Rạng sáng 13.12, một vụ cháy đã xảy ra tại Bạch Tường Tử, một làng của người nhập cư ở phía đông thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), khiến 5 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Đây là vụ hỏa hoạn thứ hai tại khu vực đông người nhập cư sinh sống chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.

Cháy nhà tại thành phố Bắc Kinh, 5 người thiệt mạng

Cẩm Bình | 13/12/2017, 16:47

Rạng sáng 13.12, một vụ cháy đã xảy ra tại Bạch Tường Tử, một làng của người nhập cư ở phía đông thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), khiến 5 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Đây là vụ hỏa hoạn thứ hai tại khu vực đông người nhập cư sinh sống chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.

Đường dây khẩn cấp 119 của Trung Quốc nhận được cuộc gọi báo cháy vào khoảng 1 giờ 18 phút sáng (giờ địa phương). Hai đội cứu hỏa cùng 9 xe dậplửa đã lập tức đến hiện trường dập lửa, cứu người. Đội cứu hộ đã cứu được 14 người, nhưng 5 người không may đã thiệt mạng, 9 người còn lại được đưa đến bệnh viện.

Trang tin Sina cho biết địa điểm bị hỏa hoạn là một ngôi nhà tự xây 4 tầng ở làng Bạch Tường Từ, quận Triều Dương. Đây là khu của người nhập cư đến thành phố Bắc Kinh làm việc. Ngôi nhà được cho nhiều người thuê, hiện chủ nhà đã bị công an bắt giữ thẩm vấn.

Điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân gây cháy là do hai chiếc xe điện. Một người thuê nhà họ Trần cho biết xe điện thường được sạc xuyên đêm để sáng dùng đi làm, theo Sina.

Ngọn lửa xuất phát từ hai chiếc xe đạp điện - Ảnh: Sina

Một người ở trong ngôi nhà giấu tên kể lại rằng ông thấy căn phòng để xe điện bốc cháy ngùn ngụt. Ông đã giúp đưa một số người ra ngoài, một vài người bị cháy “từ đầu đến chân”.

Địa điểm cháy là một căn nhà tự xây trong khu người nhập cư sinh sống - Ảnh: Sina
Đây là vụ cháy trong khu vực đông người nhập cư sinh sống tại Bắc Kinh trong vòng chưa đầy một tháng - Ảnh: Sina

Đây là vụ hỏa hoạn thứ hai tại Bắc Kinh chỉ trong vòng chưa đầy một tháng. Trước đó vào ngày 18.11, một tòa nhà tại quận Đại Hưng cũng bị hỏa hoạn, khiến 19 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Phần lớn nạn nhân xấu số là người nhập cư. Đại Hưng là khu vực sinh sống của nhiều người địa phương khác và người có thu nhập thấp.

Sau vụ cháy tháng 11, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã mở một chiến dịch đặc biệt kéo dài 40 ngày nhằm trừng phạt những sai phạm về an toàn xây dựng và cháy nổ. Chiến dịch này khiến hàng ngàn người nhập cư mất đi nhà cửa lẫn công việc.

Giới chức nước này đã gặp phải sức ép rất lớn khi người nhập cư tổ chức vài cuộc biểu tình nhỏ phản đối chiến dịch này, và hơn 100 học giả, luật sư, nhà trí thức viết thư phản đối.

Tờ Nhật báo Bắc Kinh ngày 13.12 đưa tin ông Thái Kì, Bí thư thành ủy Bắc Kinh, đã đến thăm những người lao động nhập cư. Ông khẳng định thành phố không thể hoạt động nếu không có sự làm việc chăm chỉ của họ, vì vậy họ phải được tôn trọng và nhận được nhiều quan tâm hơn nữa.

Tân Hoa Xã cũng cho biết ông Thái đã thị sát hiện trường vụ cháy ngày 13.12 và đến thăm những người bị thương.

Cẩm Bình (theo Channel News Asia, Sina)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy nhà tại thành phố Bắc Kinh, 5 người thiệt mạng