Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12.12 đã đăng dòng trạng thái trên Twiiter chỉ trích nữ thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand sau khi bà lên tiếng kêu gọi ông Trump từ chức do dính bê bối tấn công tình dục.

Tổng thống Trump công kích nữ nghị sĩ kêu gọi ông từ chức vì bê bối tấn công tình dục

Cẩm Bình | 13/12/2017, 11:46

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12.12 đã đăng dòng trạng thái trên Twiiter chỉ trích nữ thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand sau khi bà lên tiếng kêu gọi ông Trump từ chức do dính bê bối tấn công tình dục.

Trên Twitter, Tổng thống Trump gọi bà Gillibrand là người tầm thường và sẵn sàng đến văn phòng của ông “xin” (và sẵn sàng làm bất cứ thứ gì) mộtkhoản tiền cho chiến dịch tranh cử, rồi giờ đây lại “tìm cách chống lại Trump”.

Thượng nghị sĩ Gillibrand ngay lập tức đã phản ứng lại. Bà tuyên bố trên Twitter rằng Tổng thống Mỹ không thể bịt miệng bà và hàng triệu phụ nữ khác lên tiếng về “sự thiếu phù hợp và nhục nhã mà ông đem tới cho Phòng Bầu dục”.

Trong một cuôc họp báo sau đó, bà Gillibrand đánh giá dòng Tweet của ông Trump là hành vi kỳthị giới tính và được dùng vào mục đích bịt miệng bà, nhưng bà sẽ không làm vậy.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren cũng đã lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp bên đảng Dân chủ. Bà Warren chỉ trích Tổng thống đang“bắt nạt, hăm dọa và hạ nhục bà Gillibrand”.

Tổng thống Trump không đưa ra giải thích cho dòng đăng trên Twitter của mình, nhưng phía Nhà Trắng đã cho biết rằng đây chỉ là nhận xét của ông Trump về văn hóa tham nhũng trong chính trị Mỹ.

Bà Sarah Sanders, Thư ký báo chí Nhà Trắng , khẳng định Tổng thống Trump đã nhiều lần phát biểu về chuyện này trước đó, và phát biểu của ông bao gồm cả những đối tượng là nam giới. Theo bà Sanders, dòng đăng trên Twitter của ông Trump không hề có ý kì thị giới tính, tất cả chỉ do người đọc nó suy diễn ra.

Theo tài liệu của Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ, ông Trump năm 2010 có góp 4.800 USD cho bà Gillibrand tranh cử thượng nghị sĩ. Năm 2007, ông tài trợ 2.100 USD cho Quỹ chiến thắng Gillibrand. Một nguồn tin thân cận của nữ thượng nghị sĩ cho biết năm 2010 bà Gillibrand quả thực có đến phòng làm việc của ông Trump, nhưng lúc đó còn có sự hiện diện của cô Ivanka, con gái ông.

Dòng Tweet công kích nữ nghị sĩ Gillibrand của ông Trump - Ảnh: Twitter

Cuộc công kích lẫn nhau trên Twitter này diễn ra sau khi nữ thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand phát biểu trên đàiCNNrằng ông Trump nên từ chức vì ông đã dính phải quá nhiều cáo buộc quấy rối tình dục từ khi tham gia tranh cử Tổng thống đến nay.

Theo bà Gillibrand: “Tổng thống nên từ chức. Những cáo buộc này là đáng tin và quá nhiều. Tôi đã nghe những người phụ nữ tố cáo kể lại, và nhiều người trong số họ rất đau khổ".

Tạp chí New York cho biết đã có tổng cộng 19 người cáo buộc ông Trump có hành vi quấy rối, thậm chí là tấn công tình dục đối với họ. Ba người tố cáo mới đây nhất là Jessica Leeds, Rachel Crooks và Samantha Holvey. Họ mong muốn ông phải bị truy trách nhiệm.

Ông Trump đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc này. Ông gọi đây là nỗ lực của đảng Dân chủ nhắm vào ông sau khi không thể chứng minh được ông có dính líu đến nghi án Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Cẩm Bình (theo CNN)
Bài liên quan
Ông Trump loại một ứng viên vị trí cấp phó
Ngày 11.5, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không cân nhắc chọn cựu Đại sứ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đồng hành cùng mình tranh cử năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump công kích nữ nghị sĩ kêu gọi ông từ chức vì bê bối tấn công tình dục