Trong mỗi giai đoạn của cơ thể, bạn cần phải thay đổi các bài tập luyện khác nhau cho phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

​Chế độ luyện tập phù hợp theo từng độ tuổi

La Hường | 18/08/2018, 16:11

Trong mỗi giai đoạn của cơ thể, bạn cần phải thay đổi các bài tập luyện khác nhau cho phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tuổi 20

Có thể nói đây là độ tuổi sung mãn nhất. Tại thời điểm này, cả tốc độ và thể chất đều đang trên đỉnh cao. Vì thế, bạn có thể thực hiện các bài tập thể dục nặng, đòi hỏi độ bền và sức lực cao như aerobic, chạy bộ… Bên cạnh đó, việc kết hợp ăn uống và có lối sống lành mạnh cũng đóng góp rất nhiều để nâng cao sức khoẻ.

Nếu bạn kết hợp phương pháp tập luyện đúng cùng chế độ ăn uống hợp lý, cơ thể sẽ trở nên săn chắc, những múi cơ sẽ nhanh chóng hình thành, lượng mỡ trong người giảm. Đặc biệt, phương pháp này còn giúp bạn chống lại “trận chiến” lão hoá cả trong lẫn ngoài.

Tuổi 30

Tại độ tuổi này, cơ thể đã bắt gặp những dấu hiệu lão hoá. Không chỉ có những nếp nhăn xuất hiện, việc trao đổi chất bên trong cơ thể cũng có nguy cơ suy giảm. Bài tập thể dục lý tưởng cho tuổi 30 là các bài tập đòi hỏi sự dẻo dai, linh hoạt như yoga hoặc pilates.

Không chỉ có giá trị về thể chất, yoga và pilates là phương pháp giải toả căng thẳng đến từ cuộc sống và công việc. Sau một thời gian tập luyện đều đặn, cơ thể cũng trở nên linh hoạt hơn rất nhiều.

Tuổi 40

Phụ nữ cũng bắt đầu mất đi cơ bắp nhanh hơn ở độ tuổi 40. Để giữ tỷ lệ trao đổi chất của bạn cao và tiếp tục đốt cháy calo một cách tối ưu, bạn cần phải tập luyện để duy trì khối lượng cơ nạc. Nâng tạ, các lớp học nhảy hay những buổi đạp xe đều có ích cho độ tuổi này.

Một nguy cơ khác là các “mỡ stress”, chúng là các mảng mỡ bám xung quanh các cơ quan nội tạng và có thể gây ra bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Trước tuổi 40, hóc môn giới tính có xu hướng bảo vệ bạn khỏi bị tích tụ chất béo bên trong bụng. Estrogen của người phụ nữ sẽ giữ mỡ ở hông, đùi, và mông, trong khi chất béo của một người đàn ông thường ở phía ngoài bụng chứ không phải bên trong cơ thể. Nhưng ở tuổi 40, tất cả các chức năng đó không còn nữa.

Một chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng chất béo, căng thẳng và các tác hại của chúng.

Tuổi 50

Ở độ tuổi 50, bạn sẽ cần nhiều thời gian hồi phục hơn sau các bài tập thể dục, vì thế nên tập những bài thể dục nhẹ vừa phải. Nó cũng có hiệu quả không kém những bài tập cơ bắp nặng nhọc. Ngoài ra, bạn có thể tập các bài tập này mỗi ngày trong tuần, vì bạn sẽ không cần thời gian nghỉ ngơi do kiệt sức hoặc đau nhức cơ bắp.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
​Chế độ luyện tập phù hợp theo từng độ tuổi