấm ảnh chụp từ bên trong khu vực chính điện cho thấy lửa vẫn còn ở phía gần mái và một số chỗ đã đốt thủng cả mái nhà thờ.

Bên ngoài nhà thờ khi ngọn lửa bắt đầu

Lực lượng cứu hỏa có mặt lập tức

Nhưng ngọn lửa bùng cháy dữ dội

Một phần mái bị đổ vì sức nóng

Tổng thống Pháp EmannuelMacron đã hủy một bài phát biểu gửi người dân Pháp để tập trung xử lý vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này. Trên trang mạng cá nhân, ông Macron viết: "Tối nay, tôi vô cùng đau buồn khi một phần của tất cả chúng ta bị thiêu rụi".

Sau đó, ông Macron cũng có mặt tại hiện trường và tuyên bố: "Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng lại" đồng thời kêu gọi sự trợ giúp của thế giới trong việc cứu nhà thờ 850 tuổi này. Dự kiến, một quỹ cứu trợ sẽ được mở vào hôm nay.

Phải mất vài giờ thì ngọn lửa mới bị dập và có thể đánh giá thiệt hạibên trong nhà thờ

Sẽ mất rất lâu để có thể phục hồi công trình kiến trúc này như xưa

Tổng thống Pháp cũng ca ngợi lực lượng cứu hòa đã làm việc rất chuyên nghiệp và bản lĩnh. Không có người dân nào bị thiệt mạng trong vụ cháy này ngoài một vài lính cứu hỏa bị thương khi chiến đấu với ngọn lửa. Trong xác nhận mới nhất, đại diện lực lượng cứu hỏa xác nhận rằng cấu trúc của nhà thờ đã được cứu, mặc dù những lo ngại ban đầu có thể bị phá hủy hoàn toàn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính thức vụ hỏa hoạn. Ban đầu, các quan chức Paris cho biết nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể xuất phát từ công trình trùng tu phần chóp của nhà thờ vốn trong quá trình cải tạo với chi phí6 triệu euro (6,8 triệu USD).

Nhà thờ Đức bà Paris (Cathédrale Notre-Dame de Paris) là một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic. Nhà thờ nằm trên đảo Île de la Cité giữa dòng sông Seine ở thủ đô Paris.

Nhà thờ Đức bà Paris được hoàn thành vào năm 1250. Địa danh này trở thành niềm cảm hứng của rất nhiều tác phẩm văn học, trong đó có tiểu thuyết nổi tiếng "Thằng gù ở Nhà thờ Đức bà Paris" của đại văn hào Victor Hugo.

Cùng với Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức bà Paris là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Pháp. Nhà thờ Đức bà Paris cũng là một biểu tượng, niềm tự hào của người dân Pháp.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy lớn tại Nhà thờ Đức bà Paris