Giữ gìn tình cảm vợ chồng luôn mặn nồng, hạnh phúc không phải chuyện khó nhưng chưa bao giờ là dễ dàng. Trong đó, sự khéo léo ứng xử của người vợ là rất quan trọng…

Những điều vợ làm dễ đẩy chồng ra xa

Thùy Vân | 18/08/2018, 06:23

Giữ gìn tình cảm vợ chồng luôn mặn nồng, hạnh phúc không phải chuyện khó nhưng chưa bao giờ là dễ dàng. Trong đó, sự khéo léo ứng xử của người vợ là rất quan trọng…

Có rất nhiều bà vợ thường hay thắc mắc về việc chồng mình lạnh nhạt hay nối quan hệ vợ chồng có điều gì đó bất ổn, nhưng lại chưa bao giờ tự hỏi nguyên nhân là do đâu? Gạt bỏ hết những nguyên nhân khách quan thì phần lớn là do những hành động sai lầm của người vợ vô tình đẩy người đàn ông ra xa và là mầm mống của cuộc hôn nhân tan vỡ. Đôi lúc đó chỉ là một yếu tố đơn giản ở trong cuộc sống mà ít ai có thể ngờ tới.

Không đánh giá cao người bạn đời

Đôi khi người phụ nữ làm hết tất cả mọi việc và không để chồng có cơ hội được thể hiện khả năng. Điều đó có nghĩa là bạn đang tước đi sự nam tính của người thương và không cho anh ấy cơ hội thể hiện chính mình. Khi cố gồng mình đảm nhận mọi trách nhiệm như vậy, bạn cũng sẽ nhận tất cả mệt mỏi và không thể hài lòng với cuộc hôn nhân của hai người.

Ưu tiên mọi thứ trước chồng

Nhiều người đàn ông phàn nàn rằng vợ mình thường ưu tiên tất thảy mọi thứ trước chồng và không có nổi một khoảnh khắc ngắn ngủi trong ngày cho hai người. Thực tế, khi đặt con cái, công việc, cha mẹ hay bạn bè lên phía trước thì đồng nghĩa với việc bạn đang tạo cho chồng cảm giác không được trân trọng. Một khi chồng bị “ghẻ lạnh”, mâu thuẫn gia đình cũng dễ dàng nảy sinh và bùng phát.

Kể lể và có suy nghĩ tiêu cực về mọi thứ

Có những sự việc rất đơn giản trong cuộc sống như là đi cắt tóc và người ta làm hỏng tóc của bạn hay là trong ngày bạn có cuộc tranh cãi với đồng nghiệp … Mỗi ngày bạn có hàng núi vấn đề bực dọc mà người vợ lại đem những việc đó kể với chồng thì thực sự không ổn chút nào.

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, sau một ngày làm việc về đã rất mệt mỏi, đáng lẽ ra điều anh ấy muốn được nhận là thấy nụ cười của người vợ và cùng thưởng thức bữa cơm gia đình đầm ấm thì anh ấy lại phải đón nhận một tràng bức xúc từ bạn. Chắc hẳn, ai trong vị trí của anh chồng lúc ấy cũng không còn có tâm trạng để lắng nghe nữa.

Tuy nhiên, có đôi lúc bạn tiêu cực và khó chịu về mọi thứ thì cũng không sao nhưng nếu như việc ấy cứ lặp thường xuyên thì chẳng mấy chốc mà các ông chồngsẽ chán vợ mình mà thôi.

Luôn đổ lỗi

Đàn ông không ngại nhận lỗi và sửa chữa, thế nhưng nhược điểm của các bà vợ là họ thường không biết điểm dừng trong những trường hợp nhạy cảm như thế này. Khi thấy chồng sai, phụ nữ luôn miệng đay nghiến, chỉ trích thay vì khéo léo góp ý, động viên. Có khi một lỗi nhỏ nhưng họ có thể càmràm hết cả tuần và mãi mãi bị ghi vào “sổ đen”, hễ có dịp là lại lôi ra tiếp tục chỉ trích… Đàn ông không chịu được sẽ phản ứng lại, nổi giận và la hét. Thế là từ đó những vết nứt trong tình cảm vợ chồng càng nhân rộng, càng đào sâu.

So sánh mối quan hệ với cặp đôi khác

Có thể đồng nghiệp của bạn được chồng tặng hoa nhưng bạn không nên lấy đó làm ghen tỵ. Mỗi cặp đôi có những cách thể hiện tình cảm hoàn toàn khác nhau và không thể lấy một vài biểu hiện nhất định làm minh chứng cho tình yêu. Tập trung vào mối quan hệ của mình và đối xử chân thành với chồng mới là điều mà bạn nên làm.

Không biết cách quản lý chi tiêu

Tài chính trong hôn nhân chính là một vấn đề khá nhạy cảm. Người vợ được xem là tay hòm chìa khóa quản lýkinh tế trong gia đình. Một người phụ nữ đảm luôn biết cách chi tiêu trong gia đình đang ở mức nào để có thể có những quyết định hợp lýnhất.

Nếu như số tiền của hai vợ chồng kiếm được còn khá hạn chế mà người vợ lại không ngừng mua sắm những món đồ không hợp lý, lại thường xuyên đòi hỏi chồng mình đưa thêm tiền để có thể đáp ứng được những khoản chi tiêu không cần thiết, khi đó hai vợ chồng rất dễ xảy ra xung đột. Nếu tình trạng này cứ kéo dài, rất dễ dẫn tới lyhôn.

Không quan tâm đến đời sống tình dục

Là vấn đề khá tế nhị nhưng đây lại là nguyên nhân phổ biến thường hay dẫn tới đổ vỡ trong hôn nhân.Đa phần các ông chồng có nhu cầu cao hơn vợ, tuy nhiên nhiều bà vợ lại quan niệm rằng, chuyện ấy chỉ là việc trả bài đều đặn không nhất thiết phải có sự đổi mới.

Thế nhưng đó lại chính là một sai lầm lớn, hôn nhân muốn bền vững cần phải có những cử chỉ thân mật, đôi lúc chỉ là một hành động nhỏ như là nụ hôn chào buổi sáng hay tối về gặp nhau giành cho nhau những nụ hôn. Chắc chắn điều này sẽ khiến cho ông xã luôn cảm thấy hào hứng và bất ngờ đó nhé!

Bên cạnh đó thì cả hai vợ chồng cũng nên thẳng thắn với nhau về nhu cầu tình dục, nếu như giải quyết được điều này thì người vợ không còn phải lo về việc chồng mình tìm kiếm thú vui ở bên ngoài nữa.

Chiếm hết không gian riêng

Bạn đừng nghĩ là vợ chồng rồi thì cái gì cũng phải chia sẻ, không có gì riêng tư nữa. Đúng, vợ chồng nên thành thật, vợ chồng thì phải chia ngọt sẻ bùi nhưng ít nhất quyền riêng tư của nhau cũng nên được tôn trọng. Vợ hay chồng cũng vậy, cũng đều cần một trời riêng cho bản thân mình để làm những gì mình thích, để được thư giãn thoải mái.

Nếu như việc xâm phạm riêng tư diễn ra quá thường xuyên, đàn ông sẽ dễ cảm thấy ngột ngạt và bị áp lực với cuộc sống gia đình. Họ dễ có xu hướng chán về nhà và muốn tìm một không gian khác thoải mái hơn.

Tuệ Nhi (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều vợ làm dễ đẩy chồng ra xa